Sunshine Mansion University

7 1 0
                                    

"Si Star ba ang tinutukoy mo?" Kian asked.

"Oo! Si Star Heartfilia! Ang babaeng yun ang tinutukoy ko! yung babaeng pinaglihi ang buhok sa matanda! kahit bata pa sya, kulay puti na ang buhok nya. Hindi ko nga alam kung ano ba ang ginamit nya para maging itim ang kulay ng buhok nya!"

Dahil sa sinabi ni Siera bigla nyang naalala ang binanggit na pangalan ni Leo before. "Star?" Naalala nya ang batang na meet nya sa France nong dinukot sya nuon, at naalala nya rin nong una nyang makita ang medallion ni Star nong nahulog sila sa helicopter. "Ibig sabihin niluko ako ni Leo? buhay pa si Star?" He muttered. "Si Snow at Star ay iisa?" Dumaan sa likuran nila ang sasakyan ni Zen na sakay si Star in a sad face.

'Cause I still believe in destiny
That you and I were meant to be
I still wish on the stars as they fall from above
'Cause I still believe
Believe in love
____________________________________

Chapter-06

"Ang babaing yun at yung lagi mong ini-sketch noon ay iisa! wag mong sabihing hindi mo yun alam?" Siera stated.

"H...hindi."

"Nasa bahay mo sya pero di mo yun alam? wag mo nga akong lokohin!"

"Magkasama lang kami sa bahay?" He muttered saka tumakbo but napahinto sya dahil sa higpit ng yakap ni Siera sa kanya.

"Kieth please don't leave me... I'm sorry. I'm really really sorry. I know nabigla ka lang sa biglaang announcement ko for our wedding." She cried at humarap si Kian sa kanya. "Kung gusto mo, after graduation nalang tayo magpakasal. Just... please don't leave me."

Hinawakan ni Kian ang mukha nya at pinunasan ang luha nya. "Siera, I'm sorry but I can't. Please... wag mo ng pilitin pa ang sarili mo sakin dahil masasaktan ka lang." Ng bumitaw si Siera sa paghawak sa kanya ay... "I'm sorry." Tumakbo sya papasok ng restaurant.

"KIETH!!!" Siera shouted habang umiiyak.
____________________________________

Meanwhile...

Ipinark ng driver ni Zen ang sasakyan sa gilid ng park.

"Sigurado ka bang dito ka lang?" Zen asked at tumango lang si Star saka bumaba ng sasakyan bitbit ang paper bag na may lamang damit nya. Ng umalis na si Zen ay naglakad-lakad sya.
____________________________________

Hindi makita ni Kian si Star sa table nila kaya pumunta sya sa washroom pero di nya parin ito nakita kaya lumabas ulit sya at sumakay sa kotse nya. (Wala na si Siera sa parking area.)
____________________________________

Habang si Star ay dumating na sa favorite spot nya sa park ay umupo sya sa bench at inilagay sa tabi ang gamit saka dahan-dahang tinanggal ang suot nyang wig at napabuntong hininga.

"Bakit ba ako naaapektohan sa sinabi ni Siera kanina?" She mumbled.

May mga taong nakatingin sa kanya at pinag-uusapan sya dahil sa kulay ng buhok at dahil sa wig na hawak nya pero binaliwala nalang nya ito. Tumayo sya at pumunta sa washroom ng park and summoned Capricorn and ordered him to teleport her to Eifle Tower. Agad naman nyang ginawa ang utos ng kanyang master.
____________________________________

Dumating na si Kian sa bahay at nadatnan nya sa sala ang dalawa.

"Nakauwi na ba si Star dito?" Kian asked.

"Nakauwi? Di ba hindi mo sya pinayagang umalis kanina?" Jeffrey asked him back.

"Oo hindi ko sya pinayagan, pero tumakas sya at magkasama silang dalawa ni Zen kanina."

The Stellar MageWhere stories live. Discover now