= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =
Chapter 14
The Long Lost Daughter
Adrian’s P.O.V.
Uie ! Thanks author ! At sa wakas ay may Point of View na ako ditto sa story mo. Hehehehe
Nga pala , sabi ng mga parents ko.. Nahanap na rin raw nila ang nawawala kon kapatid na si Allyson . Siya ay kakambal kong babae na nawala 18 years ago at ngayon palang naming siya nahanap. Ganito kasi yung nangyari..
***********************************FLASHBACK***************************************
“Honey ! A-aray ! Sumasakit na atah yung tyan ko.. A-aray ! honey .. mangnganak na atah ako ..” dina mapakali sa kinauupuan niya,
“Hon?”
“Honey ! sumasakit na talaga ..” binuhat na ni Mr.Maxwell ang kanyang asawa papunta sa kotse .
****************
-SA HOSPITAL -
“ Mr. Ikaw ba ang asawa ?” sabi ng doctor.
“Oho ! ako nga po . Kamusta na po ang asawa ko ? yung baby.. okey lang po ba ?” alalang-alalang sabi ni Mr.Maxwell.
“Wala po kayong ikabahala sir. Okey po ang kalagayan nila. Nga pala sir, kambal po ang anak niyo .” pagkasabi ng doctor ay nginitian niya ito.
“Sige po DOC, salamat.” At umalis na yung doctor.
- - - - - - - - - -
Pagkatapos ng dalawang Linggo ay lumabas na ng hospital si Mrs.Maxwell kasama ang asawa niya at ang dalawa niya anak.
Dumiretso na muna sila sa Mall para bumili ng gamit par4a sa kanilang anak.
“Hon, sa tingin mo, san’ nagmana yung anak nating babae? “ biglang napatanong si Mr.Maxwell sa asawa niya habang karga-karga ang anak niyang babae.
“Ang cute niya honey noh? Sayo siya nagmana . Tignan mo nga yung makikinang niyang mata .. at napakaamo niyang mukha .” sabi ni Mrs. Maxwell
“Ito namang matipunong prinsipe ..*sabay tingin sa baby niyang karga* ay nagmana din sa papa niya pero yung hugis ng mukha at ang dimples .. syempre ! nagmana saken.” Sabay ngisi .
“Alam ko naman eh, Hahaha. Nga pala, andito na tayo.. Sige mabuting pumili ka na ng bibilhin mo para sa baby natin.” Sabi ni Mr.Maxwell.
“Sige ,Honey.” At pumili na siya.
- - - - - - - - - - - - -
Gabi na ng umuwi sila sa bahay at kinabukasan pumunta sila sa park para mamasyal.
“Hon, ditto na muna kayo ha? May bibilhin lang ako dun sa may malapit. Babalik lng ako kaagad.”
“ Sige .” at umalis na siya.
“Mga anak ko.. sana sa paglaki niyo maging isang mabuting mga anak kayo sa amin. At malulusog kayong mga bata. Mga anak , dun muna tayo sa may fountain ..” habang kinakausap niya ang mga anak niya at pumunta ito sa may fountain dala-dala ang kambal.
Maya-maya may lumapit na Ale at nagtanong ito sa kanya.
Maya-maya ay umalis na yung babae at binaling na ulit niya ang tingin niya sa kanyang mga anak ng biglang…
“BABY?
ASAN NA ANG BABY KO?!
ANAK? “ alalang-alalang niyang sabi.
= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =
Hinanap ng hinanap nila ang kaninlang anak pero di na talaga nila nakita si Ally.
Nagpatulong na sila sa mga awtoridad ,pero ni anino ng bata wala talaga silang nakita.
At na nagsimula ang pangungulila ni Mrs.Maxwell sa kanilang anak.
******************************************FLASHBACK ENDS**********************************************
“Excited na akong makita si Ally.”
“Ano kaya mukha niya? Maganda rin kya siya? Hahaha”
Nakakatawa pero para na talaga akong sira dito. XD
“PEEP! PEEP!” tunog ng kotse nila papa.
“Ma,Pa!” tapos lumapit agad ako sa kanila na may dala-dalang ngiti sa aking mukha dahil alam ko sa wakas ay makakapiling na namin ang aking kapatid.
“Adrian, eto nga pala ang nanawala mong kapatid *sabay nagbukas yung pinto ng kotse* si Allyson.”tapos lumabas si Ally dun sa kotse.
O__O OH! MY .. Tila parang Anghel siyang ng galling sa langit.
Kung di ko lang to nagging kapatid ,liligawan ko talaga siya.
Hayy~ salamat naman at kasing Gwapo ko siya ..Ay! este Maganda pala.. hehehe
“Hi!” she smiles at me.
“Hi!” I held her hand habang bumaba siya sa kotse.
“Is you’re my brother, Adrian? Right?”
“Yup ! And I’m also your twin brother.”
“Lets go inside?” paanyaya ni Mama samin.
Naupo kami sa sofa habang nagpapahanda ng makakain si Mama kay Manang.
“Nga pala anak, pwde ba naming malaman ang nagging buhay mo this past 18 years kapiling ang mga tinuring mong mga magulang?” tanong ni Papa kay Ally ng makaupo na ito.
“Mahabang storya po kasi Mr.Maxwell. Di ko nalang ikekwento. Sorry po..” sabi ni Ally habang si Manang ay nilapag na sa mesa ang pagkain.
“Sige, kung di ka pa handang ikwento sa amin. Ok lng.” sabi ni papa habang iniinom ang kanyang kape.
“ Sya nga pala ,Ally.. Hmm san’ ka nag-aaral ngayon?” tanong ko sa kanya.
“Sa ngayon tumigil na ako sa pag-aaral kasi tinatamad na ako.” sarcastic niyang sagot.
“Bakit naman? Wala ka nabang balak mag-aral ulit?”
“Wala na kuya.. ayoko na.”
“Pero sayang naman kung di ka na mag-aaral ulit .”
“ Ally, iha. Mag-aral ka ulit . Wala naman tayong poproblemahin sa pag-aaral mo eh, kasi may sarili naman tayong pinamamahalaan na paaralan . Hayaan mo bukas ieenrol kita. “ sabi ni papa kay Ally .
“Sige po . Kayong bahala.” Sabi niya .
“Saan po ba yung Kuarto ko ? Pwede nab a akong magpahinga ?” inis na sabi ni Ally .
“Ahh.. sige, pasasamahan na lng kita kay Manang sa magiging kuarto mo.” Sabi ni mama.
“Manang. Pwdeng samahan mo na muna si Ally sa kuarto niya?”
“Sige po ma’am.” At lumapit si manag samin at kinuha ang bagahe ni Ally.
“Halika ka na iha .” at sinamahan na niya ito sa kanyang kuarto.
- - - - - - - - - - - - - - - - - - - -
Ngayong gabi ay magaganap ang engradeng party para kay Ally.
Ininbitahan ko lahat ng mga estudyante ng Maxwell Academy para sa party ni Ally,pati na rin lahat ng kamag-anak ng Maxwell Family.
BINABASA MO ANG
The Day You Left Me ( I'm Afraid of Loosing her.. ) ON GOING**
Teen Fiction(This is my first story writting .. Hope You'll read it ! thank's. ^___________^) "This story is all about the two bestfriends who felt in love for each other but , ng noong iniwan ni Daniel si Monique .. doon na nangyari ang di nya inaasahang pinag...