Introduction

8 3 0
                                    

Ten years ago, a girl named Chantry and her eldest brother named Neville are playing some kind of game. Kasama nila ang kanilang nanay at tatay sa kanilang garden. They are actually planning to do picnic kaso ang kanilang mga anak ay pilit na gustong magswimming sa kanilang pool. So, they ended to granted they're two kids.

Nang magsawa ang magkapatid sa paglalaro nagswimming naman sila sa kanilang pool. Busy silang nagkakasiyahan ng dumating ang isa sa kanilang katulong.

"Sir, Mam. May mga tao po sa labas." Biglang nagulantang ang mag asawa at Hindi mo maitatanggi na takot ang nararamdaman nila.

"Basta Manang, kahit anong mangyari wag na wag mo silang papapasukin." Sagot ng tatay ng dalawang bata.

"Hon, Is everything alright with the business? Kailangan ko bang bumalik?" Sagot naman nang kanyang asawa.

"What? No, It's okay whatever happens I'll fix it." Madamdaming sabi nang kanyang mister.

Makaraan ng ilang minuto nakarinig sila ng sunud sunod na putok nang baril. Bigla nalang natahimik ang buong pamilya. Ngunit narinig nilang sumigaw at humagulgol si Chantry ang kanilang anak na babae.

"Ma! Pa! Si Kuya Vil, h-he's drowning huhuhu!!" Nakita nila si Neville na nalulunod kaya agad na tumalon ang kanilang ama sa pool upang sagipin ito.

Habang inaahon niya si Neville ay nakarinig pa sila ng putok ng baril at nakita ito ng kanilang anak na batang babae.

Ang kanilang ilaw ng tahanan na kanina lang na nakangiti ngayon ay wala ng buhay.

Nagulantang ang kanilang ama ng makita ang isang babae na siyang bumaril sa kanyang asawa. Walang anu ano pa ay binaril ito ng babae.

Ang kanilang dalawang anak ay nasa likod ng malaking plantbox sa kanilang bakuran. Narinig nilang dalawa ang pagsigaw ng babae.

"Ano Lucius? Sinabi ko naman sayo diba? Ngayon, nasaan ang mga anak mo?! Hahaha!" Nag aagaw buhay palang ang kanilang ama kaya't sumagot ito.

"W-wala n-n-na ssilla Pretta." At doon na nalagutan ng hininga si Lucius.

"Hahaha! Okay, Have a nice day corpses!! Thank you for the illegal permission to killing all of you!" Hindi mo mapagkakaila na isa siyang baliw na babae. Saka siya nagmaneho palayo.

Lumabas naman si Manang sa kanyang pinagtataguan. "Vil! Tri! Mga anak ako to si Manang Delores! Lumabas na kayo." Lumabas naman ang dalawang bata sa likod ng plantbox.

Pareho silang umiiyak. Lumapit agad si Manang sa kanila at agad tinakpan ang kanilang mga mata.

End

New story! May brother's day ba? Kung meron man advance or belated brother's day! Naisip ko tong story na to kasi wala akong kuya na kapatid huhuhu.

So, Ayun lang shinare ko lang yung kadramahan ko hihihi.

- jcklhrnndz


Taking My Brother BackTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon