Kabanata 10: PAGDADALANG DIWATA NI AMIHAN

418 13 0
                                    

(A/N:SORRY GUYS DAHIL ANG TAGAL KONG NAG UPDATE BUSY KASI AKO)

HABANG NATUTULOG SI YBARRO AY BIGLA SIYANG NAGISING NG MAY ISANG ENCANTADO NA NAGYOGYUG SA KANYA AT WALANG IBA YUN KUNDI SI....

WANTUK:YBAROO!!YBARRO!!"sigaw ni wantuk na nagyuyugyug kay ybarro nagising naman si ybarro sa pinakamagandang paniginip nila ni amihan ng nagising siya nagalit at hinampas ni ybarro si wantuk sa ulo"bat mo ginawa yun"tanong ni wantuk kay ybarro"sapakat nakita ko si amihan sa aking panigini panaginip na kay ganda at nakita ko siya ang laki na niya at ang encantadang nakasayaw ko sa lireo ay siya at hindi tuloy ako nakatanong kung tanong kung saan ko siya matatagpuan muli tsaka sinira mo ang pag-uusap namin kay tagal ko a namang inaasam na makita ko ang aking mahal na si amihan"paliwanag ni ybarro na may halong galit a lungkot at saya nadi maipaliwanag"poltre ybarro ngunit pinatungo ako rito ng iyong ama para gisingin ka kasi sumikat na ang araw at pupunta pa tayo nila pako sa batis para manghuli ng isda para ay akain tayo mamaya.....

Samantala sa lireo Nnagising si amihan sa pagkakahimbing na may ngiti sa labi sapagkat nakita na niya ang encantadong kanyang iniibig nguni huli na ang lahat sapagkat reyna siya manirigma naman si ybarro at nalungkot naman nangbiglang lumitaw ang bulalak na kulay asul sa kanyang kamay at inawag niya si ades....

AMihan:Ades!Ades!"tawag niya kay ades at agad naman pumunta si ades kay amihan...

(A/N:guys isipin nyo nalang doon sa part na nagdadalang diwata na si amihan)

Ades:kailangan itong malaman ng iyong ina"sambit ni ades at uango nalng si amihan at lumisan na si ades sa silidni para ipabatid ito sa ina ni amihan na si Mine-a samantalang si amihan iniisip parin niya si ybarro at sobrag tuwa niya at si ybarro ang nagin ama sa anak ni amihan...
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ngayong nagkita na sa paniginip si amihan at ybarro ano kaya ang nakatadhana sa kanila kung magkikita sila ng personalan...
Abangan...
Don't forget to vote and comment

Tadhana YbramihanTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon