Lhesli's POV
"Happy Valentine's Day!" salubong ni daddy sa akin as I strode down the stairs...
I raised a brow. Yeah, valentine's day!
"Happy Valentine's too dad." Sagot ko at inabot ang binigay niyang bouquet of sunflower
"Sus! Pa sweet effect ka pa jan. Ayaw mo lang may magbigay na ibang lalake kay Lhesli ee." Sabi pa ni mommy na may hawak din na bouquet of GREEN roses.
I bet galing din yan kay daddy.
"She's still my baby girl." Akbay ni daddy sa akin
"Dad, asa namang may tatanggapin yang si Lhesli " paglagpas ni Aiz sa akin at dumerecho kay mommy sabay abot ng green apples.
"How sweet Aiz." I said sarcastically , aba naman. Valentine's day tapos green apples lang ibibgay niya kay mommy?
"Don't react as if it's cheap. It's made of chocolate, you dummy!" pingot ni Aiz sa ilong ko at inabutan naman ako ng ng matigas na sunflower...It's a big sunflower though...
"It's also made of chocolate." Sabi niya at nang titigan ko ang binigay niya..Oo nga...
Candy coated then yung loob eh, chocolate...Naks!
"Thanks then and by the way." Sabi ko at inabutan sila mommy at daddy ng couple key chain with their name on it...
"Here." Abot ko din kay Aiz ng isa pang key chain...
"ba't kalahating butterfly lang?" tanong niya
KAtulad din yun nung kina daddy tig kalahating butterfly sila...
Then yung kay Aiz...
"Nasa akin yung kalahati." Sabi ko at pinakita ang kalahati...
"Aw...Ang sweet naman ng kambal ko!" biglang sunggab ng yakap ni mommy...Aish... Sumunod pa si daddy.
Cheesy!
"Ma'am!" umistorbo naman yung katulong namin
"What?" mejo irita si daddy kasi nasira yung moment..haha
"Puno na po yung storage room natin..." well, as usual palagi naman kasing umuulan ng gift kapag Valentine's day...From admirer ni Aiz, admirer ni daddy , admirer ni mommy and syempre...
It's more than a week nung inanunsyo na ako si 13th...Sadly, mas dumami ang admirers ko...haist.
Ngayon naman mas bantay sarado na tuloy si Aiz kaya siya ang hatid sundo sa akin...
"Siya nga pala, pano mo binasted si Vie? Parang nung nakaraang linggo ka pa niya di pinapansin ah..." Aiz said out of the blue
Alam kong kating kati na yang malaman ee, kaso di niya lang matanong...
"Just same stuff that I do when someone is courting." Iwas ko...
It's been days...week na nga ata. Na hirap na akong pansinin ni Viel...
That's because...
FLASHBACK
*after the unmasking*
"What are you doing here?" tanong ko kay Kurt
Because I am supposed to meet Viel here at the parking lot.
"Well, andito ako para panuorin ka." Sandal niya din sa hood ng kotse ko
"What do you mean?" tanong ko
"Andito ka para bastedin si Viel di ba?" ngisi niya...
"Ba't mo naman naisipang manuod?" tanong ko
BINABASA MO ANG
13th of Underworld (Underworld Series Book 1)
Novela JuvenilGangster? Gangster ang mommy at daddy ko noon. Sila ang tinaguriang pinakamalakas at pinakamataas sa isang organisasyon. Ang orginasisasyong ito ang nagpapatakbo at namumuno sa halos lahat ng gang sa buong bansa. Sila rin ang nagpapanatili ng kapay...