Stress Fever

3 2 0
                                    

Chapter-02

"Is he going to save me?" She thought while looking at his eyes.

While Kian released his grappling hook in his right hand and hooked it in landing skid. Ibinaba ni Jeffrey ang lipad nila hanggang sa lumanding sila sa may kakahuyan.
____________________________________

Habang nakaupo si Kian sa malaking bato at ang tatlo ay nakatayo sa harap nya, nakatitig lang sya kay Star.

"I'm really ²× sorry, Ms. Star for causing you in trouble." Jeffrey said.

"It's alright, hindi naman ako nasaktan." Star said.

Nabigla si Jeffrey. "Marunong pala syang magtagalog? Hindi halata sa beauty nya huh." He thought. "Taga Pinas ka ba?" he asked and she nodded. "Pero pano ka napunta sa Villa?" he asked again in confusion.

"Ah... yun ba?...jejeje" sabay kamot ng ulo. "Ano kasi... nagpalipas lang ng araw... jejeje pero pauwi na rin ako." she said hesitantly while biting her lower lip at napatingin sya kay Kian.

"It's impossible na sya si Snow, magkaiba ang kulay ng buhok nila pero bakit nasa sa kanya ang Kwentas na yun?" tanong sa sarili at di na namalayan na nasa harap na nya si Star dahil sa kakaisip.

"Thanks for saving me." She said sabay ngiti kay Kian.

"You should not be thankful for that." sabay lingon sa ibang direction. He's irritated with her.

Napansin ni Star ang sugat nya sa braso. "May sugat ka." hahawakan nya sana when he immediately slapped her hand at agad silang nabigla sa inasal ni Kian.

"Don't try to touch me." He warned her in a cold way.

"Pero may sugat ka." Agad nyang kinuha sa bag nya ang panyo, alcohol at bond aid. "I know you're mad at me but please let me heal you." Bigla ulit nyang naalala si Snow nong pagagalingin sya dahil medyo makakarinig pa sya non. "Let me clean your wound, isipin mo nalang na bayad ko 'to sa pagligtas mo sakin dahil kailangan yang linisin bago pa magka infect." Binuhusan nya ng alcohol ang hawak nyang panyo at dahan-dahan itong ipinunas sa sugat ni Kian at napangiti si Star dahil hinayaan sya ni Kian na punasan ang sugat.

Nagring naman ang phone ni Jeffrey at nagdalawang isip syang sagutin ito. "Si Mr. Lopez, anong sasabihin ko sa kanya?" He thought at napansin sya ni Terrence kung bakit hindi pa nya sinagot ang tawag.

"Sino ba yan?" He asked.

"Si Mr. Lopez... sasagutin ko ba?"
"Bakit naman hindi? Sagutin mo." Kian said coldly.

"Ikaw talaga." sabay turo kay Kian. "Talagang ipapahamak mo ang grupo natin! pero sige..." Sinagot nya ang phone.

"Hello, this is Agent Lacs-..." Bigla syang natahimik. "Really?" he asked in shocked. "Sige po, Sir." He off the phone.

"Anong sabi ng matandang yun?" Kian asked.

"Bumalik na daw tayo kaagad ng Pinas."

Tapos ng lagyan ng bond aid ni Star ang sugat ni Kian at agad syang tumayo sa kinauupuan nya.

The Stellar MageWhere stories live. Discover now