CẤP 3 LÀ GÌ? LÀ NUỐI TIẾC...
Ba năm học thế là trôi qua nhanh trong cái nhìn lơ đãng,còn nhớ ngày nào bước đến ngôi trường mới với biết bao hồi hộp, bỡ ngỡ vậy mà giờ đây lại sắp phải chia xa,từ đây con đường vào đời đang dần mở rộng ra cho những cánh chim non đang háo hức được xòe cánh , thỏa sức tung bay vẫy vùng .Dù cho trường đời sẽ không đẹp , không êm như trường học nhưng ta dẫu tiếc nuối thế nào , cũng phải bước vào Bởi trẻ con nào mà chẳng phải thành người lớn ?Tuổi thơ nào mà không phải qua nhanh ?Cổ tích nào không vỡ và thành hiện thực lớn khôn...
Người ta thường dành rất nhiều sự nuối tiếc để nói về quãng đời học sinh, cho dù lúc đó gần như đứa nào cũng chỉ ước được gào lên là không muốn học. Cấp 2 thì còn hơi bé để nghĩ chuyện này chuyện kia, nhưng cấp 3 quả thực là một quãng thời gian tuyệt vời để sau khi chia xa, dù là một vài năm, hay cho đến mãi sau này cũng đều lưu luyến không thể nào quên được...
Bởi lúc đấy,mọi thứ có trong tay chẳng có gì ngoài đám kiến thức từ sách vở bữa thuộc, bữa quên; chẳng có gì ngoài đám bạn lớn xác to đầu, nghĩ ra đủ trò phá phách chọc ghẹo. Rồi những tình cảm ngô nghê, những mối quan hệ sớm nở tối tàn nhưng nhớ mãi không làm sao quên được. Những thứ có trong tay còn là một tâm hồn đầy mộng mơ, một trái tim của tuổi thanh xuân căng tràn sức sống. Không giàu có về vật chất, cũng chẳng hề cao sang, thế mà cấp 3 lại là quãng thời gian tươi đẹp nhất trong cuộc đời mỗi người, vì những gì chúng ta có đều thuần khiết, trong lành và xuất phát từ trái tim!.
Hôm nay,trong những thời khắc thiêng liêng đáng trân trọng nhất của cuộc đời học sinh mình xin tặng những dòng trích dẫn đầy ý nghĩa này cho các bạn học sinh đang sống trong mùa chia tay, tặng cho những ai đã từng trải qua giây phút lưu luyến đầy xúc cảm đó. Cũng xin dành tặng nó cho những người từng hoài niệm về năm tháng thanh xuân cấp 3 và muốn được trở lại. Cuối cùng, xin dành tặng nó cho thời áo trắng của tất cả chúng ta rồi sẽ qua...
Con đường trưởng thành sẽ không thể nào tránh khỏi sự rời xa nhau theo cách này hay cách khác. Khi đó chúng ta luôn tin rằng rời xa nhau vì ngày mai gặp lại,bởi vậy mới nói hẹn gặp lại một ngày không xa. Thật ra thế giới này quá rộng lớn, ban đầu những người nói mãi mãi không xa nhau thế nhưng một lần xa nhau rồi có thể sau này sẽ không còn cơ hội gặp lại nữa. Rồi hai bên đều phải quên đi. Tạm biệt thực ra không phải là từ biệt mà là một lời hứa....
Đúng như câu nói "Thời gian chẳng chờ đợi một ai" Mùa hạ năm trước,các anh chị ra trường,chia tay mình bằng chùm hoa đỏ rực, chúng ta chắc còn nhớ câu nói "1 năm trôi qua nhanh lắm em ạ ". Chút trẻ con, giận hờn khờ dại,bài thơ viết dở,ánh mắt một người ....vậy mà giờ đây mọi thứ đã sắp vượt ra khỏi vòng tay với của mình...
BẠN ĐANG ĐỌC
Cấp 3 là gì? Là nuối tiếc
Short StorySau này chúng ta cái gì cũng có, chỉ có điều là không có chúng ta....