Chapter 10

32 6 3
                                    

Dani

🌸🌸🌸

Pagka gising ko diretso ako sa banyo at ginawa lahat ang dapat gawin. Kumain tas nag bihis. 6:00 AM pa naman. Kita namin is 9:00 AM so I still have time para mag open. Sana nag open si Dwayne.

*Gab Visaye sent a photo*

*sumabog ang gc bes*

Mamaya na yang kay Gab. Uunahin ko muna ang kay Dwayne. Nagtaka ako kung bakit wala syang profile pic. Baka nag loload pa tong cp ko. Di bale. Basta ma message ko sya oks na.

*You can't reply to this conversation anymore*

Haysh nag deactivate na naman siguro. Di bale, baka mag oopen to mamayang hapon or gabi. Maghihintay na lang ako.

*sa gc*

Me: Magandang umaga

Gab: Yo Dan.

Nicole: Hi Dani

Me: Hello sa inyo.

Jepel: Bes! Hahaha magandang umaga

Gerlette: Ang sama ng panaginip ko. Iiwan ka raw ni Dwayne, Dani. Tas di ka na nya balikan.

Natigilan ako saglit. Yung pag dedeact nya. A- ano ibig sabihin non? No... no... please, no.

Me: Panaginip lang yan. Most dreams don't come true.

Gerlette: Not mine. De jk hahaha

Nicole: Kinakabahan rin ako eh.

Gab: Relax guys. Think positive!

Bonny: Good morning. Anuena?

Jepel: Naku, baka naman talaga iiwan ka na ni Dwayne XD

Bonny: Sinong iiwan?

Gab: Si Dani.

Nicole: Sana talaga hindi mangyari.

Gerlette: I hope so.

Me: Di tayo iiwan non, ano ba kayo. Think positive nga daw sabi ni Gab.

Gab: Aaw.

Time Check: ~fast forward apter di beerday~

Wooh napagod ako sa birthday haha. Makapag ol nga. Baka open na si Dwayne. Ayiiee excited si akoo.

*Dwayne Sarajevo sent you a message*

*Nicole Khristinsean sent you a message*

*Jepel Villanueva sent you a friend request*

Bes sabog na sabog notifs ko XD
Syempre dahil excited ako kung ano man sinend ni Dwayne yun ang una kong inopen. Wushu hahaha.

Dwayne: Dani.

Dwayne: Aalis ako papuntang Virginia

Dwayne: Dani please, I want you to forget me. Im sorry.

Dwayne: Baka di na ako makauwi. Kung makakauwi man ay matagal pa.

Dwayne: Di ko gusto na may maiwan ako. Please Dan, atleast do this for yourself.

Dwayne: Bear... please. Ayoko lang na mahirapan ka sa pag alis ko. Napaaga ang flight ko. Aalis na kami bukas ng umaga.

Dwayne: Bear, mamimiss kita. Mukhang di ka na mag oopen. Mamimiss ko kabaliwan mo. Mamimiss ko ang buong ikaw, bear.

Bukas ng umaga. Tas anong oras na ngayon?!

Time Check: 7:15 PM

King ina! Wala ng tulugan to. Maka chat ko lang sya okay na ako. Habang binabalik balikan ko ang mga chat nya, di ko na namalayan na naiyak na pala ako. This guy brought this unconditional feeling to me. I've never felt this before. Kay Dwayne lang talaga. I'll send him my last message. I don't care if its very long.

Me: Hi, Dwayne. Basta pag aalis na kayo lagi kang mag iingat ha? Wag mo kong kalimutan, sasaksakin kita ng ballpen. Liliparin ko kung sang lupalop ka man ng mundo nag susuksok masaksak lang kita. Basta wag ka sana mag hanap ng bago, hintayin mo munang maka move on ako sayo. Baka nga mag iisang bwan na di parin kita mabitawan. Syempre dahil mahal na kita kahit sa facebook lang tayo nagkakilala. Nahagip kasi ako ng hanging dala ni Bagyong Dwayne haha. Basta pag naka alis na kayo, stay safe always. Please do take care of yourself, Bear. Lagi mong aalahanin na may babalikan ka pa dito. Saranghae.

Dwayne: *seen*

Dwayne: *typing*

Me: wooh mahaba ba?

Dwayne: This will probably be my last message for you. Hi. Thank you for being the best thing that I've had this summer. I am just going to let you know that I am now letting you go lol. Yo Dani, soar high. Salamat sa pag intindi sa lahat ng kagaguhan ko. -dwayne

Me: *seen*

I exited messenger and turned off my phone. That message was painful haha. I can't believe Im crying. Tumambay ako sa cr ng mga ilang minuto para umiyak lang. This was hard. Masakit to. Sobra. Ako nga hindi pa nakabitaw sakanya, binitawan na nya ako. Maybe he's just thinking of me. Yeah. Baka nga. Kaya nya ako pinakawalan ay para maka hanap ng mas better. Pero wala na talagang makakalampas kay Dwayne. He was the only guy I cried for. He's the first guy na iniyakan ko.

This is a lesson to everyone. My story will be a lesson. Don't get too attached to people you only met online. Because someday that feeling will just grow and it will only ruin you.

Messenger #Wattys2017Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon