Part 3: Complicated Story

54 0 0
                                    

Jerna Pov:

Habang naglalakad sa plaza tinignan ko ang bawat isang andoon. May mga masaya ,Masaya dahil kasama ang kasintahan May mga iba naman na masaya dahil sa kaibigan, Dahil sa pagkain, At may mga iba na magisa . Naisipan ko nalamang umupo sa isang bleacher kunsaan andun ang isang babae sa tingin eh broken hearted hays.

Nabigla na lamang ako nang tumulo ang luha nya habang nakapikit at nakikinig ng sa earphone nya. Well maybe she need my advices. Call me fc but i just want to help her.

We're strangers. Sabi nila it's good to have some chitchats or sharing your problems to a stranger. Kasi they dont know you so they can't judge you easily. They can't tell your problems to your friends. Your problems are safe with a stranger. Because sometimes a stranger like me can't able to see you always. Why are you crying ? What's your name? - pahayag ko sa kanya.

Antheria is my name. Yes you have a point. I am crying because of my boyfriend. He left me . Ang sabi niya lang hindi na nya ako mahal but a part of me says na it is not true. After a day hnd ko na sya nakita . Maayos naman kaming dalawa eh. Masaya pa kmi. Sinabe saakin ng kaibigan na umalis syang bansa.At nga pla We are complicated . Dahil yung parents nya hnd pabor saakin. Hnd na nila ako gusto kasi hnd nmn ako ganun kayaman . May kaya lang. Sila kasi mayaman . Sa tingin mo anong gagawin ko. Should im going to wait for him or forget him. - sabi nya

You should wait. Trust your instinct . Malakas ang pakiramdam natin. Ikaw na din nagsabi na masaya pa kayo so it means he may be left you because he has a reason. He left you because he made a sacrifice. I can say na mahal ka pa nya. Antayin mo sya hnd ka makakamove on kung may mga katanungan ka pa sa isip mo. Para lang yan pag apply sa trabaho para makapasok ka kailangn muna ng complete requirements. Kaikailanganin mo muna kumpletuhin . You should wait for him para tanungin mo sya kung ano ba talaga ang nangyare . Kung bat ka iniwan ng ganoon na lang. Alam mo mas mahirap intindihn ang lalaki antheria dahil may mga bagay na nagagawa nilang gawin na hnd kayang gawin ng isang babae. Katulad ng hnd pagsabi ng bagay bagay . Sinasarili na lamang nila para hnd ntn malaman . Hnd porket iniwan ka nya agad may bago na yan. You should know the history before judging . I hope this can help you . Stay at the middle ria . No to negative and no to positive just go to middle so less worry. Stop crying. He will be back. Maybe he just want to fix something . Stay strong .

After i said those. Umalis na ako para naman makapag isip isip siya.

Love advicesWhere stories live. Discover now