Chap 3: Cầm cưa
- Mình đổi cách nói về bạch dương từ cậu thành hắn nghen.
.
Sau tiết Âm Nhạc thì là giờ giải lao, nó kéo dài khoảng 30 phút.
Nắng trải dài dát vàng sân trường, làm người nhìn nó đến cháy mắt, mang một sức quyến rũ lạ kì. Mây trôi lững lờ theo từng đám.
Sân trường là nơi náo nhiệt nhất, mọi người nói nói cười cười, bọn con trai thì kéo nhau ra sân bóng, một số học sinh thì lên thư viện đọc sách hoặc làm bài tập. Mặt trời tỏa ra những tia nắng hơn gắt nên bọn con gái toàn ở trên hành lang hoặc lớp, chả ai dám xuống sân. Nắng vốn là kẻ thù của tụi nó, Nhân Mã cũng thế.
Trong lớp, đa số học sinh đã ra ngoài hành lang hoặc đi dạo trong vườn trường, xuống canteen.
,
Nhân Mã lặng lẽ kêu Bạch Dương đang ngồi kế bên, miệng nói
"Xin lỗi, nhà vệ sinh ở đâu vậy?"
Bạch Dương đang đọc sách chăm chú mà lại bị kêu nên phải một lúc mới trả lời được sau khi bị Nhân Mã nhắc lại câu hỏi mấy lần và thêm mấy lên đánh nhẹ vào tay.
"À, cuối hành lang, bên trái ấy"
Hắn trả lời như một cái máy rồi tiếp tục đơ người nhìn cô, hệt như nhìn thấy người ngoài hành tinh vậy. Khi ra khỏi ghế ngồi và đi qua cậu, Nhân Mã lướt những ngón tay thon dài lên lưng hắn, Bạch Dương rùng mình theo bản năng của mình. Mặt thoáng đỏ, còn Nhân Mã lại ẩn hiện một đường cong miệng mềm mại trên mặt mình. Thành công chưa nhỉ?
Bạch Dương ngẩn ngơ lắc đầu, nó lại làm hắn nhớ đến lần gặp cô... Ôi, khoảnh khắc ấy, thật mê người làm sao...
Khi đã tỉnh "mộng", hắn thấy bóng Nhân Mã đã khuất. Theo bản năng của mình, Bạch Dương lại tiếp tục đọc sách nhưng thật ra đầu hắn chả tiếp thu được gì cả, đầu óc cứ thả hồn về lúc nãy. Thật khó chịu!
,
Nhân Mã cảm thấy hài lòng khi đã xong bước thứ nhất, hôm nay chỉ còn một việc cuối cùng thôi, nhỉ...
.
Trên đường đến nhà vệ sinh, Nhân Mã không ngạc nhiên cho lắm khi bị mọi người nhìn cứ như sinh vật ngoài hành tinh. Thoáng qua tai cô là những lời khen ngợi và cũng có những lời chê bai nữa.
Đúng là bọn thấp hèn!
.
Chiều đến, nắng ngả vàng đất nhạt bao phủ cả trường. Học sinh như bầy kiến trong trường, đông đúc chen chúc nhau để ra khỏi cổng trường. Gió thổi từng cơn nhẹ, chơi đùa với những mái tóc dài của nữ sinh.
Trong lớp, mọi học sinh gần như đã về hết, Bạch Dương thở dài. Một ngày lại hết.
.
Đến ngày thi văn nghệ
Vì mọi học sinh đều nghe đồn sẽ có tiết mục hát của cô gái nhà giàu mới chuyển đến Nhân Mã và bạn nam lắm học sinh mê Bạch Dương nên ai cũng rất mong chờ ngày này đến thật sớm. Chả ai biết "đôi trai tài gái sắc" này sẽ hát bài gì nữa.
Quả thực, cậu và Nhân Mã đã tập luyện rất chăm chỉ. Ngày nào cũng tập, cả hai vì ngồi bàn cuối nên đã "cùng nhau" ngồi làm bài tập trước trong một số tiết để có thời gian tập hát. Vì cả hai thấy bài "That's what I like" Nhân Mã không thể hát chuẩn và đúng từ được nên đã xin cô giáo Âm Nhạc chuyển thành bài "Love" của Lana Del Rey theo ý kiến của Nhân Mã. Hắn đâu biết rằng cô hát bài này nhằm chỉ vào hắn....
Nhân Mã diện một bộ đầm trắng tinh cùng đôi sneaker trắng. Còn Bạch Dương mặc đồ "all black". Vì mặc đồ màu ngược nhau nên 2 người trở nên nổi bật khi lên sân khấu trình diễn.
"[Verse 1]
Look at you kids with your vintage music
Comin' through satellites while cruisin'
You're part of the past, but now you're the future
Signals crossing can get confusing
[Pre-Chorus]
It's enough just to make you feel crazy, crazy, crazy
Sometimes, it's enough just to make you feel crazy
[Chorus]
You get ready, you get all dressed up
To go nowhere in particular
Back to work or the coffee shop
Doesn't matter cause it's enough
To be young and in love (ah, ah)
To be young and in love (ah, ah)
[Verse 2]
Look at you kids, you know you're the coolest
The world is yours and you can't refuse it
Seen so much, you could get the blues
But that don't mean that you should abuse it
[Pre-Chorus]
Though It's enough just to make you go crazy, crazy, crazy
I know, it's enough just to make you go crazy, crazy, crazy
[Chorus]
But you get ready, you get all dressed up
To go nowhere in particular
Back to work or the coffee shop
It don't matter because it's enough
To be young and in love (ah, ah)
To be young and in love (ah, ah)
[Bridge]
Hmm (ah, ah)
Hmm (ah, ah)
Hmm
Don't worry, baby
Hmm (ah, ah)
Hmm (ah, ah)
Hmm
Don't worry, baby
[Pre-Chorus]
And It's enough just to make me go crazy, crazy, crazy
It's enough just to make me go crazy, crazy, crazy
[Chorus]
I get ready, I get all dressed up
To go nowhere in particular
It doesn't matter if I'm not enough
For the future or the things to come
'Cause I'm young and in love (ah, ah)
I'm young and in love (ah, ah)
[Outro]
Hmm (ah, ah)
Hmm (ah, ah)
Hmm
Don't worry, baby
Hmm (ah, ah)
Hmm (ah, ah)
Hmm
Don't worry, baby
Hmm (ah, ah)
Hmm (ah, ah)
Hmm
Don't worry, baby"Nhân Mã không để ý rằng khi mình cất lên câu đầu tiên thì cả hội trường đều im phăng phắc. Không những vậy lúc cô đang hát thì có rất nhiều nam sinh tặng cô những bó hoa hồng đỏ thắm. Chúng nhiều đến mức cô phải đặt xuống sàn.
Khi bài hát kết thúc cũng là lúc tràn vỗ tay liên tục được tuông như suối.
Việc này giúp Nhân Mã khẳng định rằng ngoài sức đẹp, cô còn có khả năng hát hay nữa và làm cô càng có thêm người hâm mộ cô nữa.
Hôm đó đã khắc vào trí nhớ từng học sinh và giáo viên ở đó một ấn tượng khó quên về bản cover này. Giọng hát trong trẻo của Nhân Mã cùng cách đánh guitar điêu luyện của Bạch Dương, 2 người hệt 1 cặp tình nhân.
Ngồi trên xe lúc đang về nhà, Nhân Mã cười nhẹ, hắn đã biết cô hát bài tặng hắn chưa nhỉ?
VICTORIA'S BLOG
31.5.17
5
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn][Shortfic] [Nhân Mã - Bạch Dương] Spring And Winter #Vic
RomanceMong mọi người sẽ coi đây là quà sau khi tớ ngưng fic đầu tay - Nothing