Chapter 6. J and J Family (Paart 2 Dinner with J and J Family)

48 1 0
                                    

Elis ( P O V )

Nagising ako dahil parang ang bgat ng tyan ko, parang me nakapatong pag tingin ko meron nga. -_____-“

Naka yakap lang nman sa akin si Ezekiel. Psh. Anyway 1 week or 2 weeks lang kami ditto dhil malapt na din mag pasukan. Ang blis lumipas ng araw.

Pag tingin ko sa katabi ko ang himbing ng tulog, pinag masdan ko sya. Ang tangos ng nose nya, rosy cheeks, tpos ang kinis pa parang babae lang eh xD Daig pa ko. Joke. Tpos ang haba ng eye lashes nyaa, singkit din sya, aandd *gulp* kissable lips. Hnd ko nmalayan na habang dinedescribe ko yung muka nya hinahawakan ko na din pala ito. Gumalaw sya, nag pretend ako na natutulog lang ako.

“I know you’re awake. Don’t pretend as if you’re not staring at my handsome face. -____-“

Wooow ha? So Conceited. =____=

“Wow nman? Yabang mo din eh no? Duuh, as if nman pogi ka para titigan ko.” Sige pa elis, deny mo pa. Puuush mo yan. xD pee-roo bkit ko nga ba sya tinititigan?

“Okay. If you say so. Buut I reeeaaly really know that you’re staring at me. I’m so handsome talaga! Tsk Tsk.”

“Ewan ko sayo. Tumayo kana nga dyan tanghali na. =_____=”

“What time is it?” He asked.

“11:34.”

Pagka sabi ko non tumayo nako at ginawa ang daily routine ko.

After a minutes tpos na kami at palabas na ng room. If you’re asking kung nsan ang mga bata, nasa mga grandma t grandpa nila. Miss na daw kasi nila ito kaya pinabayaan na nmin.

Pagbaba nmin sa hagdan,

“Moooooommy!!” twins.

“Yes, baby?”

“We’re hungry na po, ang tagal nyo nman po kasi gumising ni dad.” Sabi ni katniss.

“Tsaka po ang saap po ng tulog nyo kaya hindi nap o nmin kayo ginising, hinintay nalang po min kayo kayo na magising.” Dagdag nman ni Ezekiel

 “aand baka napuyat kayo,” mommy

“Napagod,” Mommy ni Xander

“Sa kakagawa ng apo nmin,” daddy

“Kaya hndi na nmin kayo inistorbo.” Pagtatapos ng daddy ni Ezekiel

Wow lang ha? Pinraktis? Pinraktis? Sunod sunod yung page explain? Tssh.

Kami ni Ezekiel =__________= Sila ^_________^

“wag nga po kayong mga green minded.” Sabi ko

“Napagod lang po talaga kami sa byahe kaya kami tinanghali ng tulog” pagpapa tuloy nman ni Ezekiel.

Pagka tpos ng mahaba habang usapan at kwentuhan eh napag pasyahan na nming kumain ng lunch, este brunch pala.

After an hour tpos na making kumain at nag paalam ang mga oldies na mag gagala gala lang daw muna sila at iche check na din ung hotel at restaurant.

Hindi lng nman kasi ito private resort. Meron din ditong Hotel at restaurant. 10 minutes laang ang layo ditto.

“Mommy hanggang kelan po ba tayo ditto?” tanong ni katniss

“Aahm bka 1 week or 2 weeks lang tayo ditto baby. Mlapt na din kasi yung school year.”

“Speeaking of school year mom, kelan po tayo bibili ng mga gmit?” tanong nman ni xander.

“Hmm? Hnd ko pa alm eh. Ask your dad.” Sabi ko nman                          

“Dad kelan tayo mamimili ng mga gmit po nmin sa school?” nadinig kong tanong nya sa daddy nya. Andito kasi kami ngayon sa kwarto ang kwarto kasi neto para na din talaga syang bhay. Merong sala kitchen at may labahan na din. Syempre naka bukod yung labahan. Eh yung daddy nya kumakain ng cake. =____________=

Kami nman ni katniss watching tv ang peg.

“hm. Pag uwi nlang siguro natin ng manila tsaka tayo mag buy is that okay with you?” Nadinig ko nmang sbi ni Ezekiel kay xander.

Beep beep.

Tumunog ung cell phone ko tnignan ko nman at nkita ko na si daddy yung nag text.

From: Dad

Pricess, I just want to remind you na may dinner tayo mamaya sa restau. Okay? Alam nyo nman na siguro kung saan yun dba? Don’t ya worry mah dear, tinext ko na din si Ezekiel just in case na makalimutan mo.

To: Dad

Okay po.

Sent!

“Meron nga pala tayong dinner mamaya?” zeke

“Yeah. Sabi nga din ni dad.”

Ksama nga pala ng mga oldies si xai. Mag bobonding daw sila. Tss.

“tara, lakad lakad muna tayo." sabi nya.

"Yeheeeeey!" Twins shouted.

Paglabas nmin ng room,

"Dad, we'll just go there and play po ah?" katniss said

"Okay, just make sure na hindi kayo lalayo okay?"

 "Yes, dad."

"Let's go, kuya xan xan." sabi nman nya.

Pagka layo nman nila nag lakad lakad na kami.

"What's your plan, this coming june?"

"Ahm. Actually naisip ko na mag teach sa papasukang school nila Xander. Dba Si lolo mo nman ang may-ari non? And  Academy and University nman yun dba? So, pwede naman ako mag prf. or teacher sa high school. Basta yun na yun. O kaya nman after ko sa school diretso na ako sa Hospital." sabi ko. Honestly my dream ko talaga yun.

"Oh, Okay. Pero wag ka magpapagabi ng uwi, wala kasing mag babantay sa mga bata."

"Yup, pero pano nman si Xai?" tanong ko.

"Andun nman sila stacy at sila manang madami namang mgbabantay sa kanya sa bahay."

"Eh, ikaw ba? What's your plan for this coming june?"

He gave me *You're-really-asking-that?* look Okay, Elis ask the obvious. Tss.

I mentally slap my face. Psh.

"Sabi ko nga COMPANY." Dugtong ko pa sa sinabiko.

Hindi nmin namalayan na naka punta kami dun sa puro punong lugar, hmm. Ang ganda nman dito.

WE sat down under the tree. Nakaakbay sya sakin ako nman nilagay ko yung ulo nya sa balikat nya so ayun.

And Nakatulog na pala kami ng gnun ang position.

Nagising kami gabi na pala, So bumalik na kami sa room at nag ayos na.

RESTAURANT

"Good Evening Ma'am, SIr. Ae you MR and Mrs Jung?" sabi ng manager ata nila?

Nagka tinginan kami at nag iwas din ng tingin.

"Ahm, Yes we are."

"This way po sir, ma'am."

"Good Evening po." sabay na sabi nmin ni zeke

"Good Evening too, Hijo at Hija. Have a sit." Mom said

While eating

"So, when's the wedding?" taong ni mom and mom ni zeke

SPLAAAsh (sounds ng natapon na tubig)

KAkagulat namn yung tanong nila.

"Ahm, baka po next year nalang ma." sabi nman ni zek

"Oh, why? Give me a valid reason." Tita said and raise hey eye brow

"Ahhm, we're getting to know each other po." sabi nya

"And hnd nman po kami nag mamadali." pag papatuloy ko.

"If you say so." sabi naman nila

at puro kwentuhan lang naman ang naganap hbang kumakain kami.

~~*~~

Mabagal na po ang UD.

Please Vote and Comment!

Love YAh! :*

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 20, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Fake Wife?!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon