Skyler's Pov
"Babe? Please wag mo kong iwan. Hindi totoo ang sinabi ni James." sabi ni Hailey.
Paalis na ako sa trabaho. Gusto ko ng umuwi. Pero ayaw niya parin ako tigilan.
"Get lost." malamig na sabi ko.
"Please just hear me out. And after that, hindi na kita guguluhin." pilit niya.
Sinundan niya ako hanggang basement. Agad akong sumakay sa kotse. Hindi niya parin ako tinitigilan. Pinaandar ko na agad ang kotse. Nakikita ko sa side mirror na tumatakbo siya para habulin ako. Shit! Why she just leave me alone?! Hindi pa ako nakakalayo. May nakikita akong nagbungguan ang dalawang kotse. Napahinto ako. Bumaba agad ako. At may nakita akong nakahandusay na babae. Shit si Hailey! Agad akong tumakbo. Andaming taong nakalupong.
"Excuse me! Excuse me!" sabi ko. Natulak ko na ang ibang mga tao. Nakatulala ako ng nakita ko siya. Ang dami niyang sugat. May dugong dumadagos sa binti niya.
"Hailey!!!" agad kong nilagay ang ulo niya sa binti ko.
"W-westley... I-i've n-n-neglected her." she said.
What?.. She's...
"HAILEY!!!!" she closed her eyes.
-End of Nightmare-
"Hailey!!!" sigaw ko ulit. Napaupo ako sa higaan ko. Hingal na hingal ako at tumutulo ang pawis ko sa mukha. Anong ibig sabihin nun? Bat pati sa panaginip ko nagpapakita siya. Agad kong kinuha ang phone ko to dialled Kurt.
"Hey bro?.. 2 am na. What's up?" well halatang nagising ko siya
"Do you know where Hailey is?" I asked calmly.
"Why so interested?" he smirked.
"Just tell me where she is. My conscience won't stop me for this!" I said. He sighed.
"She's gone." he said coldly.
"What do you mean?" I said shakely.
"I mean. She's back in her hometown." he said in surrender. She's back in San Diego. Anong ibig sabihin ng panaginip ko.
"Bat di mo pa kasi buksan ang paper bag na yan. Baka diyan may sagot na sa tanong mo." he said.
"Thanks bro. See you later." Madaling araw na. At magkikita din kami mamaya sa trabaho. Tumayo ako sa higaan ko at may kinuha sa cabinet. Nakita ko yung paper bag. Should I open it? Agad akong bumalik sa kama at umupo.
Dahan dahan kong itong binuksan. House key na gift ko sa kanya nung birthday niya. At yung car key na gift ko naman nung 4th year anniversarry namin bago ako pumunta ng Pilipinas. May dalawang box na maliit din. Binuksan ko ito. Yung promise ring at ang engagement ring nung nag propose ako sa kanya. Teka bat niya binabalik ito. Tinignan ko pa ang laman ng paper bag. A letter. So I opened it.
Shoutout to my ex 'Boyfriend' 'Fiance' and my 'future husband' in next generation.
September 12, 2010. That's the best day when I said yes to you. It's been 7 years ago since the best thing happened to me. I remembered that you're in grade 9 and I'm in grade 10. But you didn't know that i have a crush on you since you're in grade 7. I didn't tell you right? Well atleast I told you now before we split up.
YOU ARE READING
Heartbreaker (Justin Bieber and Zayn Malik)
Fiction générale"Hindi ko mapapantayan ang 6 years relationship niyo ng Fiance mo." sabi ko habang nakayuko. "But it can be worth it if you let yourself fall for me in the way I can. Don't think the consequences, and be with me." Westley said. Hindi ko maintindi...