Chapter 6
DOMINIQUE'S P.O.V.
7:30 PM na ng gabi, ng lumabas ako ng bahay namin.
Hindi na ako nagpaalam kay mommy dahil baka magtanong siya kung saan ako pupunta at malalaman niya na kasapi ako ng isang Fraternity at Gangster.
"Bat' hindi kaya tumatawag yung katropa ko?" habang naglalakad ako sa may kalsada.
Habang naglalakad ako, may nakita akong babae.Nilapitan ko siya.Umiiyak pala siya.
"H-helo .. M-miss.." sabi ko sa kanya.
"Ok ka lang ba?" tapos binigyan ko siya ng panyo.
"hik.hik.hik.. h-hindi.. hu.hu" sabi niya habang umiiyak.
"Bakit ka ba umiiyak? anong problema mo?" tapos niyaya ko muna siyana umupo.
"Eh..kasi niloko lang pala ako ng Boyfriend ko,akala ko mahal niya ako..huhu" tuloy parin siya sa pag'iyak.
Tapos pinunasan na niya ito ng panyo at tumingin sa akin.
"ahh.. ganun ba..e,wag muna siyang iyakan di kasi bagay sayo ang umiiyak.." tapos pinahiran ko yung luha niya sa kanyang mga mata.
"Mabuti ka pa,kahit ngayon lang tayo nagkita.. sa tingin ko mabait ka kasi dinamayan mo ako.. salamat talaga .." sabi ng babae.
"Di ako mabait.. sa tingin mo lang mabait ako.. pero hindi naman.. hindi ko lang kayang makakita ng babaeng umiiyak.." sabi ko.
"Bat' nasabi mo yun?"
"Eh, kasi msama akong anak.. dahil nagrebelde ako.." sabi ko.
"Ba't ka naman nagrebelde? may problema ka ba sa pamilya mo?" --
"hmm.." yun lang ang nasabi ko.
"kung may problema ka pwede mo naman ako mapagsabihan.. makikinig ako.." sabi niya.
"Eh.. kasi,yung ama ko.. hanggang ngayon di pa siya umuuwi.." sabi ko .
"Bakit naman?"--
"Basta.. Ewan ko? di ko naman kasi tinatanong kung bakit.."
"Ahh.. ok! pero sana di ka na magrebelde.. alam kong mabuti kang tao at alam mo rin yun..." tapos bigla nalang siyang tumayo at aktong aalis na.. pero pinigilan ko siya..
"Teka !.. Di ko pa alam pangalan mo.." sabi ko.
"Ako nga pala si Kate, salamat sa oras mo !" habang unti-unti na siyang umalis..
"Teka--" di ko na matapos yung sinasabi ko ng biglang tumunog yung cellphone ko.
"B'coz tonight well be the night that i will fall for you over again...--"
Tapos kinuha ko at sinagot..
" O.. Helo !" sabi ko.
"Saan ka ba pupunta,Dom?" si Mommy Andrea pala ang tumatawag.
"Basta po.Wag nyo na pong alamin..Uuwi nalang ako bukas ng umaga.." sabi ko.
"Umuwi ka na ..anak.. Wag ka namang ganyan.." sabi ni mommy na mukhang umiiyak.
Pinakinggan ko lang si mommy,habang umiiyak tapos na realized ko na...
.
.
.
"H-helo.. mom?" sabi ko sa kanya .
"Anak...hik hik" habang humikibi siya.
"Uuwi nalang po ako..." pagkasabi ko nun' ay di ko namalayan na tumutulo na pala ang luha ko.
*****************
KATE's P.O.V.
Lunes na ngayon at maypasok..
Nagligo,nagbihis na at kumain na rin ng agahan at umalis.
"Mukhang maganda ang sikat ng araw ngayon ha .." sabi ko habang nakangiti.
So.. nagpasya nalang akong maglakad nalang papunta ng school..
Kung sabagay, di naman masyadong malayo.
Habang naglalakad ako.. naalala ko bigla yung ngyari kagabi..
*FLASHBACK*
Papunta ako sa park..
Dahil sinusundan ko ang Boyfriend ko kung saan siya
pupunta tapos nung pumasok siya sa parang Coffe' shop..
siguro para magkape' ay nakita ko
siyang may kasamang babae..
Ang sweet pa nila habang magka'usap.
kaya nagpasya akong umalis nalang at nagiiyak dahil alam ko na niloko lang pala ako ng boyfriend ko.
Habang umiiyak ako na naglalakad sa may kalsada.
Ay may isang lalaki ang lumapit sa akin at tinanong niya kung Ok lang ba ako.
Tapos binigyan pa niya ako ng panyo at dinamayan sa problema ko.
Tapos ang bait-bait niyang tao.. alam ko yun, pero ng sinabi niya sa akin na ..
nagrrebelde pala siya.. ay di ko lubos maisip na ..
ang buti niyang tao pero nagawa pa rin niya iyon.
Tapos nung papaalis na ako ay bigla niya akong tinawag..
"Teka ! di ko pa alam ang pangalan mo .." sabi niya.
"Ako pala si Kate..,salamat nga pala sa oras mo.." tapos umalis na ako ng tuluyan..
*FLASHBACK ENDS*
Teka ..
"Di ko pa pala nasauli sa kanya ang panyo niya" tapos kinuha ko yung panyo sa bulsa ko.
"Sana.. magkkita pa kami ulit.." tapos pumasok na ako sa room namin.
**********************************************************************************************
A/N: Helo ! Guys! Wushuuu! Salamat naman at di ako sinumpong ng kaTamaran ..
Haha. ..Pasencxia na kung medyo boring yung Update ko ngayon..
Kasi yan lang yung nakayanan ng UTak ko .>.< Nga Pala Comment po kaYo. Tapos Vote na rin !! And Be my Fan *U*
THANK'S SA MGA READER'S !;D
----------------------------
Picture for today ay si Dominique Dela Fuentes
---------------------------------------->>>>>>
BINABASA MO ANG
The Day You Left Me ( I'm Afraid of Loosing her.. ) ON GOING**
Teen Fiction(This is my first story writting .. Hope You'll read it ! thank's. ^___________^) "This story is all about the two bestfriends who felt in love for each other but , ng noong iniwan ni Daniel si Monique .. doon na nangyari ang di nya inaasahang pinag...