“True friendship is not being inseparable, it’s being seperated and nothing changes”
UN: @iamericajane & @NineaAla
Name: Ricabebe, Neonbebe
How long have you been friends: 2 months (kroo - kroo)
Do you believe that friendship is not about how long you’ve been together but it’s about how you stick together? Explain.
YES. In our case, hindi ko siya makikilala kung di dahil sa RT. In short, sa pagiging online friends kami nagsimula. I've known her since November pero hindi talaga namin ma-point out kung kelan kami naging mag-best buddies. Unbelivakol! Right? Siguro naman mostly satin dito, halos magkakatulad ng experience. We need not count the times we've talked, laughed and share secrets together, we just know it by heart.
If you were given a chance to undo everything that happened to your life would you still choose to be friends with each other? Explain.
Nope, we'd rather not choose to alter our friendship. Sabi nga sa isang quote: Friends are unknowing angels sent by God to meet you in your most unexpected hours. Wag mo ng ipa-translate, masakit na ilong ko. Hehehehe.
What makers your friendship stronger?
Trust. Simula palang, yan na talaga ang foundation ng lahat lahat. Oo nga at online friends lang kayo at alam mong anytime pwede ka niyang baligtarin o saksakin ng patalikod pero sumugal parin tayo. That is because, alam mo sa sarili mo that this person is trustworthy.
What are your similarities and differences?
Similarities:
Neonbebe's POV
- parehas kaming mahilig gumawa ng story pero TAMAD MAGUPDATE.
- same kami na takot sa mga kadiri, scary at creepy na book covers.
- mahilig kami sa kalokohan. Pffft.
- mahilig sa ABS? Hahahahaha
- Parehas kaming bisaya
Difference: (Neon's POV)
- Mahilig si Ricabebe mag-start ng conversation, ako dumadaldal lang pag inuunahan. Socially awkward po ako.
- Hindi marunong tumanggi si Ricabebe sa favor ng ibang friends niya... ako reklamador.
What is the thing/s that symbolizes you as friends?
Symbol - Ilaw sa loob ng Ref. Yung kinukulit mo ng silip noong bata ka kung talagang namamatay ba talaga siya pag sinarado mo yung pintuan ng ref. Ang kulit eh. Ganyan kami. Makukulit.
Describe Each other:
DESCRIBE AME-RICA BEBE:
- Si Ricabebe, makulit yan. Nung una akala ko talaga highschool lang siya. Ang dami kasi niyang friends. Ms. Friendship ang peg. Kaya hindi siya mahirap pakisamahan eh. Yun nga sa sinabi ko kanina, hindi siya marunong tumanggi. Pa-vote, followback, pa-read ng story. PATI PLUGGING. Hahahahaha. Oo, hindi yung plugging sa sariling story niya ah? Ang pina-plug niya sakin eh yung mga stories ng mga friends niya. Yung mga pa-enroll enroll? Grabe talaga kung maka-support ang isang to, hands down ako sa kanya. Masayahing tao. Tawa lang siya ng tawa sa mga negative criticisms sa kanya pero wag ka. Pag yung friend na niya ang kinanti mo, di talaga pwedeng manahimik nalang siya. Pero may gamot naman siya para sa inis niya eh. Pandesal lang yan at mamon. Hahahahahaha. Joooke~
- DESCRIBE BEBE NEON
Si neon well strict ni siya oy tested na to sa RT but if you get to know her better ayun lumabas ang pagiging makulit nang lola mo. Totoo na snobber yan as in di nga yan minsan nag followback eh. Ayun nang dumating ako sa buhay niya ewan ko ba naka gumulo ata mundo neto hahaha. Ayun nga true friend siya at wag ka pag yung close friend niya na yung naagrabiyado ipagtatangkol ka talaga niya. Siya din yung tao na pwd mo pagsabihan nang secrets mo. Siya nga lang nakakalam nang deep dark secret ko eh hihi. Ayun like nung mga nakasaad sa similarities namin ganyan din yan tamad mag Update kagaya ko at matatakutin rin yan.
MESSAGE to each other:
To Rica Bebe,
Message to Erica:
Salamat sa friendship~
Alam kong pinagtitiisan mo lang ako kahit puro HAHAHAHA nalang laman ng reply ko sayo. Pfffft. Wag ka mag-alala, safe ang secret mo sakin. Hehehe. Saka nalang ako mag-iingay pag ginawan mo na siya ng story. Ayeeeh. Uy, hindi ako strikta. Operahan pa kita jan eh. Di lang talaga ako madaldal. Konteh lang. You know na naman siguro my strengths sa conversations. Mas trip ko yung mga 'bugal bugal' natin lalo na sa mga contestant ni Ms. Brandy. Hahahaha. Stay true and happy always.
To Neon Bebe,
Well :)) Unang una thanks sa friendship though online lang to I really find you as one of my real friends. Comfortable ako na kausap ka especially nung time na pinagusapan natin si "he who shall not be named". Then second, bisaya ka rin kasi eh I can easily express myself to you through our native language. I never thought na maging close tayo kasi noong una nahihiya kasi ako na kausapin ka kasi first impression ko sayo is medyo may pagkastrict kasi. Kaya thanks for always being there for me especially nung downtimes ko and nung confused pa ako kay "he who shall not be named" :))) kaya I love you na talaga bebe :))))
BINABASA MO ANG
Wattpad Buddies 2014 Round 1
ChickLitThey are a certified Buddies. :) Congratulations Top5. :)