Austin Revales sent you a message
Hmm. Akala niya close niya kami. Hindi pa kaya. Galit pa rin ako dahil tinawag niya ako nang walang dahilan. Binuksan ko ka agad para mabasa yung message ng mokong na to. Hahahha.
From: Austin Revales
Hello Maiah!! Sorry ulit ha na nasaktan ka pa ni Nikki dahil lang sakin.Wow! Nagsorry pa siya huh?
To: Austin Revales
It's alright. Kk goodbye.Pakasend ko tatlo na beep na narinig ko. Hindi ko na kasi ginamit ang silent mode dahil wala naman ako sa klase. Tiningnan ko ka agad yun.
Shara Mendez sent you a friend request
Accept RemoveAmber Chua sent you a friend request
Accept RemoveFeby Cortuza sent you a friend request
Accept RemoveWow ha! As in wow talaga. Add friend agad agad? Lahat sila inaccept ko. Sino ba namang hindi?
"Baby, baba ka muna. May dala akong pizza, donut and drinks oh.. Tara!" Yummy! Yes!! Salamat nga wala dito yung ewan kong kapatid para masolo ko lang itong pagkain. Wahahaha!
"Yes mom. I'll be right there." Bumaba na ka agad ako. Pagbaba ko naka prepare na lahat. Yey! Food party.
"Kain ka na baby. Ah, may sasabihin pala ako. Pinababalik ko na si yaya Terry mo. Alam ko kasing miss na miss mo na siya." Biglang may saya yung nararamdaman ko kaya napatayo ako para i hug si mom.
"Thanks mom! You're the best!" Nakangiti siya pero bigla na lang naging seryoso yung mukha niya.
"Kung gagawin niya ulit yun, hindi na ko magkakamali na palayasin siya sa pamamahay ko." Tama nga pala. Nakalimutan ko na may ginawang malaking kasalanan si yaya Terry. Yung pagnakaw niya ng 15,000.00 sa drawer ni mom at umalis siya na tulog kami at iniwan ang bukas na gate.
"K mom. Tapos na ko. Punta muna ako sa kwarto ko mom ha?"
"Sure. Tatawagin nalang kita kung maghapunan na."
Pumunta na ka agad ako sa room ko. Pinaandar ko yung TV tapos nilipat ang channel sa disney channel. Tamng tama lang yung movie is boboiboy. Favorite ko kasi eh. Haha ^__^. Gusto ko i enjoy muna yung pagkabata I mean yung pagka young. :-P.
Nakahiga lang ako sa kama ko habang kumakain ng biscuits. Malapit na matapos nang biglang nalang nag beep yung phone ko.
You have 12 notifications in messenger.
Austin sent you a message.
Austin sent you a message.
Austin sent you a message.
Austin sent you a message.
Austin sent you a message.
Austin sent you a message.
Shara Mendez created this group.What the!? Hindi ba sinabi ko Bye? Bahala na sa sa buhay niya. Binuksan ko nalang ka agad yung messenger ko. Binasa ko una yung group na ginawa ni Shara.
Shara Mendez to SECTION ONE GROUP:
ANNOUNCEMENT:
Tommorow is the election of our class officers. Please be prepared and be guided accordingly.Maiah Mendoza to SECTION ONE GROUP:
Hi Shara!!Austin Revales to SECTION ONE GROUP:
Hello Maiah! :-)Bakit siya ang nagreply? Siya ba si Shara? Or pangalan niya ba Shara? Isa pa bakit siya kasali sa group na to? Malamang Maiah classmate mo siya.
Shara Mendez to SECTION ONE GROUP:
Huy Austin ikaw ba si Shara?Tama, tama. Hahaha.
Austin Revales to SECTION ONE GROUP:
Hindi naman.Shara Mendez to SECTION ONE GROUP:
Oh, bakit ikaw yung naghello kay Maiah? Tss epal mo din nuh?Maiah Mendez to SECTION ONE GROUP:
Hay bahala na nga kayo jan! Bye na muna.Hindi pa naman talaga ako mag o-out eh. Meron lang akong titingnan.
Austine Revales:
Huy!
Hey!
Maiah wag ka muna mag out!
Psst!
Hello??!!
Nevermind.Hahah bahala ka jan! Kahit kelan hindi kita rereplyan! Manigas ka muna haha! Tumayo din ako para tingnan yung oras sa relo ko. 7:15 pm na. Tinapos ko kasi yung movie eh. Haha. Baba muna ako.
Habang pababa ako sa hagdan, narinig ko boses ni mama may kausap sa cellphone. Pinakinggan ko muna. Haha chismosa. Joke.
"Anong oras kayo dadating? Gusto mo ba sunduin ka namin ng ate Maiah mo?" Wag mong sabihin..
"Okey bye Mia! I miss you na! Ingat always huh?" Wag mong sabihin na si Mia na super duper maldita kong lil' sis. Huhuh ayaw ko na!
"Oh, Maiah, kanina ka pa anjan? Narinig mo ba pinag-usapan namin ni Mia?" First time, tinawag niya ako sa pangalan ko. Nagkausap lang nga sila ni Mia ganyan na siya.
"Yes mom. Rinig na rinig ko lahat." Medyo naka poker face lang mukha ko. No emotions.
"Bakit ka ganyan Maiah?" Tss. Kung alam mo lang ma.
"Nevermind mom." Alam kong nagtataka siya hanggang ngayon. Bahala siya.
"Susunduin pala natin siya bukas pagkatapos ng school mo ha?"
"K mom." Alam kong alam niya na galit ako. Galit ako dahil sa tuwing pagtripan ako ng sister ko ako ang papagalitan. Tulog na lang nga muna ako.
................
"Good Morning baby!! Get up and be ready. Bilisan mo ah. Mamaya din mag ayos ka bago natin sunduin si Mia." Ayan na naman yang Mia na yan. Kakagising ko lang ayan na ka agad yung sasalubong sakin. Bahala na nga."Tss. K mom." Nakataas na ngayon yung kilay niya pagkatapos lumabas na siya.
Nag ayos na ko tapos bumaba. Hindi na ako kumain kasi wala na akong gana.
"Mom, Dad, alis na ko." Kain pa sila eh.
"Bye baby!"
Lumabas na ako agad tapos pumasok sa loob ng kotse.
This day is the WORST........
-----------------------------------------------------------------------------------------------------
Thursday na po yung next update!! Love yah all!
YOU ARE READING
The Friends' Lovers
Teen FictionIto po ay isang taglish story. Sorry din po sa mga grammatical errors . Hope you'll like my first story!!