'4Lalisa Pov
Hayyss, ang aga naman magpauwi nitong si mommy, di tuloy kami masyadong nakapag usap ni Jennie, pagbaba ko ng taxi ay may nakita akong sasakyan sa tapat ng bahay namin. Bumaba ako at binayad na ang bill ko sa taxi.
Binuksan ko iyung gate at pumasok sa loob nakita ko yung mga kasambahay namin na nasa garden at maghahatid ng pagkain doon, bakit doon sila nakain ganitong oras?
Pumasok ako sa loob para magpalit ng short at sando para medyo presko. Pagpasok ko sa loob ay nakita ko si mommy at si ate na nakaupo sa sofa, sino yung tao sa labas?
"Ma? Sino yung nasa garden?"
"kaibigan ng daddy mo kasama yung anak niya gusto lang bumisita"
"if that so bakit nasa labas sila?"
"maarte kasi yung anak niya, tssh!" sabi ni ate
"huy, ano ka ba mamaya marinig ka ng tatay nun!" suway ni mama
"ma, bihis lang po ako sa taas"
Umakyat na ako sa kwarto ko para magbihis, aalis ako pupunta ako ng mall para bumili ng proj sa school at maghahanap din ng hiring para kay Jennie, gusto ko talaga siya dalhin kay Tito kaso ang hanap nila is collage graduated eh kaya hindi siya pwede, nagsuot lang ako ng high waist na kulay black na short at nag spaghetti strap ako at nag white shoes at kinuha ko yung bag ko na maliit nilagay ko doon yung wallet ko at cellphone.
Bumaba na ako para makauwi agad kasi medyo mag gagabi na umalis ako kanila Jen mga mag aalasais na kaya baka mga six thirty na ngayon medyo madilim na kaya nagmamadali ako.
Pagkababa ko ay siya namang pasok naman nila daddy sa loob ng bahay, omggg it can't be it can't be!!!!! siya yung anak ng kaibigan ni dad!! Wat da hell?
"Oh, Lisa saan ka pupunta? Kakauwi mo lang ah sabi ng mommy mo!"
Natulala ako sa lalaking nandito sa bahay namin, siya ba yung? Bata na... Hindi pwede hindi kasi basta hindi pwedeng siya yun kasi womanizer tong lalaking to imposiblen-
"Lisa! Ano ba?! Kinakausap kita!!"
"ah sorry dad, i forget bumili ng pang project ko bukas eh"
"Mr, Manoban mukhang mag gagabi na ipapasama ko nalang ang anak-"
"No!" sigaw namin dalawa
"you know each other?"
Hindi pa rin ako nakakababa andito pa ako sa hagdan kasi ba naman ayoko makasama yang lalaki na yan! Masyado yang basta!! Ayoko basta.
"i think your right hahaha, sige na anak pasama ka na"
"no thanks po, but i can go by myself!"
"wag ka ng maarte diyan Lisa sasamahan na kita!"
"im not maarte i just don't want to be-"
Nagulat ako kasi hinila niya yung kamay ko at hinila sa labas ng bahay nagpupumiglas ako kasi nga ayoko nga siyang kasama! Nakakainis arrggghh!!, hinatak ko yung kamay ko sa kanya
"ano ba!" sigaw ko sa kanya
"wag ka na ngang maarte! Ano ganyan suot mo? Pupunta ka saan? Tapos ganyan suot mo!"
"bakit? Anong problema mo sa suot ko ha! JUNGKOOK!!"
"parang di ka babae kung makasuot ng ganiyan!"
"pangbabae naman to ah!!"
"bala ka sa buhay mo!"
Tapos binuksan niya yung pintuan ng passenger seat at iniwan na yun kasi umikot na siya papuntang driver seat wow ah gentleman ahh! Pumasok ako sa loob at padabog na sinarado ang pinto nagulat siya kala mo ah!! Kainis ka!
"sisirain mo ba sasakyan ko!"
"nasira ba?!"
Tinignan niya ako ng masama natawa na lang ako kasi kahit ganun siya bakit ang cute... Ano?!!! Cute?? What is that Lisa?
"saan ka ba bibili?!"
"hmmmmmmmmmmm!"
Gusto ko siyang asarin kasi wala lang, masarap asarin ang mga pikon hahaha tignan nating ang batik ng Jungkook kung ang mga babae mo ay nauuto mo pwes ang Lalisa Manoban ay hindi
"hmmmmmmmm,sa"
"saan?!!"
"sa mall heheheh!"
"tskk!"
Narating agad kami sa mall at hindi niya ako pinagbuksan ng pinto kasi nga gentleman siya kaya ganun wala kang magagawa ganun ang Jungkook
Nagmadali akong maglakad at tumabi sa kanya para mangasar nakakamiss din pala ang Jungkook tagal naming di nagkasama, nakita ko siya sa school time na pinaguusapan nila ako pero di ko siya namukaan kasi cute pa siya nun eh ngayon kasi masungit laging nakasimangot pssst!!
"sa national books store ah!"
"hmm" tumango lang siya medyo madaming tao ngayon nakakairita kasi maiinit yung mall.
Pagkarating namin sa nbs ay hinanap ko na lahat ng kailangan ko at pumunta ako sa book shelf
"matagal pa ba nagugutom na ako"
"wait last na to kain na lang tayo diyan wait laaaaang...."
Hinanap ko yung libro ng bangtan sonyeondan kasi sobrang adik talaga ako sakanila at gusto ko yung libro nila kaya bibilhin ko kahit mahal hihihi
"i want ice cream ikaw?"
"kain muna, im hungry na!"
"bakit ka nakasimangot?"
"gutom na ako!"
Pumunta kami sa isang korean restaurant kasi namimiss niya na daw yung korean foods kaya gusto niya dun pinauna ko na siya at maghahanap ako ng ice cream store i badly want ice cream!!!
Inikot ko na ang third floor pero walang ice cream asan na yun paikot ikot ako dito sa mall para makita ang mga store palinga linga din ako asan na ba yung ice cream? Sa baba pa kasi yung supermarket kaya ayoko doon bumili kaya dito ako naghahanap-
"awww!!"
"omg sorry miss sorry sorrry!!"
"tssk! Umayos ka nga u look like crazy! Tsssh tabi nga!"
What the hell!!! Nagsorry na nga ako eh kamalditahan ng babaeng yun isusumpa kita pag nagkita ulit tayo charot di ako marunong nun, dahil nag cracrave ako sa ice cream ay bumaba nalang ako sa supermarket para lang sa ice cream, nag elevator nalang ako para hindi matagal kasi gutom na din ako.
Sumakay ako at ako lang magisa sa elevator bakit medyo mabagal ang pagbaba? Ano ba yan natatakot ako! Aaaaaaaaaaaaaaaaaahhhhhhhhhhh Mommy Daddddyyyy!!! Waaahhh namatay yung ilaw ng elevator at huminto omg omg'!!!!! What to do whaaaatt!!
I grab my phone kung tatawagan ko si mommy matagal pa yun eh eh wala naman ako number ni Jungkook paano to!!!! Omggg!!!
Hanlaaa ang tagal ko na dito mahigit isang oras na nagugutom na ako, nakakain na kaya si Jungkook? Ano na! Mom!
Dad!!"May tao ba diyan?!!!"
Omgg sino yun shitt! I can't mygahd i need help right now "opoooi!! Omggg pls help me po!! Please!"
"miss wait lang po kayo aayusin lang po namin to mam okay lang po kayo?!!"
Hindi na ako sumagot at umupo na lang ako doon at nagintay lord ayoko pang mamatay please ayoko pa po 'TING' omg nagbukas na omg naiiyak ako sa nakita ko andun yung operator na nag ayos at si Jungkook
Tumakbo ako sa kanya at niyakap siya and my tears are now falling down to his shirt.. Nanghina yung tuhod ko kaya medyo napaupo ako pero nasalo niya ako. I cried a lot humagulgul na ako sa sobrang takot.
~To be continued...
^kimvyanajin^
YOU ARE READING
My Secret Boyfriend [ON-GOING]
Fanfiction- who's she Taehyung? answer me! - she's my secret girlfriend.. - how dare you!!! - im sorry okay please i don't love her. ^kimvyanajin^