15

203 14 2
                                    

Y e r i m

"hop on!" my eyes widen. no way! i'm not going to ride his big bike! takot nga akong sumakay sa kahit maliit na motor eh, big bike pa kaya?

"i'm really okay with walking. you can go." paalis na sana ako ng hinila nya ko pabalik. i remember this scene, sa fields.

"dali na. kung maglalakad ka, we will surely be late." bumagsak ang dalawang balikat ko.

"i'm wearing a skirt, Jungkook!" he sighed. i bit my lower lip. there's no way i'll be riding that thing.

bumaba sya sa big bike nya at binuhat ako papunta dun. tumili ako.

"ano ba?" sumakay din sya at inistart ang engine.

"hold on tight." nagsimula na syang paandarin yung bike nya. napayakap naman ako sa likod nya dahil sa takot. napansin ko namang tumitingin tingin sya sakin. he smirked. mas lalo pa nyang binilisan ang pagpapa-andar. i hugged his back even tighter.

nang makarating kami sa school, inalalayan nya ko pababa. i can't feel my legs. inabot nya ang kamay nya sakin. my brows furrowed.

"what?" iritado kong sabi.

"this is our first time revealing our relationship in public. hold my hand." inirapan ko sya. after nya kong muntikang patayim dahil dun sa big bike na yun? he'll ask me to hold his hand? mukha nya!

naglakad ako ng dire-diretso. hinabol naman nya ko at pinagsalikop nya ang daliri namin. tinatanggal ko yun pero mas hinigpitan nya ang hawak sakin.

nang hindi ko na tinanggal, his smirk grew wider. i rolled my eyes.

"oh my gosh, why am i seeing this?" maarteng sabi ni Joy. "by the way, congrats again!" she winked at me, Jungkook just smiled.

may iba't ibang bulong pa kong narinig galing sa mga estudyante dun.

"hindi sila bagay!"

"i know right! dapat ako nalang eh!"

"what did Jungkook see in her?"

"baka ginayuma?" umirap ako sa mga narinig ko. may mga babae namang lumapit samin.

"hi Jungkook, uhm free ka ba mamayang lunch break?" tinaasan ko ng kilay yung bruha.

"oo nga! come eat with us." nabibwisit ako sa mga to! i rolled my eyes. hello! girlfriend here! gusto ko lang sana kayong iinform na taken na tong nilalandi nyo!

i clung into Jungkook's arm. nakita ko namang nagulat sya sa ginawa ko.

"sorry, he'll be eating lunch with me." i smiled at them. "can you excuse me and my boyfriend?" i said, emphasizing the word 'boyfriend'. i looked at Jungkook. "tara na, baby boy."

hinila ko sya paalis dun. narinig ko naman silang mag-rant. lol i don't care. he's mine, bitches.

boy // j.jk & k.yrTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon