Sanya's POV
"HI ROCCO!!" BATI KO SAKANYA..
MUKHA SIYANG NAILANG,SUS! NORMAL LNG YAN! MAY KAILANGAN LNG AKO SAKANYA EH!!
"AHM! HI! OO KASI,PWEDE BANG MALAMAN KUNG SAAN YUNG WAY PAPUNTANG GARDEN NYO? MAY TAWAG KASI AKONG IMPORTANTE EH.." SABI KO YUN LNG NAMAN KAILANGAN KO SAKANYA..
MUKHANG NATULALA SIYA,TAPOS AY UMILING..
"AHH.. DOON SA MAY GLASS DOOR DIRETSO LNG.." SABI NIYA AT NGUMITI..
"THANKS AH.." SABI KO SAKA SYA TI-NAP SA SHOULDERS NIYA,TAPOS NGUMITI.. THE I WENT OUT..
AISH!! WHY AM I EVEN DOING THIS TO MYSELF!? BAT KO BA TINANGGAP!?
LUMABAS NA AKO AT SINAGOT ANG TUMATAWAG SAAKIN..
AISH!! TONG LAALKING TOH!NAKIPAG BREAK NA NGA,MAKIKIPAG USAP PA!! SINO PA BA !? EDI YUNG MAGALING KONG EX!! BWISIT!
ME:HELLO!? ANO BANG KAILANGAN MO!?
SIYA: WOW! SANYA GANYAN KA NA PALA! PORKET NAKA MOVE ON KA NA AH!!
ME: ANO BANG KAILANGAN MO SÀAKIN AT TUMAWAG KA PA!?
SIYA: WALA NAMAN KINAKAMUSTA KO LNG ANG PINAKA MAMAHAL KONG EX!
ME: NAHIHIBANG KA NA BA!? OH SADYANG TANGA KA LNG!?IKAW TONG NAKIPAG BREAK TAPOS IKAW ANG MAGHAHABOL!?
SIYA: I WANT YOU BACK SANYA! I WAS SO WRONG!!
ME: SHUT UP!! BAHALA KA SA BUHAY MO!! BYE!!THEN I ENDED UP THE CALL!! P*KSH*YT! 'I WANT YOU BACK SANYA'!? NABABALIW NA ATA SIYA!! AISH!!
NANG MAKA BALUK AKO AY AKO NALANG PLA ANG HINIHINTAY NILA..
"I'M SORRY IT'S JUST AN IMPORTANT CALL.." SABI KO AT NGUMITI..
"IT'S OKAY IJAH,HINIHINTAY NARIN NAMAN NAMIN ANG NANAY MO.." SABI NG NANAY NI GABBI.. MABAIT SIYA INFAIRNESS..
TININGNAN KO ANG BAKANTENG
UPUAN.. AY! KUNG SINESWERTE KA NGA NAMAN SI ROCCO PAA ANG KATABI KO!!UMUPO NALANG AKO AT NGMITI SAKANILA,TININGNAN KO NAMAN SI KATE NA ANG LAPAD NG NGITI! MUKHANG PLANADO NIYA LAHAT!! HMP!
"AH.. SANYA..PA ABOT NAMAN NG PITCHER NA KATABI MO OH.." SABI NI ROCCO..
KAYA BINIGAY KO NALANG SAKANYA,NG TINGNAN KO NAMAN SI MIKEE MUKHANG KINIKILIG SIYA PERO NUNG MAKITA NIYA AKO AY TUMIGIL SIYA AT YUMUKO..
"HERE.. TAKE CATE OKAY?BAKA MABASA KA.." SABI KO TAPOS NGUMITI.. SUS! WAG KANG MASANAY NA GANUTO AKO ROCCO! KASI PLANADO TOH NG MAGALING MONG KAPATID!!
××××××××FAST FORWARD××××××××××
"SO SANYA.. SAAN KA BA MAGA-ARAL?" TANONG NG MOMMULY NI GABBI..
"SA UNIVERSITY OF MUSIC AND ARTS PO.. " SAGOT KO NMAN..
"WELL!GREAT! MAY POSSIBILITY NA MAGKAKLASE KAYO NI ROCCO.. SINCE 2ND SEM NARIN NAMAN KAY ROCCO.. " SABI NIYA.
WATDA!? ANG AMALS KO NAMAN!!!
TUMINGIN NALANG AKO SA IBANG DIREKSYON AT NAHAGIP ANG TINGIN KO KAY GABBI NA ABOT TENGA ANG NGITI.. ACTUALLY! BECAUSE OF HER NAPUNTA AKO SA BAHAY NA TOH AT NAPASOK AKO SA GULONG ITO!!
TINAASANBKO SIYA NG KILAY KAYA TUMIGIL SIYA.
"OO NGA PALA,BAKIT DUN KA MAGA-ARAL IJHA?" TANONG NG MOMMY NILA.
CHISMOSA SIYA AH..
"KASI PO DUN PO AKO NAG GRADESCHOOL AT HIGHSCHOOL SA SCHOOL NAYUN.. YUNG ACADEMY OF PACIFIC MUSIC AND ARTS.." SAGOT KO NLNG..
"ABA MATALINO KA PA IJHA.. AT NAPASOK KA DIYAN AH.."
ABA PINURO NIYA AKO!!MABAIT ANG NANAY NIYA ALAM NIYO YUN!? GUSTO KO SIYA..
NG MATAPOS KAMING KUMAIN AY NAGSI KALAT NA SILA.. KAUSAP NI MOM AND DAD ANG MOMMY NI GABBI,SI MIKEE AT KATE AYUN CHISMIS NANAMAN,SI TAKI NAMAN GUMAGAWA NG PROJECT KASAMA SI RYLE.. SI GABBI AT RURU,AYUN HALOS LANGGAMIN NA!! AKO!? NAKA TAYO SA GARDEN..
"HULI KA!! ANG LONELY NATIN ATE SANYA AH!!" SABI NI KATE NA IKINAGULAT KO NAMAN.
"AY MAY PINAGDADAANAN SI ATE SANYA! ANO YUN HA!?SHARE NAMAN DIYAN!" SABI NAMAN NI MIKEE.
"WALA AKONG PROBLEMA!!TYAKA PWEDE BANG MAG BACK OUT !?" SABI KO ..
"NO!" SABI NILA..
"KUNG WALA KA ANMAN PALANG PROBLEMA!WWLL PUNTAHAN MO NLNG I KUYA ROCCO KO SA MAY POOL AT FEELING KO LONELY RIN SIYA JUST LIKE YOU!!" SABI NI MIKEE.
"KAYA NGA FIT FOR EACH OTHER KAYO!!" SABI NI KATE!!
"ALAM NIYO!? MAS GUSTO KO PANG KAUSAP SI ROCVO KESA SAINYONG DALAWA KUNG ANO ANONG SINASABI NIYO EH!!" SABJ KO AT UMALISAN PERO DI PA MAN AKO NA KAKALAYO AY SUMIGAW SI KATE.
"YIIEEE!!NADE DEVELOPE NA SIYA!"
AISH!!
PINUNTAHAN KO NLNG SI ROCCO..
PERO NABIGLANALANG AKO NG PARANG AMY NATAPAKAN AKO KAYA..*SPLASH!!
SH*T DI AKO MARUNONG LUMANGOY!!! TULONG!!
"TU-LONG!!" SIGAW KO..
"SANYA!!"
THE NEXT THING I KNEW WAS EVERYTHING WENT BLACK.
To be continued.....
YOU ARE READING
THE BAD BOY'S FIRST LOVE BY HIS FIRST SIGHT
RomanceWHAT IF A BAD BOY WILL FELL IN LOVE IN A GIRL BY ITS FIRST SIGHT