Kabanata 9:Pagtatagpo sa Panaginip

340 13 3
                                    

Natapos na ang piging at napag-isipan ni Minea na kailangan na ng tagapagmana ng trono ng lireo habang maaga pa...

Minea:ades Kailangan na siguro ng tagapagmana si amihan habang maaga pa"wika ni minea"siyang tunay mahal na reyna tatawag lang ako ng ga babaylan para magdasal  kay Emre para sa tagapagmana ng lireo"wika ni ades at tumango naman si minea at lumakad nasi ades para tawagin angmga babaylan para mag dasal para sa magiging tapagmana ng lireo...

Habang si amihan naman ay naglalakad patungo sa kanyang silid nadatnan niya na may ga maraming babaylan na dagdadasal nandoon sina pinunong Imaw, at Ades Kaya tinanong niya ito..

Amihan: anong nang yayari dito ades nunong imaw??takang tanong ni amihan kay ades at pinunong imaw"mahal na reyna nagdadasal po ang mga babaylan para sa inyong tagapagmana"paliwanag ni ades bago pa mag magsalita si amihan at lumiwanag na ang kamay ng statua ni Emre at may lumabas na puting paru-paru"ades sumang ayon na ang batahalang emre na magkaroon ng tagapagmana ang lireo maghanda kana mamayang gabi reyna Amihan pagkat magkikita na kayo ng encantado na ama ng iyong tagapagmana"wika ni imaw nagugugluhan naman si amihan"sa panaginip lang syang tunay"wika ni amihan"oo amihan ang iyong ina at ama ay sa panaginip nag tagpo"kung ganon ay kung sino man ang sinugo ni emre na maging ama ng aking anak ay ikinagagalak kong siyang makiilala"wika ni amihan...

Kinagabihan...
inayosan nila ades si amihan nagtaka naman si amihan...

Amihan:bakit ganito ang aking ayos eh.. sa panaginip lang naman yun"tanong ni amihan"mahal na reyna para pagnagkita kayo ng itinadhana o sinugu ni emre sayo ay maganda ka"wika ni danaya natapos na sila ng pag ayos kay amihan"iwan muna natin ang inyong adea"at tumango nalang sina danaya at alena at lumabas na sila sa silid ni amihan nahibibing na si amihan

Sa Panagip...
nasa pinakamagandang lugar at payapaang maririnig mulang ay ang pag agos ng tubig sa batis,ang huni ng ibon at umupo na siya sa bato malapit sa puno na puno ng mga bulakalak hanggang sa may dumating na napakakisig at matipunong lalaki nakasuot ng gintong kulay at lumapit ang encantado kay aihan nabigla siya dahil ang encantadong iyonay ang nakasayawan niya sa piging ng lireo at sabay sambit ng

Amihan&Ybarro:IKAW"sambit nilang dalawa at nakita ni ybarro ang kwintas na ibinigay niya kay amihan nuong paslit pa sila napaisip naman si Ybarro"ikaw kaya si amihan"

Amihan&Ybarro:IKAW"sambit nilang dalawa at nakita ni ybarro ang kwintas na ibinigay niya kay amihan nuong paslit pa sila napaisip naman si Ybarro"ikaw kaya si amihan"

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

kwintas na ibinigay ni ybarro kay Amihan

Ybarro:amihan ikaw ba iyan dahil nasayo ang kwintas na ibinigay ko sa kanya "wika ni ybarro at naliwanagan naman si amihan at hinawakan ang kamay ni ybarro"ybarro ikaw ba iyan kay tagal kitang hinanap mahal ko ikaw pa ang sinugo ni emre na maging ama ng aking anak napakasaya ko ybarro"wika ni amihan at yinakap si ybarro kumalas naman si ybarro at hinawakan ang pisngi ni amihan"napakaganda o parin wala kang pinagbago aking mahal e correi diu"sambit ni ybarro kay amihan"e correi diu Ybarro"wika ni amihan di napigilan ni ybarro ang bugso ng damdamin kaya hinalikan niya si amihan tumugon naman si amihan hindi nila alam na nagdaupang palad ng ito panaginip nila ay puno ng pagmamahalan hanggang sa....

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Nagtagpo na ang dalwang itinadhana ni emre ano kaya ang susunod..
Abangan
Don't forget to Vote and Comment

Tadhana YbramihanTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon