CHAPTER 19: GONE
"Don't you ever lay a hand on that thing, Vanaleigh Leona. I'm telling you, you won't like it when I get mad." Napasimangot ako at hindi na itinuloy ang paghugas ng pinggan. Gosh, why is he so like Nana Miyang? Nabuburyong na ako dito, and they're not even making me work.
"It's just the dishes Devlin, and besides--"
Pinutol niya ang pagsasalita ko at masamang tinignan ako. "I said no." Matigas na sabi niya at kinuha ang sponge. Napalabi ako. "Don't you ever pout that lips of yours, or else, you'd be sore all over tomorrow." Hindi tumitinging nagsalita ito. Namula ako sa sinabi niya. Ang halay talaga ng isip nitong lalaking to.
Umikot ako at nakita ang walis tambo sa likod ng pintuan. Lumapit ako rito at akmang kukunin ito ng may humila sakin sa bewang. Napasubsob ako sa matigas na dibdib nito. Ngunit hindi iyon ang nagpabilis ng tibok ng puso ko, kundi ang paghalik niya saakin ng mariin. Damn Devlin and his ways. Napangiti ako habang magkadikit ang labi namin. Kinagat niya ang labi ko kaya napaaray ako. Itinulak ko siya ngunit nasa bewang at likod ko parin ang mga kamay niya.
Masama ang tingin niya sakin kaya napalunok ako. "You're one stubborn woman."
"I'm not."
"Yes, you are, Mrs. McPhille." Nakangising ani nito. Mrs. McPhille. Well, sounds good. He again gave me a soft peck on the lips. Nagulat ako ng ilapat nito ang isang kamay sa likod ng paa ko habang ang isa ay nakaalalay sa likod ko. Binuhat ako nito at iniupo sa mahabang sofa.
"Devlin, I'm bored."
"Then watch."
"Walang magandang panood."
"Then call Sandro."
Natatawang tumango ako. "Okay!" Dinampot ko ang celphone.
"Hell, no!" Inagaw niya sakin ang celphone at inirapan ako. "Don't you ever dare call that fucker--"
Tumayo ako at tinampal ang bibig nito. "You have a bad bad mouth, Mr. McPhille." Hinuli niya ang kamay ko at natatawang niyakap ako.
"But this bad bad mouth can make you scream in pleasure, baby." Bulong niya malapit sa tenga ko. Napabitaw ako sa yakap niya at lumayo. This guy is impossible! One moment, he was mad, and another moment, he's gonna spit a joke! Men and their moodswings.
"Go and finish the dishes. Mapapagalitan ka kay Nana pag di mo ginawa yan." Tumaas ang gilid ng labi nito at kumindat. Sht. This I just felt something wet down there? God, nagiging mahalay na ako. Umiwas ako ng tingin kaya naman binalikan niya ang gagawin sa kusina. Ilang minuto lamang ay sinundan ko siya muli doon. I just can't seem to take my eyes off him. Gusto ko, palagi ko siyang nakikita.
Umupo ako sa may high chair and watched his biceps stretch as his muscles move. Sexy. I shook my head to throw the dirty thoughts away. Ito ang nagagawa ng pagiging isang girlfriend ng Devlin McPhille.
"Devil."
"Hmm?"
"Hindi ka na ba papasok? Ilang araw na lang, gagraduate ka na." I suddenly felt sad about the thought. Kung hindi siguro ako buntis, siguro makakapagtapos narin ako, kasabay niya. But fate has a plan on its own.
"Pumapasok ako."
"Yeah? How?" Nagtatakang tanong ko. Paano naman siya papasok kung narito siya araw araw sa bahay ni nana?
BINABASA MO ANG
IGS #1: THAT POSSESSIVE DEVIL (✔)
General FictionYou'll never know what you got, until you lost her.