3 năm cấp 3..., thật sự rất ngắn

77 7 0
                                    

| 10 . 8 . 2020 |

Có một câu nói mà thầy cô không gạt chúng ta, là 3 năm cấp 3, thực sự rất ngắn.
Ngày hôm nay các cậu ở trong kì thi cuối đời học sinh, cũng là lúc cánh cổng trường thực sự đóng lại rồi.

Cậu từng chán ngấy việc ngày nào cũng phải mặc áo trắng quần đen.
Vậy thì xin chúc mừng, từ ngày mai cậu được tự do mặc những thứ mình thích rồi.
Nhưng mà, cậu có thật sự vui không?

Cậu từng lăn lộn trên giường, chỉ mong một giấc ngủ sâu, một tin nhắn báo được nghỉ học, có thể là trời mưa, láu cá hơn còn mong cô giáo ốm.
Vậy thì xin chúc mừng, cậu chẳng cần mong, từ mai cậu không cần đến lớp nữa.
Nhưng mà, cậu có thật sự vui không?

Cậu từng giận dỗi, thậm chí là ghét bỏ đứa bạn cùng bàn. Hai đứa chia ngăn bàn ghế, quyết không phạm đến địa bàn của nhau.
Cái đứa mà gắn bó với cậu 3 năm ấy, dù thương hay ghét, thì từ mai, cậu cũng chẳng lặp lại được những ngày tháng bên cạnh nhau, chẳng được cùng nhau ghi ghi chép chép, cùng nhau ngồi chung một lớp học nữa rồi.
Từ giờ, các cậu là, bạn học cũ của nhau.

Tiếng trống trường đã không còn vang lên nữa,
bóng dáng thầy phụ trách đoàn hay cau có cũng đã đi xa,
cô chủ nhiệm cũng sẽ nghỉ ngơi, chuẩn bị đón chào một đàn con thơ mới,
mỗi đứa trong lớp rồi cũng sẽ có con đường riêng, một cuộc sống riêng, và những người bạn mới,
ngẫm lại mà xem, có phải cậu đang giật mình, muốn chạy lại, níu giữ những ngày tháng vừa vụt đi?

Nhưng cậu ơi, ai cũng sẽ phải trải qua giai đoạn này để học cách chấp nhận, học cách trưởng thành.
Nghỉ ngơi thôi, sau 12 năm dài miệt mài đèn sách.
Cậu đã làm rất tốt rồi <3

_Mận_
📸: Nhu Tran

Cấp 3 là gì?  Là nuối tiếcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ