Kabanta 6:Paglaki ng mga Sanggre

348 11 4
                                    

Ilang araw na din na nanggugulo Ang mga hathor sa mga mamayan ng encantadia Hindi parin titigil Ang kanilang kasamaan Kaya napagdesiayon ni Minea na isanay Ang kanyang mga anak para maprotektahan Ang kanilang sarili at ng encantadia Kaya pinatawag niya si mashna aquil para ipabatid sa mga sanggre na kaylangan nilang magsanay

Aquil:Mahal na Reyna pinatawag nyo daw ako?Takang Tanong ni aquil "oo nais Kong ipagbigay Alam Mo sa aking mga anak na kailangan natin silang sanayin dahil Alam natin na di titigil si hagorn say mga kasamaan mga ginagawa niya humayo kana"wika ni Minea"Masusunod Mahal na Reyna"wika ni I aquil sabay yumukod it at umalis na so aquil...

Aquil:Mga dama ipatawagmo Ang mga sanggre at mag suot sila ng pangsanay na dammit"wika NI aquil sa mga dama"Masusunod Mashna sabay na sambit ng mga dama...
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Habang sa Hardin ng Lireo masayang naglalaro Ang mga sanggre maliban Kay pirena nag sidatingan na Ang mga dama...

Amihan:Alena ikawang Taya habulin mo kami teka pirena salika sa amin"sambit ni amihan Kay pirena bago magsambit ay dumating ang mga dama...

Dama:mga sanggre pinapatawag po daw kaayo NI Mashna aquil at magsuot kaayo ng pangsanay na damit"wika ng damasa mga sanggre"bakit daw kami pinapatawag"wika ni pirena"Hindi ko Alam sanngre pirena"wika ng dama"Kung ganon susunod na kami  dama mag bibihis Lang kami"wika ni Amihan at sabay yomukod Ang mga dama...

Ilang sandali  ay matapos na sila pagbibihis ay tumungo na sila sa punong bulwagan...

Aquil:avisala mga sanggre"wika ni aquil sa mga sanggre"aquil bat kami naka suot ng ganito"wika ni pirena "utos NG Mahal na Reyna na sanayin kayo dahil kayo Ang susunod na magliligtad sa buong encantadia"wika ni aquil"utos NG aming in na magsanay at gumamit ng sandata??Tanong ni Amihan Kay aquil"syang tunay sanggre amihan magahanda kayo sa pupuntahang lugar"wika ni aquil tumango nalang ang mga sanggre bilang pagsang ayon...

Ilang sandali ay nakapunta sila sa ka ilang pagsasanayan malapit sa dalampasigan...


------------------------------------------------------
Lumaki na Ang mga ano Kaya Ang susunod
Abangan
Don't forget to like and vote and comment

Tadhana YbramihanTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon