S3

349 4 0
                                    

Kyne Blue POV*

It's been a while. Ngayon nandito na Ako. Sa school sa room namin nang makita ko si Jelo. (Kaibigan ko new friend) na kasama yung babae na mica ba? Idk. Naka tayo sila masaya akong binati ni jelo. Si jelo kasi may na fefeel Ako sakanya. Idk Pero parang bi din. Pero ayaw ko naman magtanong.

Jelo : hello Blue!!!! 😄

Ako : hi. (Then I smile at him.)

And then umupo Ako. And umupo rin siya Pero yung babae nangangalkal nang gamit diko siya pinansin where not even close tho! Nabigla Ako nang bigla siyang nag salita.

Mica : tignan mo ang daming ballpen color red gusto mo? (Referring to jelo)

Di naman siya pinansin ni jelo busy lola niyo tehhh! 😂 once again magsalita ulit siya.

Mica : may bago akong ballpen!

Jolly Sabi niya idk then tumingin Ako sakanya. Then umupo siya sa likod ko. Hahahaha! Dun sa upuan sa likod ko. Ilang sandali pa nag start na Kami. Ang it's Friday today kaya may quiz kami. Gezzz! Di Ako nag review. Pero ayus Lang naman.

Habang nag tetest Kami nag uusap usap Kami kausap ko si jelo and si jelo kausap yung Isa naming kasama na si erika. Na nasa side niya. Na kinausap niya na rin si mica na NASA likod ko. Grabe diba Iba si Jelo nag pasapasahan kami nang paper kaming tatlo saakin galing yung sagot. Idk Pero bigla nalang akong na patanong Kay mica.

Ako : anong sagot mo sa number 2?

Mica : number 2. 102% Nakuha ko dun (tinitignan ko siya siya naman busy sa pag tingin sa note book niya.)

Then Ina lis ko nalang yung tingin ko sakanya. Kasi nag check na Kami nang paper.

Habang nag check Kami gez! Kaya naman pala kasi nakalimutan Kong lagay yung two! Kaya 100 Lang yung sagot ko.

And pagkatapos at nag break Kami breaktime kaya napag pasyahan naming pumunta sa 7/11 kasama ko si jelo.

___________________________

Jelo POV^

Oh diba may POV Ako hahaha! Mahal kasi Ako ni author hahaha. Author diba may lovelife din Ako? Kamukha ni blue. Hahaha oo tama Nga kayo. May napapansin Ako Pero diko muna lalantad baka patayin Ako ni author hahaha.

Author : good jelo. 😏

Oh diba hahaha. Ngayon NASA 7/11 na Kami malapit Lang naman sa Tabi Lang siya nang school. Ang hirap Lang kasi pag naka punta na Kami sa building namin ay sa 3rd floor palang building namin hays. Ngayon naka pasok na Kami and bumili na Kami nang pag kain. And naka upo na rin Kami. Katabi ko si blue and may Isa pang bakanteng upuan sa Tabi niya and katabi ko ang door. Ilang minuto na rin kaming kumakain dito. Nang... biglang dumating si .... m

Girl : hi. (Nag wave siya Pero Di saakin Kung Di Kay blue na sa blue naka tingin Lang sakanya nanaka poker face Lang.)

Ako : hello. (Masayang bati ko sakanya.)

Girl : hinahanap ba Ako ni ma'am? (Tanong niya saamin)

Ako : h-Hindi naman.

Girl : ah okay sige Bili muna Ako mamaya akong hapon papasok.

Ako : o-osige. (Then I smile at her. Nag smile back naman siya Pero Hindi saakin naka tingin siya sa katabi ko)

And ang katabi ko naman nag smile din siya and bigla nalang siyang nag Tanong.

Blue : sino kasi siya? Ano kasing pangalan niya?

Ako : ahh nakalimutan ko rin hayaan ko mamaya ask natin siya.

Sagot ko sakanya tas bumalik Kami sa pag kain. And agad din bumalik yung girl pagka tapos niyang magbayad.

Ako : ui wait Ano Nga kasing pangalan mo?

Girl : jill. (Then she smile. Again Hindi saakin Kung Di sa katabi ko Ano bang Meron dito sa katabi ko? Kahit si mica napapansin ko rin yun!) osige una na Ako. (Then she wave again sa sabihin ko paba kanino siya nag wave?kilala niyo na.)

Ako : s-sige (then I smile at her)

Pakatapos nun ilang minutes umalis na rin Kami. And bumalik sa building namin. Kwinento namin sa Iba naming classmate Pero pabulong lang kasi Baka mapagalitan Kami. And the day end good walang napagalitan or what.

___________________________

Kyne Blue POV*

She's so beautiful! Ewan Pero ang bait ni Jill. Nung kasing second day namin siya rin yung pumansin saakin before na nag smile yung smile niyang nakakahawa. Nahulog ata Ako hahaha. Pero ngayon NASA classroom na Kami and si Jelo eto kwento about Kay jill na nakita namin siya. Hay hinihiling ko nalang na matapos na to jsko! And after few minute natapos na rin.

----------------------------------------------

Okay sorry sablay na naman hahaha! Start na nyan yung nakakakilig na part next chapter hahaha! See you!

She / He (GxG) Where stories live. Discover now