ღ Phiên ngoại ღ
Vương Tề Tề không phải Vương Tề ( kỳ 1 )
Hôm nay anh kết hôn.
Tất nhiên là một ngày đại hỉ, tuy anh không mấy cao hứng phấn chấn như trong tưởng tượng, nhưng thấy ba mẹ mình vui sướng đến độ cười toe toét, tâm tình anh dĩ nhiên cũng tốt rồi.
Cô dâu mảnh mai rạng rỡ trong bộ váy cưới, năng lực công tác cũng rất giỏi, điều kiện phi thường xuất chúng, công tác cùng đơn vị với anh, và là người vùng khác, đặc biệt tự lập, không thích dính người, anh thì rất thích loại hình thế này, còn ba mẹ anh cũng thích cô ấy, ngay cả hai thằng em anh tụi nó cũng khen cô ấy không dứt.
Anh tên Vương Tề, sinh ra lúc mọi người cùng có mặt, ba anh rảnh rỗi sinh nông nỗi, đặt tên cho anh là Vương Tề Tề, may cho anh là người làm đăng ký hộ khẩu còn rảnh rỗi hơn, không thì đời này anh đừng mong ngóc nổi đầu vì cái tên này.
Tề [齐]: chỉnh tề, ngay ngắn, còn Tề Tề [齐齐]: một nhà, cùng nhau.
Anh có hai thằng em, thằng lớn nhỏ hơn anh 4 tuổi, sinh ra tại Cẩm Châu, thế là ba anh liền đặt cho nó cái tên Vương Cẩm, xem như noi theo truyền thống đặt tên của nhà anh; thằng nhỏ thì tên Vương Siêu, nhỏ hơn anh 10 tuổi, nó là siêu sinh. (đầu thai kiếp khác)
Hôn lễ là một việc gì đó rất phiền phức, lăn qua lộn lại từ 5 giờ sáng cho đến trưa, không được mặt than, gặp ai cũng phải cười, chưa có lần nào trong đời mà anh cười lâu như vậy.
...
Thật vất vả hôn lễ và tiệc cưới cũng kết thúc, anh bị ban lãnh đạo của cô dâu giữ lại, ông chú uống rượu đến mặt đỏ bừng, thẳng hướng anh dạy bảo: "Tiểu Minh Dư hôm nay là vợ chú rồi, dù sao cũng phải đối tốt với cô ấy nha, không thì cả dàn nhà mẹ đẻ này sẽ không bỏ qua cho chú đâu!"
Anh nhận lời, lại rót rượu cho ông ấy, còn nghiêm túc cụng ly.
Không cần họ phải nói, đàn ông Vương gia, bắt đầu từ ông cố nội, rồi ông nội anh cùng ông nội chú anh, ba anh và chú bác, chưa có ai trong dòng họ mà không thương vợ mình.
...
Vừa nãy cô dâu có nói lên lầu thay đồ để lát ra cửa tiễn khách, mà đi cả buổi rồi vẫn chưa thấy xuống, anh tính nhờ phù dâu lên đó hối giúp, tìm một vòng mới thấy phù dâu đang ngồi ngẩn người trong góc, anh gọi cô ấy một tiếng: "Tô Vân!"
Cô không phản ứng với anh, vẫn giữ nguyên bộ dáng như đưa tang từ trưa đến giờ, cũng không biết cô dâu có tính toán gì không, mà lại tìm gương mặt khổ qua này đến tiệc ăn mừng.
Anh cũng không gọi cô ấy nữa, phòng thay đồ ngay tại lầu hai, anh cũng biết đó là phòng nào, liền tự đi lên tìm, vừa lúc cho khuôn miệng cười cứng đờ từ trưa được nghỉ ngơi.
...
Phòng thay đồ là một phòng, gian ngoài không có ai, phòng trong lại khóa cửa, có thể bên trong vẫn chưa thay xong? Nhắc đến chuyện váy áo của phụ nữ là thấy phiền, kết hôn cùng lắm chỉ được đôi ba tiếng, nhưng cô dâu cũng thay đủ ba bộ váy cưới, trong ba lớp ngoài ba lớp, còn không thể tự mặc mà cần rất nhiều sự trợ giúp của hai ba người, thay một bộ váy thôi chưa xong, phải đổi nguyên bộ trang sức, và tạo hình lại một kiểu tóc mới hoàn toàn so với ban đầu.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thư tình của kỵ sĩ _ Từ Từ Đồ Chi
RandomThể loại: Hiện đại, Oan gia, Ngọt văn, Niên thượng, công chuyển thụ, HE Phúc hắc, thâm tình, trung khuyển công x Tự kỷ, thích tìm đường chết thụ Nhân vật chính: Vương Tề, Phương Sĩ Thanh Biên tập: Tử Hi GIỚI THIỆU Vào đêm Halloween năm ấy, Phương ch...