MARA'S POV
"Good morning Sun Rise!!!! alam kong ako ang dahilan ng pagsikat at pagbigay mo ng liwanag ngayon.'..
At ngayon na ang araw na pinakahihintay ko,
ANG ARAW NG PASUKAN...
Maaga akong naligo,
nagsuot ng t-shirt at pants, malinaw ang mata ko kaya wala akong eyeglasses..ang tanging problema ko lang ay itong kilay ko na hindi pinababawasan ni nanay dahil bagay daw sa akin. -.-
Maaga akong sumakay ng jeep para hindi siksikan at para maaga pa akong dumating sa school.
@ MARQUEN UNIVERSITY
First step, "Ito na ang katuparan ng pangarap ko..
Second step, "Kung makapagtapos ako ng kolehiyo dito,siguradong sisikat ako at ang pamilya namin sa aming baranggay.
Third step, ♪♬♩Ito na.. ito na..
I just wanna feel this moment♩♪♬
Julie & Liza POV
"Oh lala!!!! may bagong panget ngayon sa school natin!".sabi ni Liza sa kaibigan niyang sosyalera
"Yup! you're right! How about, we play a game with her.'.sabi ni Julie (Julia Barretto-.-)
"I like your plan Julie..'.sabi ni Liza at nilapitan ni Julie si Mara na ngayon ay nakatulala pa rin papasok ng gate at hindi makapaniwalang mag-aaral na talaga siya dito.
MARA'S POV
"Hi! I'm Julie'.bati sakin ng isang estudyante at mukha siyang mayaman kase maganda siya at maputi.
"Hello there!' I'm Mara'.sagot ko at syempre pa-cool ako.
"Do you wanna play a game with us?'.tanong niya at lumapit samin ang isa pa niyang kaibigan na mukhang mayaman din.
"Oo ba! anong game?'.tanong ko
"Truth or Dare!.'sagot ni---
"By the way I'm liza".dag-dag ng babae na nagpresenta ng game na truth or dare.
"O sige! pero saan tayo maglalaro? asan na ang bottle na gagamitin natin?.'tanong ko,
Alam kong masyadong mabilis para makipag-bonding agad ako sa mga estudyanteng kakakilala ko lang.At higit sa lahat,mayayaman at magaganda sila.Gusto ko rin na magkaroon ng kaibigan dito kaya sinakyan ko na ang trip nila.
"Duh! we don't need to use a bottle..my ipod has a Game Spin the Bottle application'.sabi ni Julie sabay kuha ng kanyang ipod mula sa kanyang mamahaling bag.
"Here O'.sige na Liza..spin the bottle na!'.utos niya kay Liza at ti-nouch na ni Liza ang ipod.Mabuti na lang at hindi ako ang inutusan niya na mag-spin,hindi ko kase alam gamitin ang ipod eh..wala kase akong phone na touch screen..3310 lang ang model ng cellphone ko.
"Sa iyo naturo ang bottle Mara!
Julie~(^o^)
"Huh? O_o ~Ako
"Ano,truth or dare?'.tanong ni Liza
"Syempre dare!'.sagot ko at nakita kong nagbulungan silang dalawa.
"Ok! Good!.. then.. makipag-shakehands at magpakilala ka sa lalakeng hindi mo pa kakilala sa loob ng campus na ito.'sabi ni Julie
"Ha? Eh? hindi pwedeng iba na lang?'.
BINABASA MO ANG
"ANG SIKRETO NI MARA JULIA LIGAYA" [JULQUEN FANFIC]
FanfictionThis is a JulQuen (Julia Montes and Enrique Gil) RomCom [Romance/Comedy] story. Expect the unexpected Mara Julia Ligaya Monterez and Quen Enrico Gilarde.