CHAPTER 2 (Gangster's Merge)

54 6 0
                                    

Ryzel's POV 

Andito na kami sa condo ni kuya. 

"Upo muna kayo jan may hihintayin lang muna tayo." 

'OK' sabi ni Eunice 

.... 

"Yow master! anung mero..." lalaking cute yung nagsalita basta nalang pumasok sa condo ni kuya. 

"Woah! Chicks!Eto ba dahilan kaya mo kami pinapunta dito master?" sabi ulit niya. Aba't! Bastos nito ah! Sapakin ko eh -.- 

'Hoy Jake umayos ka!' sabi ni kuya. Apat silang pumasok. 

"Kuya ano to?" sabi ko kay kuya. 

'Yan pala kapatid mo? di mo sinabi maganda naan pala.' sabi ulit ng jake na yun. 

"Oo na. Nga pala Princess, gangmates ko - si Kurt, Jake, Migs, at Aiden. Tapos kayo, si Eunice, Kaycee, Eunji at si Ryzel, kapatid ko" pakilala ni kuya sa amin. 

'nice to meet you' sabi lang namin ganun din sila. Nakipagshake hands naman sila pero ako deadma lang nakarelax kase ako sa upuan ko dito. 

"Kaya ko pala kayo pinatawag kase may importante akong sasabihin. Princess, i'll be leaving. Tumawag sina mommy. and.. because of that.. 

our gang will merged." 

'WHAT!! Kuya naman!!' naiiyak na ako sa sinabi ni kuya. Iiwan niya ako. 

"Princess, it's for your sake. Wala na akong magbabantay sayo. I'll stay there for how many years already." 

'Pero kuya diba sabi mo di mo ako iiwan' umiiyak na ako. Ewan ko pero ayoko talagang umalis si kuya. 

"Princess, don't make this hard for me. Pwede ka namang dumalaw dun pag vacation mo. Kailangan ako dun ni Mommy kase may sakit na si Daddy and I need to take charge of our business. "  

'Kuya naman eh!! Sige payag na ako pero hindi sa merge na yan!' pag kontra ko. 

"Princess, alam kong magaling ka pero di natin masisiguro kaligtasan mo. Now you choose merged or mabubuwag yang gang mo?" tanong ni kuya. Knowing kuya, kaya niyang gawin yun. Kaya niyang ilayo sakin sina Eunice. 

'Ok kuya. Merge na kung merge' sabi ko in a low voice umiiyak parin ako. 

"Ok now it's settled. Kurt will be your leader." 

'WHAT??!!!Dapat si Ryzel' sagot ng tatlo kong kaibigan. 

"Listen, I know Ryzel is good but a boy will always be better. Magaling si Kurt and ang pangit tignan na babae mamumuno sa inyo. Yung Ranking niyo ganun parin since apat apat kayo. 2 persons each rank. 

1. Ryzel and Kurt pero si Kurt parin ang leader niyo. 

2. Eunice and Jake 

3. Aiden and Kaycee 

The Gangster's FallTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon