Beatriz POV
Nagaayos ako ngayon dahil susunduin ako ni Luke pupunta kami ng Mall may mahalaga daw siyang sasabihin kanina hintid niya rin ako dito sa bahay di na ako nakapagsalita para sabihing wag na dahil pinigilan niya na ako... Ewan ko ba bakit biglang bumait saakin...at kanina ko pa iniisip kung ano kaya paguusapan namin... Gulong gulo na ng mga nangyayare ang utak ko... Kunatok si kuya sa pinta ng kwarto ko... "Trish nandiyan na boy friend mo"-kuya Nate
"Peste ka kuya... Sinabeng di ko nga boy friend yun"bago ko pa siya mabato ng unan sinara niya na agad ang pinto ng kwarto ko...bumaba na ako at nakita ko si Luke sa may sala namin...siguro pinapasok to ni mommy..
"Beatr-"di niya pa natatapos ang sinasabe niya at natulala na lang tsaka nagsalita ulit..."ano... Ah... Alis na tayo"di ko alam kung ako ba talaga ugali nitong taong to nauutal pa....
"Tara na!"sagot ko
Nagpaalam na ako kay mommy... Pasakay na sana ako sa kotse niya ng harangan niya ang pinto"ako na magbubukas"-Luke
***
Pagkatapos ng mahaba at taihimik na biyahe ay nakarating na kami sa mall...inintay ko lang siya sa mag tapat dahil pinark niya ng maayos ang kotse...pag dating niya ay pumasok na kami...
"Gusto mo manuod ng sine?"-Luke
Nakakahiya naman kasi kung tatanggihan ko siya kaya sumagot nalang ako ng"ah sige"
*****
Tapos na kami manuod at dahil gutom narin naman kami parehas inaya niya na ako sa isang fast food chain sa mall...tahimik kaming kumakain ng basagin ko ang katahimikan... "Ah...diba may sasabihin ka nga palang importante?! Ano yun? "Tiningnan niya lang ako at ilang segundo pa ay nagsalita na siya...
"A-ano k-kasi eh"nauutal niyang sabi
"Ano?"
"Alam ko nung first nating paguusap di masiyadong maganda dahil...aaminin kong nag assume ako nun...pero di ko naman kasi sinasadya...nasaktohang mainit ang ulo ko nung araw na yun...SORRY... sana ok lang sayong maging magkaibigan tayo?please..."aaminin ko medyo nagulat ako sa sinabe niya pero nakakakilig din kahit di naman niya sinabe ang word na I LOVE YOU nakakatuwa parin dahil na sorry siya...
Inabot ko sakanya ang kamay ko at sinabe"friends"tumango naman siya at kinamayan ako...feel ko yung kamay niya grabe ang lambot...kinikilig nanaman ako pero FRIENDS lang daw eh...ok na yun kaysa WALA...
Natapos kaming kumain at nagkwentuhan pa ng maggagabi na ay inaya ko na siyang umuwi...
Nasa bahay na kami at nagpaalam na ako sakamyang papasok na ako pero hinawakan niya ako sa braso at may sinabe... "Susunduin kita bukas dito at ihahatid"...tsaka niya ako binitawan at winave niya lang ang kamay niya at umalis na...
*****
11:00pm na di parin ako makatulog dahil sa nangyare kanina...nakakakilig talaga...hinagis ko yung phone ko sa kama...pagkahiga ko ay biglang nagvibrate...may nag text..nung tiningnan ko kung sino yun... Nanlaki nalang bigla ang mata ko...si LUKE...
Luke (11:30 pm)
Triz Thank you sa pagbibigay sakin ng time para makausap ka ha...sana maulit pa ulit yun...THANK YOU ULIT😳...Nagreply naman ako sakanya baka sabihin... Seener ako...
Trish(11:31 pm)
Triz?pero sige ulitin ulit natin...thank you din...see you tomorrow ...😉Luke(10:40 pm)
gusto ko ang triz kasi ako lang ang tatawag sayo nun wala ng iba ok ba?.
Trish(10:41 pm)
ok...bye
*****
BINABASA MO ANG
I'm inlove with the campus heartthrob
Teen FictionMagkakasama kaya sila ng may namumuong pagmamahalan o di na sila magiibigan at magaaway nalang ng walang hanggan? Luke Vs Beatriz o Luke ❤ Beatriz