DO ME A FAVOR: Please press the star [☆] below.Crush?
---》It's been one week... oo! Isang linggo na ang lumipas pero sariwa pa rin sakin lahat ng pambwibwisit ng bakulaw na yun at ngayon nga ang unang araw para pumaso---
"Hoy manang! Kung sasabay ka wag ka lang ngumanga lang diyan! Make it fast" Tyaka ako na tauhan sa mala-bangungot na boses ni bakulaw.
"Tss. Ayoko nga sumabay sayo" tinaasan ko siya ng kilay.
Napagbuntong hinanga naman ito na ikinabanas ko ang susunod na sinabi "okay" diba! Hindi man lang ako pinilit! Sabagay tao ako at siya bakulaw hmp.
Natanaw ko nalang ang papalayong sasakyan mula sa kinaroroonan ko. Argghhh!
"Skiit bata ka! bat hindi ka pa umalis" si nanay beth nag salita mula sa likod ko. yung totoo pinag tatabuyan na ba ako?
"Eh. Nanay beth ano po.. naiwan po ako..." sabay kamot sa batok. Pasalamat talaga yung bakulaw na yun hindi ko siya sinumbong!
"Patay na... walang dumadaan na taxi dito iha. Yung driver ngayon pinag day-off ni cylde kaninang madaling araw" like seriously? Wala talagang puso yun!
isa lang ang sigurado.....
PLANADO ANG LAHAT NG TO!"Ah- eh. Mag lalakad nalang po ako nay beth" tipid ko itong nginitian.
Maganda yung uniform nila pero hindi bagay sakin! Real talk gusto niyo diba? Isa yun sa masakit na katotohanan. Damn! I missed my old self. The old me...
--
Ayaw pa sana ako payagan ni nanay beth sumabay nalang daw ako sa kapit bahay kaso mukha namang makapal yung mukha ko kapag ganun? Diba?
Kaya eto kasalukuyan akong naglalakad patungo sa Villdux University. Mga mayayaman ay maaring makapag aral dito pero may iilang scholaras na nakakapasok din masasabing mapalad ang mga mag aaral na makakapag tapos rito dahil sigurado na ang magandang kinabukasan at oportunidad na matatanggap. Tanging mga pribadong sasakyan lamang ang nakakapasok sa mataas na bakurang meron ito.
Bat ba ako nag papaliwag sa inyo? Bakit mag aaral ba kayo dito? Haha.
BEEEEB! BEEEB!
Ay! Butiki!
Muntikan na akong masagasaan! Isang hakbang nalang good bye world na ako! [/deep breath;
Inhale Exhale.. kalma lang skitt kalma lang....
"HOY ANO BA PAPATAYIN MO BA AKO!" Sabi ko este sigaw ko habang kinakatok ang salamin sa harapan ng sasakyan nito.
Bumaba ang salaman at ANG GWAPO TEH! Kaso naningkit ang mata ko ng makita itong natatawa. Whats wrong with this guy?
"Wag mo ako idaan sa kakatawa mo porket gwapo ka palalampasin kita? Hell no!" Siguro lumalabad na yung usok ko sa ilong ngayon kagigil!
"Hahaha! Easy Ms. Cute, ikaw kaya tong kanina pa tulala kaya ikaw ang papatay sa sarili mo" halatang nag pipigil ng tawa.
Gaano ba ako ka lutang kanina? Aish!
"Sabay na tayo pumasok? Di sayo bagay mag lakad"
Bago pa man ako makasagot hinila na niya ako papasok ng sasakyan. Nag tanong ka pa?!
Huminto ito sa isang LUGAWAN?! Ano to lokohan?
"Hoy! May pasok pa! Bawal ma-late diba?" Medyo napagaanan ko na ng loob itong estranghero.
"Hmmm. Pwede na" ha?
"Pwede?"
He nod "I mean, kung okay sayong maging center of attraction and besides napapasok naman yung mga profs every first day. So don't mind it" cool na sagot nito.
Ang sarap kutusan!
So papansin siya ganun kaya gusto niya maging center of attraction! Idadamay pa ako.
"May choice pa ba ako? Tss. Tara na!" Hinila ko na to papasok sa lugawan.
Madaming bumibili at talagang dinadagsa kahit umaga palang. Masarap siguro dito?
"Lucas! Ang tagal mo ng hindi napaparito ah" sabi ng isang medyo 40's na babae pero may kakinisan ang pa ang balat. "Girlfriend mo?" Tanong niya nang mapadako ang tingin sa akin.
"Hehehe. Sorry
><
A/N:Abangan.....
BINABASA MO ANG
In Disguise
Fiksi Remaja"Perfect na sana kaso may problema... Okay na sana kaso may hadlang... Kami na sana kaso may panira... Hanggang kailan mo ba kami pag lalaruan ha?! TADHANA!" Subaybayan ang istorya nila... Lorillane Skitt Murien at Clyde Gronvir na isang istoryang n...