▶ magdadagdag po ako ng mga places, things, etc. Na hindi totoo like places wala namang lugar na ganun. Its all about Fiction guys sana wag kayong magtaka◀
'7Jennie Pov
I don't know why im here today? Bakit ako sumama sa kanila? I thought kaming dalawa lang ni Lisa? Alam ko may party pero? I thought me and Lisa only what is this? Hindi ako pwedeng magpuyat kasi last day na ng palugit ng ospital kay papa.
"Lisa, di ako pwede magtagal ah, i need to go to the hospital tom." i said quietly baka kasi marinig ng mga lalaking ito, mukhang pamilyar sila saakin parang nakita ko na sila pero di ko matandaan eh. Andito na kami ngayon sa isang bar sa Makati isa siyang sikat na bar sa mga teenagers kagaya namin hindi hard ang mga alak dito kasi pang teenagers nga lang. Maraming estudyante dito pero more on colleges, i dont know kung may age limit dito maybe?
"Ako din Jen uuwi ako ng mga nine sabay ka nalang saakin ah" whatt? Alas nuebe eh baka anong oras naman ako magising nun bukas? Tsskk, wala pa akong solution sa papa ko, hindi ko din kasi kilala mga kamag anak niya dito sa Manila eh.
"Eh kasi Lisa bukas na yung palugit ng ospital, di ko pa alam sasabihin ko sa doktor"
"u want to go home na? Sayang naman kasi kakarating lang natin"
"hindi, sige kung nageenjoy ka intayin nalang kita"
"mga six? Uwi na tayo?" tumango lang ako kasi para kaming tanga na kami lang ang naguusap, sobrang tahimik lang namin ni Lisa kasi kami pa lang babae dito nakaupo kami sa malaking sofa dalawa iyon eh tapos sa harap ay yung center table kung saan ilalagay ang mga alak.
"Ahh nga pala dre siya si..." sabi ng lalaking kasama ni Lisa nung sumundo saakin, tinignan niya ako na para sabihin ang pangalan ko.
"Jennie.." i said with a smile
Nagpakilala silang lima, medyo masungit yung V, pero pag kausap niya na yung mga kaibigan niya ay grabe siya kung tumawa. Gwapo siya matangos ang ilong maganda ang mata, ang mga labi niya mapupula tapos yung buhok niya na kulay dark brown ay bumagay sa puti niya. Why i describing him?! Anong trip yun? Lahat naman sa actually ay gwapo.
"saan ka nag aaral Jen?" if im not mistaken he's Jin the oldest one
"nagaaral ako sa kpu, but i stopped"
I think they shocked, di naman kasi ako pala labas sa school, actually kami ni Lisa. School Bahay lang ako dati kung may proj sa bahay ng classmate ko ako napunta. Siguro nagulat sila kasi im from KPU but di ko sila Kilala, im not like other girls na lahat ng gwapo sa school ay kikilalanin, tss stupid girls.
"ahh okay, btw can i ask? Bakit ka nagstop?" si Jin pa din ang nagtatanong kasi si V ay busy sa cellphone niya si Hobi nakikinig lang si Jimin ay may babae ng kaakbay.
"its personal guys" Lisa said, yes its personal at hindi ko pa sila kakilala, i know their names yes but i dont think kung pwede ko bang sabihin ang nangyari sa papa ko?l and where on the same school?
"oh sorry.." Jin said, i saw on his face is shy and disappointment why? Gusto niya ba malaman kung bakit ako nag stop ng pag aaral? Ganun ba siya ka kuryusado? Sa lahat ng nakikilala niya?
"papunta na daw sila Kuya.." si V ang nagsalita. May waiter na naglapag ng alak sa lamesa namin at dalawang pitsel ng ice tea at siyam na baso, bakit siyam? May tatlo pang dadating?
"bakit ba nila kasama si Kookie?" tanong ni V kanila Jin, ayun ba yung kababata ni Lisa? Binalingan ko si Lisa at nakita kong busy lang siya sa cellphone niya kaya kinalabit ko siya at bumulong. "yun ba yung kababata mo?" tumango lang siya at binaling na ulit ang tingin sa cellophone. Nakinig nalang ako sa music at sa mga mapaguusapan nila Jin.
"May dinaan daw kasi si Namjoon at Jk" sabi ni Jin na nakatingin sa kanyang baso at pinaglalaruan ang yelo
"eh bakit kasama si kuya?"
"sakto kasing pagalis nila Namjoon ay nakita nila si Yoongi tapos ayun sumama na" sabi ulit ni Jin ngayon naman ay may kinuha siya sa bulsa niya at nakita ko doon ang isang chewing gum na may disney princess na design, mahilig ako sa ganyang candy dati yung may cinderella na design. Ang cute niyang tignan kasi he's handsome and famous tapos ganyan pala siya nakain ng pangbatang pagkain how cute.
Hindi na sumagot si V at tinignan nalang muli ang kanyang cellphone bakit ang tahimik nila? Nasa gitna si Jin sa kaliwa naman si V at sa kanan si Jimin ang katabi niya ay si Hobi, umalis na yung babaeng kaakbay ni Jimin at bumaling ulit saamin
"i hate it when girls are so assuming!" sabi ni Jimin sabay tawa niya at bumaling kay Jin
"disney princess candy?!" basa ni Jimin sa kinakaing chewing gum ni Jin tumawa ito pero kinuha niya kay Jin ang gum, akala ko itatapon niya pero kumuha siya ng tatlo kasi yung isa nun maliit pang bata talaga.
Natawa ako ng bahagya kaya napalingon sila saakin pati na din si V at Lisa na busy sa pag ce-cellphone, hindi ko mapigilan ang hindi matawa sa reaction nila.
"why? hahaha" Jimin said while eating chewing gum
"u want Jen?" Jin said, may kinuha siya sa bulsa niya at isa iyong lollipop i miss eating this, ayaw ako pakainin ni mommy ng ganito kasi masisira daw ang ipin ko. Kaya sinunod ko. Kinuha ko yung lollipop at tumawa
"thanks hahaah"
"ito gusto ko kay hyung eh, daming pabaon lagi hahah" Nagtawanan kami sa pa candy ni Jin, ang cute nilang magkakaibigan kasi what their friends want they will want it too
"sunduin ko lang sila kuya" nagulat ako sa pagsalita ni V tumayo siya at umalis na dito sa pwesto namin.
"andiyan na ata si Jk" sabi ni Lisa
"magkatext kayo?"
"Hindi ahhh!!!" react ni Lisa.
Nagkwentuhan at tawanan lang kami nila Jin, Jimin ako at si Lisa habang iniitay sila Jk. Ewan ko pero parang naoop ako sakanila kasi di ko naman sila close or what? Basta i feel out of place.
"Yooongii!!" salubong ni Jimin doon sa isang lalaking sobrang puti na naka black t-shirt at grey faded jeans. Nag high five silang lahat sa isat isa nagulat ako ng umupo si Jk sa tabi ni Lisa at si V sa tabi ko? What? Kasi si Jimin ay pinalipat ni V dito para daw tabi si Jimin at Yoongi ba yun? May pinaguusapan naman si Jin at yung lalaking isa.
"Jen, uuwi daw si Tzuyu dito..."
Nagulat ako sa sinabi niya, what? Si Tzuyu ay kaibigan namin ni Lisa sa Korea dapat kaming tatlo ang uuwi dito kaso ayaw niya kaya nagpaiwan siya doon. Nauuna kasing natatapos ang school sa korea kaya siguro uuwi na si Tzuyu dito.
"omg?!!! Kelan?" natigilan ako sa sigaw ko at excitement.. Napatingin lang sila saakin at nagsi inuman na nakatitig lang ako kay Lisa.
"next week pa, tapos na school niya doon eh" tumango lang ako at kinuha na din ang phone ko hanlaaa 7:34 pm na ng gabi? Wala naman kaming masyadonv ginawa dito bakit kami inabot ng ganitong oras nakita ko ang 2 messages at 13 misscalls ng ospital, kinakabahan na ako. Binasa ko ang text message
From: BPTZ HOSPITAL
5:39 pmGoodevening.... This is BPTZH send by Doc Im: Hija, nagagalit na ang ospital? Kelan mo ba ipapalibing ang tatay mo?
I dont know what to do kinakabahan ako ngayon at ayoko ipakita sakanila o sa mga taong nandito ang problema ko. I need to act normal.
From: BPTZ HOSPITAL
6:10 pmsend by Doc Im: kapag hindi mo pa nabayaran ang utang mo hija ibebenta ko ang father mo...
Nanghina ako... Biglang tumulo ang luha sa aking mata buti na lang at nakayuko ako at sa cellphone lang tumulo ang luha ko at nakalugay ang buhok kong mahaba kaya walang nakapansin
'i don't know what to do....
~To be continued…
^kimvyanajin^🌸
YOU ARE READING
My Secret Boyfriend [ON-GOING]
Fanfic- who's she Taehyung? answer me! - she's my secret girlfriend.. - how dare you!!! - im sorry okay please i don't love her. ^kimvyanajin^