Luke POV
Nagulat nalang ako sa naging sagot niya akala ko ayaw niya kaya tatanggihan niya ako pero umoo siya...sa sobrang tuwa ko napatalon nalang ako at yumakap sakanya..."i promise trish di ka nagkamali ng sagot saakin"..ngumiti siya at niyakap nalang din ako bilang sagot niya...
"Never...never kong pagsisisihan na pinayagan kita"at ngumiti siya
Inaya ko na siyang umuwi...mahaba haba din ang byahe pero nagkwekwentuhan lang kami ako naman todo ang ngiti dahil naiisip ko pa rin yung sagot niya saakin...nakadating na kami ng bahay nila kaya pinagbulsan ko ng pinto ng kotse ko...
"Goodnight na Luke maaga pa pasok natin bukas kita tayo sa school"-Beatriz
"Ah...trish...goodnight din...ano...susunduin kita bukas... I Love You..."halata sakanya ang pagkagulat sa huli kong sinabe dahil namumula siya kahit ako nagulat pero kailangan kong panindigan yun...pero sandali lang NAMUMULA?si trish NAMUMULA?..."bat ka naman namula diyan...yiehhhh...kinikilig ka ano...sinabe ko na nga ba eh may gusto ka talaga sakin pakipot ka pa"
"Aba!ang lakas mo magassume no...di ako kinikilig...masyado kasing maiinit dito sa labas kaya namumula ako"-Beatriz
"Ang HOT ko kasi eh...naiinitan ka tuloy"natawa siya sa sinabe ko
"Bye na nga goodnight na...text mo nalang ako pag nakauwi ka na...ok!"Nginitian ko siya at tumago bilang sagot..."ingat sa pagdridrive"tapos kumaway siya
"Bye!"sigaw ko sakanya bago paman ako tuluyang umalis
*****
Beatriz POV
Naghihintay ako ng text ni Luke...binaba ko muna yung phone ko sa side table ng kama ko tapos paikot ikot ako sa higaan...biglang nagvibrate yung phone ko kaya automatic akong napatayo at kinuha yun..di nga ako nagkamali kung sino yung nagtext...
From:Mr. Assumero
"Mahal kong princesa nakauwi na po ako...goodnight wag mapupuyat"Automatic na rin akong napangiti dahil sa tawag niya saakin.. Kinikilig talaga ako... Di mo aakalain na noong una ay magkaaway pa kami pero ngayon ito na nanliligaw na siya sakin..
{Mr. Assumero calling....}
Sinagot ko kaagad yung tawag niya...
[Oh! Napatawag ka magrereply na dapat ako sayo eh...] Tumawa siya sa kabilang linya pero tumigil din siya bigla...
[Di mo manlang ba ako namiss mahal kong princesa...di na kasi ako makapaghintay para bukas ng umaga eh kaya tinawagan agad kita] grabe talaga tong lalaking to di pa kami pinapakilig na agad ako baka masagot ko siya ng di oras niyan eh...
[Sige na goodnight na mahal na Principe baka mapuyat pa tayo nyan sige ka baka di mo ko masundo bukas kasi late kanang magising]
[Sige na nga...bye na mahal kong princesa..kita nalang tayo bukas,i love you ulit] inend niya na yung tawag dahil alam niya naman na hinsi ako makakasagot dahil natutulala nalang ako pag sinasabe niya yon... Kinikilig talaga ako pag siya yung nagsasabi sakin nun...
Dahil gising pa ako naisipan kong palitan yung pangalan ni luke sa phone ko...[Prinsipe Ko*Luke*]
*****
Pagkagising ko nakatayo si kuya Nate sa may pintuan ng kwarto ko tapos hawak niya yung phone ko...nakalimutan ko nga palang i lock yun... Nakangisi si kuya habang nakatingin parin sa phone ko... Di niya namalayang gising na ako at palapit sakanya pero di naman siya nagulat nung inagaw ko sakanya yun... Hanggang ngayon nakangisi pa rin siya..."oh kuya bat ba kanina ka pa nakangisi dyan habang nakatingin sa phone ko"...
"Kilala mo pala si Luke"nagulat ako kadi kilala niya din si Luke.."pano kayo nagkakilala at parang ang sweet niyo sa isa' isa ha"
"Classmate ko siya...eh ikaw pano kayo nagkakilala ni luke?"
"Kaibigan ko siya tsaka kapatid niya rin yung girlfriend ko"so ibig sabihin matagal na silang magkakilala at kapatid niya si ate Zoe...
"Ah ok..pero di sya nababanggit ni ate zoe"
"Prinsipe ko*Luke*?classmate mo lang ba talaga siya....mahal kong prinsesa? Ganyan ba ang tawagan ng magkaklase sa inyo? Di siya nababanggit ni zoe kasi di naman kailangan tsaka suplado rin minsan si luke.... "
"Kuya!ang dami ming napapansin sakin!papasok na ako baka malate pa ko"tinawag niya ulit ako bago pa ako makapaghanda ng gamit ko
"Trish nakalimutan ko...may nagaantay nga pala sayo sa baba.."napangiti nalang ako dahil parang kilala ko na kung sino yun kaso panira talga tong si kuya..."oh! Anong nginingiti ngiti mo dyan baka malate ka pa bilis... "Bumaba na si kuya kaya nagmadali na ako maligo at magbihis pagbaba ko nakita ko agad ang prinsipe ko este si luke at napatayo siya tsaka ako nginitian...
"Hi!Princesa ko!"nakatingin pala samin si kuya kaya bigla siya tumawa...
"Hoy Luke!ingatan mo yang makulit kong kapatid ah!"sungit naman nitong si kuya tsaka ako daw yung makulit eh siya yun...
"Oo na Nate di mo na kailangan pang paulit ulitin sakin!"natawa nalNg ako sa inaasal ng dlawa...nakarating na kami sa labas tsak ako pinagbuksan ng pinto ng kotse ni luke..."pasok na mahal kong prinsesa"ngiting ngiti nyang sabi kaya napangiti na rin ako feeling ko tuloy nagiinit nanaman ang pisngi ko...
Mahaba haba din ang byahe...at sa walas na ka rating na kami sa school....
ITUTULOY.........
BINABASA MO ANG
I'm inlove with the campus heartthrob
Teen FictionMagkakasama kaya sila ng may namumuong pagmamahalan o di na sila magiibigan at magaaway nalang ng walang hanggan? Luke Vs Beatriz o Luke ❤ Beatriz