LAST SPECIAL CHAPTER

4.9K 87 3
                                    

I never thought this day would come, simple lang naman ang pangarap ko noon ang makapag asawa at mag karoon ng sariling pamilya, yon bang kahit simple basta masaya, and now here I am, ako na yata ang pinaka masayang taong nabubuhay sa mundo dahil natupad ang pangarap ko. Pangarap na mapangasawa ang childhood friend ko slash bestfriend slash first love ko and that is Sapphire Amethyst Brilliantes -Collins. Years have past ang bilis ng araw, hindi ko namamalayang lumalaki na ang mga anak ko, yes! Mga. Sam was pregnant when I get them back,  at talagang pinahirapan niya ako sa paglilihi niya, kung ano ano ang hinahanap at biglang magagalit ng walang dahilan, magiging mabait at sweet tapos biglang maiinis. Jusko! Buti nalang nanganak na siya sa aming Isaiah. At now we were going to Samatha's family day.

"Misis ko dalian mona jan male late na tayo oh"inip kong sabi sa kanya dahil kanina pa siya sa kwarto ni baby Isaiah.

"Coming!" Sigaw niya at dali daling bumaba kasama si baby Isaiah. .

"Mommy we're late na po"sigaw ni Sam na inip na inip nadin dahil sa sobrang bagal kumilos ng ina.

"Eto na po"sabi ni Sam at lumabas na.

"Let's go"sabi niya ulit at pinabitbit ung gamit ng mga bata sa akin. What the! Tsk! May magagawa paba ako? As if!

"Get in baby"sabi ko at pinasakay si Samantha sa backseat at sa passenger naman si Sam kasama yung baby boy namin.

"Let's go"sabi ko at pinaandar na ang sasakyan.

Andito na kami sa school ni Sam andami ngang bumabati sa amin. Ngumingiti lang then ako pero siyempre yung tipid lang baka iwasan ako nitong mahal kong asawa at iwan nanaman pag ngumiti ako sa mga babae.

"Okay para mas masaya, may inihanda kaming laro for the family, sinong game atleast 10 group and 3-4 members a team"sabi nung teacher sa harap.

"Daddy ko lets join"I look at Samantha, oh no! Not this one! I dont play games, mag mumukha akong engot.

"Please mommy sali tayo"sabi ni Samantha sa Ina.

"Teacher?"sigaw ni Sam. Napalinga naman yung teacher sa amin. At tinungo yung direksyon kung saan kami nakaupo. Nag latag kasi kami ng banig parang picnic lang din may mga pag kain at maiinom.

"Yes baby Samantha?"tanong nung teacher. Ngumiti ito sa amin kaya tumango lang ako.

"What will be our game?"tanong niya.

"Later you'll know, wanna join Mr. And Mrs. Collins? This will gonna be fun I assure you"sabi ng Teacher. Tinignan naman namin si Sam at yun na nga ang lungkot gusto talagang sumali.

"Okay we'll join Mrs. Tsen"I said, minsan lang naman ito mangyari diba? Kaya pagbigyan kona ang baby ko. Ngumiti naman yung teacher.

"Okay, guy's 1 more group"sabi niya at nag paalam na para bumakik sa harap.

So ayun na nga may sumali na rin at kompleto na pero wala pang may alam kung ano ang gagawin.

"So Parents ang laro po natin ay groufie with your children at ang makukuhanang shot ay base sa mabubunot nyo here!"at tinaas niya ang fish bowl, ke simple pala ng laro e groufie haha. Diba alam ng teacher na ito na photogenic kaming pamilya? *wink*

"Ang mananalo syempre yung may pinaka magagandang shots at isa pa ilalagay iyon sa ating clubs"sabi ng teacher at nag simula ng mag lakad at mag pabunot.

Shots

1. Whole body
2.Selfie
3.Wacky
4.Stolen
5.Jump shot

May instruction na naka lagay at may mag aasist sa amin at kukuha ng picture. Good thing naka couple shirt kami ni Sam na color maroon na nabagay sa kutis naming makikinis at mapuputi. Naka white Pants din kami pati si baby Isaiah samantalang si baby Sam naka dress.

Nag simula na ang shots, napapatingin ako sa pamilya ko dahil sa sobrang saya nila, kaya napapangiti ako ng palihim, yung mga anak ko hyper na hyper at todo kung maka ngiti. Buhat buhat ko si Samantha at si Sam kay Isaiah doon kami sa may Garden dahil maganda ang background. Hanggang sa napagod kami at isang shot nalang ang hindi natatapos stolen. Sinabi ni Sam na mamaya nalang yun at mag pahinga muna sa nilatag namin na banig at pinakain ang mga bata.

"Enjoy po yung ginawa natin mommy daddy, thanks po"naka ngiting sabi ni Sam nginitian naman namin siya.

Pinakain ni Sam Isaiah at nang matapos kumain ay masaya kaming nag kwentuhan talking random things. This is what I really wanted, yung masayang pamilya, sobrang lawak ng ngiti ko at di namalayang may kumukuha na pala ng shots sa amin. Habang tinitignan namin yung mga sgots ay hindi ko maiwasan tumitig sa asawa ko, she's really perfect, perfectly belongs to me.

"This day is so amazing, akalain mo yun misis tayo ang panalo dahil sa magagandang shots at dahil sa kutiting na ito! Thank you babies and misis for being there, I love you all"madamdaming kong saad. And yes kami ang winner, sabi sa inyo e photogenic kami. Kinuha ko yung duplicate shots ididisplay ko sa bahay at pagawan ng malaking frame.

"Thank you din because of you hindi sana ako ganito kasaya, thanks for loving us Mister ko I love you so much and my love for you never ends, I love you more than you know and these kids too thanks for coming in my life" sabi niya. Kaya hinalikan ko siya sa labi at hindi inalintana kung may makakakita sa amin, paki ba nila diba?.

This day is one of the best days in my life. I never imagine na makakarating pa ako sa araw na ganito na noon ay pinapangarap ko lamang. Masaya ang may pamilya, pero di maiiwasan ang di pagkakaunawaan, pero sa case namin ni Sam hindi ko hinahayaang lumipas pa ang araw bago kami mag bati, learn from the past ika nga. Nagkamali man ako nuon hanggang past na lang yon at diko na gagawin ulit ang pagkakamaling yon kahit pa biktima lang din ako. At ang sabi nga sa isang kanta "dont bring the past back anymore". Lets live life in the present and for the future, lets not talk about the pain past, wala na yun. And now I'm very happy because I found my true love through Sapphire's existence. And now we live happily ever after.

THE END...

MY BESTFRIEND GOT ME PREGNANTTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon