Years past..
"I, Jian Paul Collins, take you, Sapphire Amethyst Brilliantes as my lawfully wedded wife. Today, I choose to share with you my whole heart and spend with you the rest of my life. You are the only woman I want to merry. You are the love of my life, my strenght, my weakness, my crush, my girlfriend, my bestfriend and my wife. You thought me that love joined with understanding, time and trust. You never fail to love me from the beginning until now and understand me every single day, now I had realized that I won't let any frustration ravage me, God reserve someone who will love me completely, someone who will not hurt me and someone who can't let go with her life without me and you are that someone Sam, I Love you today, tomorrow, and forever till my last breathe."
Yan ang pangakong binitawan ni Paul sa akin sa harap ng Dios, at sa harap ng maraming tao. Apat taon na ang nakakalipas pero hanggang ngayon ay dama ko parin ang bawat salitang binitawan ng kanyang bibig.
"Misis ko, naka ngiti ka mag isa jan?"nagulat ako sa biglang sulpot ni Paul sa harap ko. Papatayin ba ako sa gulat neto.
"May naalala lang ako"sabi ko ng naka ngiti. Bi nuck hug niya naman ako.
"Tungkol saan misis ko?"tanong niya sa akin.
"Secret"sabi ko. Kaya naman binitawan niya ako. Napaka matampuhin niya talaga.
"Mommy, daddy!!!"sigaw ng anak kong kaka 5 years old lang.
"Come here baby ko, how's sleep?"tanong ni Paul sa kanya.
"Fine daddy ko" naka ngiti niyang sabi. Haha ang gulo pa ng buhok. Hiniwalay na kasi namin siya ng kwarto nung 3years old palang siya.
"Mommy ko, why so quiet?"tanong niya sa akin. Umiling lang ako at ngumiti sa kanya.
"Did you argue again?" tanong niya. Saan niya naman nakuha yon??, eh hindi namin pinapakita sa kanya kung magka away kami ni Paul.
"Samantha?"nag tatanong na sabi ni Paul.
"I just heared it to my yaya, she's arguing with her boyfriend" aba chismosa nadin.
"Baby, thats bad don't do it again, okay?" Pangaral ni Paul sa kanya. Etong anak ko naman naluluhang yumakap sa akin at siniksik yung mukha sa tyan ko.
"Shh.. Stop crying baby ko, look I'm sorry, sinasabi lang ni daddy na bad ang makinig sa pag uusap ng matatanda" pag aalo ni Paul sa kanya. Tong matampuhin kong anak mas yumakap sa akin. Ayaw kasing pinapagalitan lalo na kung yung daddy ang nag salita.
"Baby ko, pansinin mo naman si daddy"sabi ni Paul at kinakalabit pa si Samantha.
"Misis, tulungan mo naman ako please"sumamo niya. Ayaw niya din kasing hindi pinapansin ng anak namin.
"Baby ko sorry na please!"sabi ulit ni Paul.
"Misis naman, please help me"sabi niya ulit sakin sabay turo sa anak namin. Binelatan ko lang siya at yumakap kay baby.
"I'll be back"sabi niya at lumabas haha kukuha ng peace offering yon.
"Baby, tahan na, lumabas na si daddy"sabi ko. Inalis naman ng anak ko ang pagkakayakap sa akin at tinignan ako na naluluha pa. Hinalikan ko siya at pinunasan ang luha.
"Sorry mommy ko, hindi na po mauulit"naiiyak niyang sabi.
"Shh.. Ok na baby ko, wag ka ng umiyak, andito si mommy"sabi ko at hinila siya sa kanya.
Clickkk(Door open)
At ayun si Paul may dalang mga pagkain. Sabi na nga ba eh kukuha siya ng peace offering haha. Tignan natin kung mahuki niya yung kiliti ni babay haha."Here peace offering sa baby ko"sabi niya sabay lapag ng pagkain sa mini table dito sa kwarto namin.
"Misis, naka ngiti ka nanaman ng nakakaloko jan, tulungan mo naman ako"sabi niya habang naka simangot. Tinignan ko yung anak ko na naka tingin din pala sa daddy niya.
"Baby ko, sorry na wag ka ng mag tampo, oh mahal kita, namimiss ko na ang I Love you mo" letcheng Paul to, pakanta kanta pang nalalaman tong supladang anak, nakakunot ang noo kaya mas natawa ako.
"Pfffffffft!!!! Epic yon bess hahahaha"tawa ko kaya naman sinamaan niya ako ng tingin.
"That's how you threat your husband?, a bestfriend huh Sam?" ang sama ng tingin niya sa akin ako naman ata ang mag aalo ngayon. Tsk! Isip bata tong lalaking to.
"We start as bestfriend Paul anong masama don?"sabi ko sa kanya.
"But I'm not your bestfriend now Sapphire so stop threating me like one" sabi niya ulit, ano bang mali sa pag tawag ko sa kanya ng bess??
"Mommy, Daddy I'm sorry, It's all my fault, please dont fight" naluluhang sabi ni baby kaya napatingin ako sa kanya.
"Shhh.. Sorry baby ko, It's not your fault okay, dont blame your self, sorry na"sabi ko, at hinalikan siya sa noo.
"Sorry my bad, Its my fault, sorry baby ko, sorry misis"sabi ni Paul at lumapit sa amin. Hinalikan ako sa labi at sa pisngi naman kay baby.
"Sorry din"sabi ko. Alam kong may mali din ako.
"Ok na misis, lets eat na, tara baby ko"naka ngiti niyang sabi.
"I love you Both"sabi ko at hinalikan sila.
"I love you, mommy, daddy ko"ang sarap pakinggan pag galing sa mahal mo ang salitang iyon.
"I love you more, lets eat"sabi ni Paul.
Kaya ayon masaya kaming kumain sa center table dito sa kwarto.
"Mommy, daddy ko, can se go to mall today?"haha ang cute nitong batang to may catsup pa mga pisngi.
"Sure baby ko, convince your mommy if you want to go"sabi ni Paul hindi kasi ako lumalabas this past few weeks. Kasi wala lang haha.
"Pretty please mommy ko"haha may pa please hand guestures pa with puppy eyes, sino ba ang makakatanggi kung ganito ka cute ang mag aaya sayo mag mall.
"Kiss mommy first"sabi ko. Kaya naman lumapit siya sa akin at pinupog ako ng kiss, si Paul ayun tawa ng tawa dahil may catsup nadin ako sa mukha. Binulungan ko yung anak ko na ikiss din siya kaya ayun tawanan kami sa kwarto.
BINABASA MO ANG
MY BESTFRIEND GOT ME PREGNANT
Ficção GeralI'm Sapphire Amethys Brilliantes and my bestfriend named Jian Paul Collins who got me pregnant. He's drunk that night that's why we play miracle haha! just kidding. He got me that night because I allow him to do, I'm madly fell inlove with my bestfr...