after 2 months
rhea: babe
rhea: mag-usap tayo.
rhea: kita tayo sa starbucks mamayang 1pm.
jimin: okay babe :*
-sa starbucks-
"babe, may importante akong sasabihin sayo. pero pag sinabi ko ba..di mo ako lalayuan?"
"ano yun babe?"
"buntis ako."
napatulala nalang ako sa kanyang sinabi.
naalala ko yung ginawa namin sa bar noon
shit.
"sorry rhea, pero let's break up."
nakita ko na lumuha siya, kaso di pwedeng malaman ng mga magulang ko na nakabuntis ako, kasi pag nangyari yun, masisira ang pangalan ko, at ayoko nun.
ayokong mapahiya.
"mahal kita rhea pero--"
"ano ba, jimin! inuuna mo naman sarili mo kaysa sakin?"
"rhea pinagtitinginan na tayo ng mga tao dito-"
"wala akong pakealam basta panagutan mo ko. wag mo akong iwan please?"
"iabort mo nalang yan!"
at isang sampal ang nakuha ko.
"sana sinubukan kong mahalin si yoongi. ang tanga ko."
"edi punta kana sa yoongi mo."
sinampal nanaman ako ni rhea.
"mahal mo ba talaga ako o may iba ka na diyan? ang alam ko nakita kita, kasama mo yung queen bee ng paaralan natin. may pa will you be my girl kapa. ang usap-usapan na ay nagbreak na tayo, kahit di naman.
pero ngayon, okay, confirmed na. break na talaga tayo. ikaw nagsabi niyan ah?"
"sabing iabort mo nalang, rhea!"
"mahal ko ang bata dahil siya ang bunga ng pagmamahalan natin. mahal ko ang ama neto, nagawa ko pa nga saktan ang boyfriend ko dahil sa kanya eh. sige jimin, kung yan gusto mo, bahala ka na. bye."
wala ng kami.
tangina lang eh.
BINABASA MO ANG
˗ˏˋ hidden dirty works ; pjm ˎˊ˗
Storie brevi"aagawin kita kay yoongi." highest rank so far: 230 in short story book 2 of 3 - a