SANYA'S POV
KKKKRRRRIIIINNNNGGGG
GOOD MORNING WORLD,HI READERS I'M SANYA LOPEZ 19 I LIVE IN MYEUNGSEIOUNG PRIVATE VILLAGE OF SEOUL SOUTH KOREA BUT BUKAS AY BABALIK NA AKO SA PHILIPPINES.
" MA'AM NAKAHANDA NA PO ANG BREAKFAST NIYO " SABI NI YAYA
"YAYA PAKI HATID NALANG DITO TINATAMAD AKONG BUMABA EH.." SABI KO.
"OK PO MA'AM.." SABI NI YAYA SAKA SIYA BUMABA..
"MA'AM ITO NA PO." MAHINAHONG SABI NI YAYA..
ILAG MINUTO RIN AKONG KUMAIN.. PAGKATPOS AY NALIGO..
PAGKATAPOS KONG MAIGO AY NARINIG KONG TUMUNOG ANG ZTE KONG CELLPHONE KAYA AGAD KONG SINAGOT IYON.SI DADDY ANG TUMATAWAG.
(CONVO)
ME:HELLO!?
DAD: SANYA I'M SO SORRY KUNG MABIBIGLA KA SA SASABIHIN KO,BUT YOU NEED TO BE HERE MAMAYANG HAPON NA TLAGA..
ME:WAIT!? WHAT!? WHY!?
DAD:SI GABBI KASI YUNG BOFRIEND NIYA SABI NG PARENTS NIYA AY DAPAT KUMPLETO ANG PAMILYA NIYA PARA SA ISANG DINNER MAMAYA..
ME:SO? ARE YOU TELLING ME TO GO THERE THIS INSTANT?
DAD:PROBABLY MY BABY..
ME:SURE SURE.. BYE.
THEN I ENDED THE CALL.. HAYS.. ANG AGA NMN ATA NUN!! SIGE NA NGA!!
••••••••••×FAST FORWARDו•••••••••••
"CALLING ALL PASSENGERS FOR PHILIPPINE AIRLINES,PR 759 YOUR FLIGHT WILL START IN 15 MINUTES THANK YOU!!" ANNOUNCE NG ANNOUNCER PARA SA FLIGHT NAMIN..
NG MAKA PASOK NA AKO NG EROPLANO AY NATULOG NLNG AKO,SYEMPRE KAILANGAN KONG MAGPAHINGA PARA MAMAYA..
ROCCO'S POV
"KUYA!!I TOLD YOU TO GET READY NA DIBA!?KASI DARATING NA ANG FAMILY NI RURU ANY MINUTE!!" SIGAW NG MAGALING KONG KAPATID.
DARATING RAW KASI ANG NAPAKA GITING NIYANG BOYFRIEND WITH HIS FAMILY.. PAKIALAM KO BA DUN!? PARA NAMANG IKAKASAL NA SILA!?
"ATE GABBI!!! PATULONG NAMAN AKO OH!!" RINIG KONG SIGAW NI MIKEE ANG BUNSO NAMIN..
AISH,BABAE TLAGA.. ANG AARTE!!
******20 MINUTES LATER******
NARINIG KO NA ANG DOOR BELL NAMIN KAYA AGAD NA BINUKSAN ITO NI YAYA..
INAYOS KO ANG SARILI KO AT UMAKTO NA MATINO.. WELL IF YOU MUST KNOW.. DI NAMAN KASI TLAGA AKO MATINO.YES,I KNOW I'M HANDSOME KASI NAMAN SA PAGSASALITAKO PLANG DIBA!? BUT THEY WON'T CALL ME 'ROCCO THE CAMPUS HEARTBREAKER'KUNG MATINO AKONG LALAKI..
YES IT SOUNDS LIKE I'M A PLAYBOY,OO PLAYBOY AKO AT OO BAD BOY RIN AKO.. MADALI LNG NAMAN KASI ANG MGA GANON NAPAKA SISIW LNG PAGKATAPOS MONG PAGLARUAN ANG BABAE ITAPON MO NA LNG WLA NA'NG SILBI YAN.. PAGKATAPOS MONG MAKIPAG BUGBUGAN WAG MO NG PAKIALAMAN MASIRA PA ANG KA GWAPUHA MO DIYA SA MGA WALANG SILBING YAN..
"KUYA ANO KA BA..UMAYOS KA NGA NAG DA-DAYDREAM KA NANAMAN DIYAN EH.." SABI NI MIKEE NA IKINAGULAT KO KAYA NAMAN BUMALIK NA AKO SA PAGIGING MATINO 'DAW'.
ILANG SEGUNDO PA AY BUMUKAS NA ANG PINTO.. NAKITA KO NA DADDY NI RURU,SUMUNOD ANG ISANG MUKHAHG BATA PA ATANG BAABE,SI GABBI,SI KATE AT---- WOW!! SINO YAN!? MUKHANG DYOSA ATA ANG NAKIKITA KO NGAYON!! DI ITO BOLA MGA BABES,TOTOO ITO.. ANG GANDA TALAGA NIYA.. SHETE!! SIYA BA ANG NANAY NI RURU!? ANG BATA ATA NG MUKHA NIYA!? ANG SWERTE NAMAN NG MATANDANG TOH!! NAKA JOCKPOT!!
"WELCOME SA BAHAY NAMIN !!" SABI NI MOMMY..
"OH WELL THANKS FOR INVITING US MS.NACINO." SABI NAMAN NG DADDY NI RURU.
NAKITA KONG MAY SINABI YUNG MUKHANG BATANG BABAE SA MOMMY NILA.. DAHILAN NG PAG TAWA NG NANAY NILA.. TAKTE!! ANG GANDA NG TAWA NIYA!!
"OH RIGHT! MR. LOPEZ,THIS IS MY SON ROCCO,MY ANOTHER DAUGHTER MIKEE.KILALA MO NMN NA SIGURO SI GABBI KASI SIYA NMN ANG DAHILAN NG PAG PUNTA NIYO DTO.." SABI NI MOMMY KAYA NGUMITI NAMAN KAMI SAKANILA..
"NICE MEETING YOU" SABI NILANG MAGKAPATID EXCEPT RURU AT NANAY NILA..
"OH,THIS IS MY OLDEST DAUGHTER SANYA.." WAIT!? WHA!? OLDEST DAUGHTER!? SO IBIG SABIHIN DI SIYA YUNG NANAY!? YES!!!!
"THIS IS MY YOUNGEST KATE AND TAKI,ACTUALLY MAS MATANDA NG KAUNTI SI KATE NG 2 MONTHS." SABI NG TATAY NILA.. WAIT!? PARANG DI ATA MAGKAMUKHA SI TAKI AT KATE!?
"AHM. ANAK ROCCO PAKI TAWAG NAMAN NG PINSAN MO OH.. PAKI SABI ANDITO NA ANG BISITA NATIN.." BULONG NI MOMMY..
I JUST NODDED,NAKITA KO NAMAN SI SANYA NATUMINGIN SAAKIN,BAKA NA GWA-GWAPUHAN NA SIYA SAAKIN!!
PAGDATING KO SA KWARTO NG MAGALING KONG PINSAN NA SI RYLE AGAD KO ITONG BINUKSAN..
AT NAKITA ANG NAKA HANDUSAY AT TULOG NA BATA.. AISH KAHIT KAILAN TALAGA TONG LALAKING TO!!
"RYLE!! MAY BISITA TAYO OI!! YUNG CRUSH MO SI TAKI!!" NAALALA KO LNG NA MAY GUSTO NGA PLA SIYA KAY TAKI.. SUS!!
AGAD SIYANG NAPA ILING AT NANATILING TULOG NG MAY BIGLANG SUMIGAW..
"KUYA ROCCO!! PAKI SABI KAY RYLE NA MAY SASABIHIN SI TAKI SAKANYA PAKI BILISAN NARIN!!!" SIGAW NI GABBI..
AGAD NAMANG KUMARIPAS NG TAYO SI RYLE,AYAN KASI.
NAKABIHIS NAMAN NA SIYA KANINA PA.. KAYA INAYA KO NLNG SIYANG BUMABA..
"RYLE TARA NA KAIN NA!!" SABI KO.
"ALAM KO KUYA ROCCO PABAAB NA NGA TAYO DBA!?" AISH KAHIT KAYLAN TLAGA TONG BATANG TOH!! NAPAKA PILOSOPO!!
******** SA DINING*********
"HI ROCCO!!"
To be continued....
A/N: bitin muna gabi NA KASI.. Bukas ulit.. Your comments will be my source of power PO so comment any question or things that you think about my story.. Don't forget to vote PO if you want!! Goodnyt
Lovelots-RocSan
YOU ARE READING
THE BAD BOY'S FIRST LOVE BY HIS FIRST SIGHT
RomanceWHAT IF A BAD BOY WILL FELL IN LOVE IN A GIRL BY ITS FIRST SIGHT