Hyuna's Pov
Maghugas ng pinggan ✔
Magwalis sa sala ✔
Maglinis ng banyo ✔
Maglaba ng damit ✔
Magpalit ng bed sheets ✔
Magpunas ng furniture ✔
Magdilig ng halaman ✔
My ghaaad! Yan na ang natapos ko ngayong araw. Naghihiwa ako ng sibuyas ngayon. Busit na sibuyas na to, sakit sa mata! Paano kasi niluluto ang chicken curry? Kinuha ko ang phone ko para i search... Google.
'How to cook chicken curry?'
Loading... Loading... Connection Failed.
Whuuut?!! Nakapatay na ang wifi? Chineck ko agad ang wifi... Aist! Naputulan na pala kami kagahapon... Waaaaaaahhhhhh!!-KNOCK KNOCK-
Biglang may kumatok sa pinto. Agad akong pumunta don kung sino. At pagkakita ko. Si Ms. Elsie, yung may ari ng bahay.
"Your parents didn't pay your rent for 2 months. So I'm expecting you will pay now?" sabi niya.
Shit! Paano na to?! Wala pa along pera. Hindi pa ako nakakahanap ng buyer para sa kotse. Kinukulit narin ako ni Landon dun sa tuition niya. Hayyy nko wala pa man akong sariling pamilya pero ramdam ko na parang may isang basket ball team nakong mga anak at iniwan ng asawa.
"Ahm. Ms. Elsie, can you please give me at least 2 weeks to pay you. As of now, I don't have a money yet, but I am looking for a buyer for my brother's car." katwiran ko.
"I'm sorry, but I've already gave you a month to pay but you're now extending me a couple of weeks. Well this is too much. I have my new recruites to rent this house. I will give you a week to pay me, then pack all your things and leave. No buts. Got it?" atsaka na siya umalis. Aist! Paano na to? Pinapaalis narin kami sa bahay. Kailangan ko na talaga maghanap ng buyer. Larga na Hyuna! Agad nakong pumunta ng banyo para maligo.
Tinignan ko ang itura ko sa salamin. Grabe ang oily na ng mukha ko. Dry narin ang buhok ko. Waaaaaahhhh! Binuksan ko ang gripo para makapag tooth brush... Teka. Bat walang tumutulo? Tinry ko rin buksan ang nasa shower pati yung sa toilet hose. Shit!! Pati ba naman tubig pinutulan kami.
Okay Hyuna. Ikaw na... Ikaw na talaga... Kulang na lang pati buhok ko gusto ng putulin..
--
Tinext ko si Landon. Sinabi kong mag dinner at mag over night na lang muna siya sa mga ka org mates niya. Walang tubig at Food narin kasi baka mabusit pa yon pag walang nadatnan.
-BROOK BROOK-
Bigla kong narinig ang pagtunog ng tiyan ko. Aisst! Di pa pala ako kumain. Tinignan ko ang natitira kong pera. 14 dollars na lang nang natira sa akin so if i convert natin sa Philippine peso 700 pesos na lang. Waaahhh. Mag papa car wash pa pala ako para naman kahig papano mag mukhang disente ang kotse ni Landon. Naaaninagan ko pa naman ang Mc Donalds. Ngunit mas inuna ko munang hanapin ang car wash. I guess ito na iyon. Bumaba muna ako, para magtanong kung may available pa pero super laki naman ng car wash na ito. Sana naman hindi nako malasin dito.
.
"Hey? Can you clean my car." sabi ko dun sa nag eentertain sa akin."Yes, Maam. Just choose what kind of package that you want to clean on your car." Sabi niya sa akin. Grabe mali ata ang napuntahan ko. Ea puro naman maganda ang mga kotseng nagpapalinis dito. May Ford, Mercedes-Benz, Honda, Chevrolet at Ferrari. Ea yung akin Vios lang naman. Nakaka OP tskk. Paki nila! Tinignan ko na yung mga list depende kung hanggang saang oarte ng car mo ang gusto mong palinis. May Package A, B, C, at D.
YOU ARE READING
Heartbreaker (Justin Bieber and Zayn Malik)
Fiksi Umum"Hindi ko mapapantayan ang 6 years relationship niyo ng Fiance mo." sabi ko habang nakayuko. "But it can be worth it if you let yourself fall for me in the way I can. Don't think the consequences, and be with me." Westley said. Hindi ko maintindi...