Eunice's POV
'Bili nalang tayo dun nalang tayo sa room ko kumain' sabi ni Ryzel.
"Sige text ko nalang sila. Dagdagan nalang natin yung foods" sabi ni ko then umorder na kami the I texted them.
TO: Kurt, Jake, Aiden, Migz, Kaycee, Eunji
Guys kita tayo sa 3rd floor, Engineering Building ngayon na. Dun tayo sa PR ni Ryzel may dala na kaming foods. See yah!
- Eunice
SENT!
FROM: JAKE
Yeah! We're going na! Hintayin lang namin yung dalawa.
FROM: Eunji
''andito na kami sis.
FROM: JAKE
andito na kami san na kayo?
Ang bilis naman. Psh. Excited much.
TO: Jake, Eunji
D2 pa kami 2nd 1st floor. sakay na elevator.
Dumating na kami 3rd floor then sabay sabay na kami tumaas. Sa 4th floor PR ni Ryzel babes eh.
(a/n: PR- Private Room)
"Pasok" aya ni Ryzel.
O_O- si Jake. Haha! Di siguro makapaniwala na may ganito sa school.
'Ryze-el, may ganito pala ang school? hehe.' si Jake sabi na nga eh.
"Yeah. Ako kase nag design sa building na to kaya dito ko narin siningit itong PR ko at parang condo ko na rin since ayaw akong bilhan nina mommy noon." paliwanag ni Ryzel.
'Kain na tayo.' sabi ko.
"Mayang hapon sa condo daw ni kuya." si Ryzel.
'Hintayin daw namin kayo parking lot sabe ng kuya mo'si Kurt na himalang nagsalita =_=
"Ok, dala niyo?" tanong ni Ryzel
'Motor. Hehe' si Jake na naman. Sabat ng sabat.
"Ok" tipid na sagot ni Ryzel
**FASTFORWARD**
Hapon na pala. Dumiretso muna kami ni Ryzel sa locker namin. Magbibihis daw muna kami kase nga naka skirt kami.
"Tara na." si Ryzel. Oh my. As usual maganda parin. Yan pa. Naka white shorts siya tas shirt lang na di gaanong fit then nag pony tail. Ako naman jeans lang then shirt.
Nakarating na kami sa parking lot then andun na pala sila. Nakatingin sila kay Ryzel.HAHA! ang ganda niya kase. Kahit simple lang.
'Tara na' sabi ko. Then natigilan ako. Tumingin ako kay Ryzel then parang parehas kami ng iniisip.
"Hehe. Per ranking nalang gawin natin." si Aiden mind reader yata.
'Ok. Tipid naming sagot.' Sumakay na kami sa motor nila. Then dumaan kami sa Campus para makalabas then ganito naging usapan.
Kyaaahh!! Yung mga gwapo kasabay yung tropa ni Ryzel.
Girlfriend ba nila?
Cute tignan sina Ryzel at yung kasama niya nu?
Mga chismosa na nagkalat! HAHAH! xP Nakaka-GRRR pero wag na deadma lng. Maynadaanan kaming convinience store ng nakita naming tumigil sina Ryzel dun at sumenyas na mauna na daw kami. Baka may bibilhin.
Kurt's POV
Inandar ko na yung motor.
'Daan tayo convinience store' sabi ni iyakin. tumango lang ako.
Pumasok na siya ng convinience store. Pinagmasdan ko lang siya. Ang ganda niya pala.
Teka? Anu sinabi ko? Erase !! Joke lang yun ! Author burahin mo yun!!
(a/n: HAHA! Hindi na pwede ! :P)
**FASTFORWARD**
'Tol, bat naman napaaga?' tanong ko kay ian.
“ah, kasi lumalala na un sakit ni papa kaya kailangan ko nang umalis ng maaga” sagot ni ian. Ahhh.. gising na nga pala siya. Nakalimutan ko un ah.
“kumain na kau Princess. Nag order ako ng foods eh.”
“okay kuya.” Sagot ni ryzel pero nakayuko. Halatang malungkot.
Ryzel’s pov
'okay kuya.' Sagot ko kay kuya na nakayuko. HELLO?? Aalis na si kuya!! Malungkot un para sa akin. *sigh* umupo muna ako sa couch. Tumabi bigla si Kurt.
“okay lang yan, Wag ka ng malungkot. Andito pa naman kami at babalik naman kuya mo diba?!. Pede mo kaming maging kaibigan.” Wahh!! Nafefeel ko un luha ko !! pinunasan ko agad ito.
'pinipilit ku namang maging okay eh. Thank you.' ngumiti naman ako sa kanya.
“Friends?”
'sure.' nakangiti kong sabi.
**FASTFORWARD**
“uwi na kayo. May pasok pa kau bukas” sabi ni kuya.
“hatid na kita kaycee?” tanong ni aiden
“I can handle myself.” Mataray na sagot ni kaycee.
'sabay na lang kayong tatlo nila eunice, kaycee.'
“sige” sagot ni kaycee
“dapat may kasama silang lalaki.” Sabi ni kuya. Tch. Para namang di kilala ni kuya mga kaibigan ko.
“samahan na naming tatlo!” sabi ni jake
'geh. Ingat kayo'
“bye!” sabi ni kaycee
“goodnight.” Sagot ni eunice
“GOODNIGHT RYZEL!!!” sabi ni eunji
'goodnight na din.'