CHAPTER 3

329 28 0
                                    

Rocco's POV

NG MARINIG KO ANG BOSSES NI SANYA SA MAY POOL KUNG ASAAN MALAPIT SAAKIN,AY AGAD AKONG TUMAKBO PAPUNTA SAKANYA..

NG MAKITA KO SIYA AY NASA POOL SIYA AT MUKHANG DI SIYA MARUNONG LUMANGOY!!

AISH! LALANGOY LANGOY SA 8 FEET POOL DI NAMAN PLA MARUNONG LUMANGOY!!TANGA LNG!!??

PERO NABIGLA NALANG AKO NG DI KO NA MAKITA ANG MUKHA NIYA TANGING KAMAY NIYA NA LAMANG KAYA ISINIGAW KO NA ANG PANGALAN NIYA..

"SANYA!!"

NG MSIGAW KO YUN AY LUMANGOY NA RIN AKO PARA MAABOT SIYA..

ANG TANGA NAMAN NG BABAENG TOH!

NG MAI-AHON KO NASIYA SA TUBIG AY DI SIYA NAGIGISING..

NG MARINIG ATA NILA ANG PAG SIGAW KO AY NAGSIPUNTAAN AGAD ANG APAT NA MGA BATA..

"EMEGED!!! WHAT HAPPEND!?" TANONG NI KATE NA PARANG NATATARANTA NA..

"KATE!BULAG KA BA!? DI MO BA NAKIKITA NA NALUNOD ATE MO!?" SABI NI RYLE.

"AY SYEMPRE NAKIKITA KO MAY MATA AKO EH.. PERO ATE!!" SARCASTIC NIYANG SAGOT KAY RYLE.

"TAKI!YUNG DADDY NIYO?" TANONG KO.

"WELL KASI,KUYA UMALIS SILA PARA SA ISANG BUSINESS PROPOSAL KASAMA SI ATE GABBI AND KUYA RURU PARA BUKAS READY NA SILA.." SABI NI TAKI.

"UY!KUYA CPR!BAKA DI NA MAGISING SI ATE KO!!" SABI NI MIKEE.

"MIKEE!!ATE KO!? DI MO SI ATE AKO ANG KAPATID NIYA!!" SABI NI KATE.

"AY EH SABI KO NGA ATE MO SIYA.." SABI NI MIKEE.

"RYLE I-CPR MO NGA SI SANYA!!" UTOS KO.

"OI DI PEDE!SA FIRST LOVE KO LNG IBIBIGAY ANG FIRST KISS KO!!IKAW NA!!" SABI NI RYLE.

"OO NGA IKAW NA KUYA!!" SABI NI MIKEE AT KATE..

"WELL I DON'T SEE ANY OTHER CHOICE B-----" DI NA NATULOY NI TAKI ANG SASABIHIN NG PINANLAKIHAN SIYA NG MATANI KATE KAYA AGAD SIYANG SUMAGOT."SIGE NA.. BILIS!!" SABI NI TAKI NA MEDYO ILANG ANG NGISI..

WELL MUKHANG WALA NGA TLAGA AKONG CHOICES BUT TO KISS HER KAYA..

*TSUP

"EMEGED!! HINALIKAN NIYA SI ATE!!" SIGAW NI KATE.

"BAGAY KAYO!!" SIGAW NAMAN NI MIKEE..

SI TAKI NAMAN NAGTAKIP NG MATA,OO NGA NAMAN BATA PA SKYA SHE'S JUST 17, EH ITONG DALAWA 17 PA NAMAN SANA.. KASO DI KASING LOYAL NI TAKI..

IPANG SEGUNDO PA AY NAGISING NA SI SANYA,AT ANG UNANG SABI NIYA AY..

"BASTOS!! BA'T ANG LAPIT MO SAAKIN!? PINAGNANASAAN MO BA AKO!?" WOW HA! DI MAN LNG NAGPASALAMAT.

"WOW!ATE BA'T DI KA NLNG MUNA MAG PASALAMAT BAGO KA MANERMON!!" SABI NI TAKI..

"GANUN BA!? SIGE ETO ETO!!" ANO NAMANG GAGAWIN NITO!?

"ROCCO SALAMAT SA PAGSAGIP SAAKIN AH.." MAAMO NIYANG SABI PERO ANG KASUNOD AY"BASTOS! BA'T ANG LAPIT MO SAAKIN!?PINAGNANASAAN MO BA AKO!?" AY!!

"ANG PILOSOPA NITONG SI ATE SANYA OH.." SABI NI RYLE..

"UGH!WHATEVER! HALIKA NA NGA! KATE,TAKI! UWI NA TAYO!! " SABI NIYA AT NAGLAKAD.

"BUT ATE!!DAD AND MOM LEFT US!!" SABI NI KATE.

"THEN WHAT'S THE USE THAT A TE SANYA LEARNWD HOW TO DRIVE!?" SABI NAMAN NI TAKI..

"WELL THAT MAKES SENSE.. TARA NA!!" SABI NALANG NI KATE..

NG MAKA ALIS NA SILA AY NAGSI PASOK NARIN KAMING TATLO SA LOOB..

"PST!RYLE! IKAW AH!! ANONG GINAGAWA NIYO NI TAKI KANINA!?" SABI NI MIKEE.

"GUMAWA NG PROJECT?" SABI NI RYLE.

"SUS!ANG BORING NIYO NAMAN.. PROJECT AT GRADES LNG INAATUPAG,GUMAYA KA NGA SA USO NA MAKIPAG LAMBINGAN KA NAMAN.." SABINNI MIKEE.. NA ALAM KONG PATAMA SAAKIN..

"NAGPAPARINIG KA MIKEE?" TANONG KO..

"WELL KUNG NASAKTAN KA BAKA PARA SAYO TLAGA YUN!!" SABI NIYA AT NGUMISI THEN UMAKYAT SA TAAS.

AAKYAT NARIN SANA YANG SI RYLE NG BIGLA KO SIYAG TAWAGIN..

"RYLE LIKA! KWENTUHAN TAYO SA KWARTO MO!!" SABI KO.

HE JUST NODDED.

NG NAKARATING KAMI SA KWARTO NIYA Y UMUPO SIYA SA KAMA AT PINAGPATULOY ANG GINAWA NILA NI TAKI NA PROJECT KANINA..

"SO.. RYLE,NAPAPANSIN KO LNG.. DI NAMAN MAKGAMUKHA SI TAKI AT ANG MAMA NILA. " SABI KO..

"PAANO NIYA NAMAN MAGIGING KAMUKHA SI TAKI!? EH STEP NILA SI TAKI SA IBANG BABAE NG DADDY NILA.. KAYA LNG INAABUSO NG MOMMY NI TAKI SI TAKI KAYA KINUHA SIYA NG DADDY NIYA AT ISINAMA..SO STEP SISTERS SILA.." DIRETSONG SAGOT NI RYLE..

"AHH... EH SI SANYA NAMAN.. MAY BOYFRIEND NABA YUN?" TANONG KO..

EH CURIOUS AKO EH..

"MERON PERO BTEAK NA RAW SILA NUN.. LAST MONTH LANG.." SABI NI RYLE..

AHH.. SINGLE PALA SI SANYA AH.. WELL ANG LUCKY NIYA NAMAN..

SANYA'S POV

"PERO ATE SANYA!AMININ MO KINILIG KA RIN NAMAN.." PAULIT ULIT NA SABI NI KATE..

"UGH!ATE KATE!I THINK YOU'VE ASK ATE THAT QUESTION EVERSINCE WE GOT IN THE CAR.. UNTIL NOW YAN PARIN ANG TOPIC MO!?" IRITANG SABI NI TAKI.. TAMA NAMAN EH..

"AISH!ANO KA BA TAKI!!" SABI NI KATE.

"A HUMAN!" SAGOT NI TAKI..

AHAHH!YUNG MUKHA NI KATE..

"AHAHAHAH!!KATE YUNG MUKAHA MO!!HGAH NAKAKTAWA!!" PAG TAWA KO.

"ISH!!HMP! NGA PALA LALABAS AKO MAMAYA!!" SABI NLNG NI KATE.

LALABAS!?

"LALABAS!? SAAN!? " TANONG KO CURIOUS LNG NAMAN AKO KUNG SAN..

"SA PINTO !" SAGOT NI TAKI..

AY PILOSOPA SIYA!!

"AAHHAHAH!ATE SANYA YUNG MUKHA MO!?HAAH!!NAKAKATAWA!!"SABI NI MATE SAAKIN!!

" AHM.. ATE!I'M GOING TO TAKE SHOWER NA PALA. AND IF YOU ASK ME WHERE SA KWARTO KO!!GE BABOOOO!!"SABI NI TAKI..

ABA ITONG BATANG TOH TALAGA!!

IT'S ALREADY 2:17 IN THE MORNING BUT STILL I CAN'T SLEEP!!

INIISIP KO KASI YUNG PAGKALAPIT NG MUKHA NI ROCCO SAAKIN EH!!

NATIGILAN AKO NG MAG RING ANG CELLPHONEKO TININGNAN KO ANG TUMAWAG UNREGISTERED NUMBER..

To be continued...


THE BAD BOY'S FIRST LOVE BY HIS FIRST SIGHTWhere stories live. Discover now