"IKALIMANG KABANATA"

332 20 12
                                    

Kumatok ako sa pinto pero walang sumasagot...

Katok ulit...

?

Katok ulit...

-.-

Katok ulit..

Wala talaga..

Sinubukan kung buksan ang doorknob at---

Bumukas ito...

Sinilip ko ang loob kung may tao,pero wala doon si Quen.

"Siguro iwan ko na lang ito sa lugar kung saan niya mabilis makikita.'.sabi ni Mara sa sarili at pumasok sa loob.

MARA'S POV

"Wow! ang laki ng unit niya..

ang living room niya,kabuuan na ng inuupahan ko..'.

May nakita akong maliit na mesa sa tabi ng kama  niya, Doon ko na lang ilalagay.

Inilagay ko nga doon sa side table ng kama ni niya ang kwintas..

Ang necklace,parang puno siya pero may ring na nakapalibot dito...

hmmm..mysterious.

Pinagmasdan kong mabuti ang kwintas bago ko ito inilagay ulit sa mesa.

Ilalagay ko na sana ulit sa mesa ang kwintas nang may narinig akong music mula sa banyo at may splash ng tubig mula sa banyo.

Maya-maya, biglang tumigil ang music at ganun din ang splash ng tubig...

Ibig sabihin...lalabas na yung taong nasa loob  ng banyo

('_';)

Hala! baka mahuli ako dito!!!

Dali-dali akong nagtago sa ilalim ng kama.

Narinig kong bumukas ang pinto ng banyo at may mga yabag na papunta sa kama...

A-at

may isang pares ng paa ang nakikita ko ngayon...

hindi lang yun...

May tubig pa na tumutulo sa sahig...

At ang bango ng taong ito...siguro bagong paligo..

malamang! galing sa banyo eh.

Maya-maya ay biglang nawala yung paa na nakikita ko mula sa ilalim ng kama.

Sumulip ako at wala na nga talaga...lumabas ako mula saking pinagtataguan...

Pero....

Lalabas na ba ako sa kwartong ito?

Oo Mara, lumabas ka na habang wala pa si Quen~bulong sa akin ng evil side ko

"Tama!'.sabi ko sa sarili

Huwag Mara,siguraduhin mo muna na wala na si Quen, baka nandoon lang siya sa labas ng pinto edi mahuhuli ka niya~bulong sakin ng good side ko

"Tama din!

Pero dapat maging matalino  ka Mara,siguraduhin mo muna na wala sa labas si Quen.

Lumapit ako sa pinto ng cr para pakinggan kung nandoon pa siya sa loob nang biglang.....

.
.
.
.
.
.
.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 18, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

"ANG SIKRETO NI MARA JULIA LIGAYA" [JULQUEN FANFIC]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon