First Move

36 2 0
                                    

POV Nathan James

Naka receive ako ng sticky note sa car ko. A cellphone number
Of her...mamayang 5:30..

Biglang tumibok ang puso ko. She's inviting me to her house. Di ako makapniwala. Di ko maintindihan kung bakit. Pupunta ba ako o hindi. Paano kapag nalaman na nagpunta ako dun. Masisira ang kredibilidad ko. Ano sasabihin ng mga tao sa kin dito sa campus? Im confuse now! But my heart tells me to go.....

I should follow what my heart said..

Pagpasok ko pa lang sa lobby ng condo niya. I'm looking around baka may makita ako na nakakakilala sa akin na dito din nakatira. Nagmadali akong pumunta sa elevator. Sa 11th for siya. 1104 ang number ng pad nya. Grabe ang kaba ng nararamdaman ko habang papalapit ako sa 11th floor. May halong excitement ,may halong takot...

Then ..

Pagdating sa 11th floor dahan-dahan akong naglakad para hanapin ang place niya. Papalapit ng papalapit palakas ng palakas ang kabog ng puso ko. Hanggang sa nasa pinto na ako..

Nagbuntung hininga at saka pinindot ang doorbell.

Ding..dong

Mga naka dalawang beses din ako nag door bell. Hanggang sa narinig ko na parang may lumalakad na papuntang pinto. Parang sasabog na ata ang dibdib ko.

I thought you're not coming! Come in
That beautiful girl told me na sumalubong sa akin sa pinto. Unti unti nawala ang kabog mg dibdib ko. Napalitan ng saya ng makita ko siyang nakangiti sa akin.

I don't know what to say. I just nod my head. Then I entered to her house. I went to her living room. Maganda ang pad niya. Hindi naman masyadong malaki pero maganda ang pagkaka-ayos. Malinis ang paligid. I think that even though na ganun siya ka liberated , she still keep on making herself and her place clean and neat.

Nag prepare ako ng dinner natin .. dito ka na mag-dinner. Have a sit. Sabi niya sa akin at tinuro ang sofa .

Why you invite me here?
nagtatakang tanong ko. Hindi na ako nagpatumpik tumpik pa.

Just wanna ask a favor from you! Sagot niya.

Favor?! Nabigla kong sabi

Yes ! Nakangiti niyang sagot saka tumabi sa akin sa sofa. At hinawakan ang kamay ko.

Napalunok lamang ako. May parang kuryenteng na naman dumaloy sa katawan ko. Tinanggal ko ang pagkakahawak niya sa akin.

Ikaw naman napaka hard to get mo! Hahah ! Ok di na kita hahawakan. Just want you to help me .. please. Sabi niya sa akin. Pagkatapos ay kinuha ang folder na piansagutan niya sa kin.
This... I want you to help me how did you solve this. Pwede ba? Kung hindi babalik ako sa math subject ko.

I just look on her face. Nawala ang excitement na naramdaman ko kanina. I know the reason why she invited me. But masaya na din ako deep inside nakasama ko siya. She keep on looking on my face. Bigla akong nahiya. Ang ganda niya talaga. How can I refuse her?

Ok fine! Pero hanggang 2 hours lang ako. Sabi ko sa kanya.

2 hours? Eh mahina ako sa Math. Matagal bago ko ma pick up yan. Katwiran naman niya.

When the whore meets the nerdWhere stories live. Discover now