Beatriz POV
Ngayon ang first day ng school... Hi oo nga pala ako nga pala si Beatriz Alonzo... I'm a 3rd year highschool student..Dito sa Clifton Academy sinasabi nila na ako ang princesa dito.. Dahil ako ang pinaka maganda pinaka mayaman at pinaka matalino... Pero kahit ganon ang turing nila saakin nakikitungo parin ako sa kanila ng maayos...Nasanay narin ako ng kada papasok ako ay may mga nabibigay saakin ng mga stuffs at chocolates... At di rin naman ako yung klase ng popular na nambubully...
*****
Nandito ako sa bahay ngayon kagigising ko lang pampabad mood agad tong si kuya pinapagalitan kasi siya ni mommy dahil ngayon lang umuwi may party kasi dun sa bahay ng cousin namin eh nalate lang ng uwi dahil nalunod na ata sa alcohol si kuya..."Mommy tama na po ang laki laki na po ni kuya tsaka di na po kayo nasanay dyan"
"Mommy papasok na ako sa kwarto"sabi ni kuya...
"Ah manang wag na po kayo magluto sa may school na po ako kakain at mommy aalis na po ako di na po ako magpapahatid kay manong magdridtive nalang po ako magisa"
*****
Pinark ko na yung kotse ko sa parking ng school... Papasok na sana ako ng classroom pero may tumawag sakin...
"Trish"-Nicky
"Oh nicks,energy mo ang taas ah...may nakita ka nanamang gwapo no..."
"Wala pa nga eh...haha...first day kasi kaya ang taas ng energy ko...namiss ko tong school syempre pati ikaw tsaka yung mga pamigay migay sayo ng flowers, stuffs at chocolates"-Nicky
Ito talagang best friend kong to... At na nga bago pamandin ako makapasok ng classroom nakapila na nga yung mga magbibigay ng flowers,stuffs at chocolates di naman valentines.. Pero nasanay narin ako.. Lagi naman kasing ganto kada papasok ako...
Nakapasok na kami ng classroom dahil nandito narin ang prof namin first class...and after nito break na...yung time na pinaka hihintay nitong si nickss...
"Ok class dismissed"-prof
*****
Nasa may cafeteria kami ng may mga babaeng natilian at nagkandarapa paunta sa may gitnang table...kala mo may artista at ito namang si nicky ay nakitili rin..."huy bakit ka ba nakikitili dyan"
"Trish di mo ba kilala yung lalaking yun yung nakaupo sa may gitnang table?"-nicky
"Bakit?!artista ba sya para makilala ko...!"
"Nu ka ba?syempre kilalang kilala ka ya siya dito sa may Clifton Academy...yan yung heartthrob ng school kalilipat niya lang ngayong year sayang nga at di natin siya naging classmate nako mamamatay talaga ako if classmate natin siya...ay oo nga pala trish yan si Luke... Galing siya sa katabing Academy..."-Nicky
"Di ko siya kailangan pang makilala... Wala naman akong interest dyan...alam naman nating lahat ng heartthrob playboy... "
*****
Nasa classroom na kami...maguumpisa narin ang second sub namin...sabi ng prof namin ay hanggang second sub lang kami this day kasi first day of school naman kaya uwian na pagkatapos...
Salita lang ng salita ang prof ko pero di ko naman maintindihan dahil wala ata dito yung utak ko...di ko alam kung bakit bigla ko na lang naisip yung sinasabi nilang bagong pasok na heartthrobe ng school..dahil sa kaiisip ko tungkol dun di ko na namalayang uwian na...
"Uy trish! Kanina pa kita tinatawag uwian na tayo nalang nandito oh...lutang ka ata"-nicky
"Ay sorry nickss...may sundo ka ba?sabay ka nalang sakin ako naman magdridrive wala si manong..."
"Di ako makakasabay eh...susunduin ako ni daddy may pupuntahan kasi kami...pero bukas sige sabay ako sayo..."-nicky
Tinanguan ko nlang siya at naglakad na kami papuntang parking nagpaiwan na siya doon at hinintay si tito at ako naman ay umalis na...
*****
Nasa bahay na ako nakita ko naman si kuya sa sala nag HI lang ako tapos pumanik na ako sa taas naisipan kong mag mall kaya nagbihis na ako at bumaba..."kuya mall tayo wala naman tayong magagawa dito sa bahay wala din sila mommy and daddy mamaya pa uwi nila"di na siya nakasagot dahil tinulak ko na siya papasok sa kwarto niya at paglabas niya ay nakabihis na...binatak ko na siya papuntang kotse niya at siya magdridrive...
Habang bumabyahe tinanong niya ako kung ano gagawin namin sa mall...
"Ano naman gusto mo at napagtripan mo kong ayain sa mall?"-kuya Nate
"Shopping tapos dun na tayo mag dinner tsaka gala lang wala naman tayong gagawin sa bahay nakakabored lang dun"
"Ok"-kuya Nate
Pagkatapos nun wala ng nagsalita samin hanggang makarating kami sa mall... Pinark lang ni kuya nate yung kotse ng maayos at naggala na nga kami at kumain... Nagpaalam lang ako kay kuya Nate"Kuya mag ccr lang ako saglit"tumago naman siya
*****
Palabas na ako ng cr pagdating ko sa pinto ay nadulas pa ako buti nalang at may nakasalo saakin"thank-wait ikaw yung sinasabi nila na heartthrob ng Clifton Academy"
"Oh siguro naghahabol karin sakin no... Kahit saan mga nakabuntot"-Luke
"Aba!ang kapal mo rin pala no...FYI di ako naghahabol sayo ni di ko nga alam pangalan mo eh...sinabe lang sakin nung kaibigan ko na heartthrob ka daw ng school...assumero naman pala..."
Nakatingin lang sakin yung kasama niya at parang pinagmamasdan ako...tsaka nagsalita
"Wait lang ikaw si Beatriz Alonzo diba?"-Ethan
Di na ako sumagot at umalis nalang dahil sa inis ko masyado kasing assumero naghahabol daw sa ganda kong to suya ang hahabulin ko... Wag nalang para sa kaalaman niya di ko siya type... Heartthrob daw di naman kagwapuhan... Tse...
Inaya ko na si kuya Nate nakita niya rin kasi na parang inis na inis ako kaya hinayaan niya nalng ako...
Nasa bahay na kami pero dumiretso na ako sa kwarto ko...hindi ako makatulog iniisip ko yung nangyare kanina ifairnes nakakakilig din yun no at gwapo siya mali lang talaga nasabe ko kanina dahil nainis ako at ayun dahil sa kaiisip natulog na ko ng tuluyan...
BINABASA MO ANG
I'm inlove with the campus heartthrob
Novela JuvenilMagkakasama kaya sila ng may namumuong pagmamahalan o di na sila magiibigan at magaaway nalang ng walang hanggan? Luke Vs Beatriz o Luke ❤ Beatriz