S2

696 7 0
                                    

Kyne Blue POV*

I'm here at stem college school today. It's first day of our summer class. Oh yeah! It's summer class. Kailangan ko kasi naging sakitin Ako before kaya kailangan Kong I summer ang science subject ko. Nung una ayaw ko kasi Sabi ko sa sarili ma bobored Lang Ako Pero no I need to attend it.

Ngayon nandito na Ako sa room namin room 302. Grabe Ako Na una sakanila. Ayaw ko talagang na lalate kaya eto mag hinintay Ako. Umupo na Ako. And ilang saglit Lang may dumating na babae age at 50 ganun.

Ako : Goodmorning po.

Girl : Goodmorning! I'm mrs. Pamintuan. Ma'am pamintuan nalang. So your here to summer science 9? (She ask me)

Ako : yes ma'am.

Ngiting sagot ko sakanya and ngumiti Lang siya saakin pabalik. And ilang sandali Lang nag datingan na rin yung Iba. Hanggang nag start na Kami.

Ma'am : so Goodmorning everyone this is the first day. So I hope na magiging okay ang lahat. So let's start.

And nag start na..... habang nag didiscusse si ma'am okay Lang naman. Pero may biglang kumatok. Okay?!

Mica POV*

Goodmorning!? Wait anong good sa morning if late Ako?! Nasa 3rd floor palang naman yung room namin tsk! Eto Ako tumatakbo na jsko! Ang pag pasok ko nandun na sila. And si ma'am pamintuan.

Ako : morning ma'am (then umupo)

Ma'am : good morning ms. Candelaria.

And ngumiti saakin si ma'am. And nag patuloy siya sa pag discuss. Habang nag didisscuss si ma'am may napansin akong babae o lalake? na tahimik Lang simula kanina Pero nag tatanong siya ngayon idk. Bahala siya sa buhay niya Di naman siya nag tatanong saakin Kay maam.

And ilang sandali pa naka raos din.
Bukas mag absent Ako. Hindi Dahil may family gathering Kung Di Dahil aalis Lang Kami nang bf ko.

___________________________

Next day

___________________________

Kyne Blue POV*

Eto na naman. Nandito na ako buti nalang at may kasama na Ako. Hahaha. Medyo marami na rin Kami. At papasok na rin si ma'am.

Ma'am: so si mica ang wala. Yung harang yun akala niya siguro maloloko niya Ako?! Na family gathering ang pupuntahan niya! Kapuso palang nakikipamilya na!

Sabi ni ma'am. Hinayaan ko nalang si ma'am diko naman kilala if sino tinutukoy ayaw ko talagang makipag friends muna sa classmate ko ngayon 16 Lang Kami mag kakaklasi. Pero absent Nga yung mica? Baka yung na late kahapon.

___________________________

Next Day.....

___________________________

Mica POV^

Nandito na Ako sa room. Ang aga ko ngayon na una Ako sakanila. And ngayon dumating na rin yung babae na lalake? Idk siguro bixeual siya. And umupo na siya ang tahimik niya jsko!? Di rin Ako makapag ingay Di Kami close tho!?

And ilang sandali pa dumating na sila and si ma'am.

Ma'am : so mica kumusta ang family gathering kuno? Akala moba maloloko moko aha?! Sa tingin mo diko alam?!

Ako : ma'am pumunta Nga po Kami nang zambales. Tignan niyo ma'am oh umitim Nga Ako. (Sabay taas ko sa kamay Kong Isa, yun din yung time na tumingin saakin yung babae. Gezzz! Ewan may naramdam Ako sa tingin niya oldo naka poker face Lang siya. )

Ako naman eto tinignan ko Lang siya pag talikod niya Ewan ko Pero parang may nararamdaman akong Iba.

___________________________

Kynes Blue POV^

Hahaha paliwanag pa more! Yan kasi absent pa more! Nagpapaliwanag yung babae. Tsk! Ano kasi alam Nila eh. Tinignan ko siya naka poker face Lang Ako. Then I smirk! 😏

And after niyang pinagalitan nag discuss na si ma'am. Maayos naman lahat kaya maayos din natapos ang class namin halfday Lang naman Kami everyday.

Hangggang diyan muna sa ngayon Hahahaha! ✌🏻

She / He (GxG) Where stories live. Discover now