She let out a big sigh. "Sana naman wala ng sturbong dadating." Biglang my nag doorbell. "What? another annoying artist? haist..." Tumayo sya at lumakad papuntang pinto. "You're in the wrong u-" sabay bukas at napahinto sya ng makita nya si Kian. "C-Chickpea?"
('Cause I still believe in destiny
That you and I were meant to be
I still wish on the stars as they fall from above
'Cause I still believe
Believe in love)Biglang niyakap ni Kian si Star and she did not move because of his sudden move.
____________________________________Chapter-04
"Thank goodness you're okay." He whispered.
"Eh?"
"Let's go home." He whispered again.
Agad na itinulak ni Star si Kian to let her go. "How did you find me again?"
"Let's go home." He grabbed her wrist.
"Why would I?" She asked coldly.
"It's not safe here for you to stay, Nakita ko si Porcha, Kim, Vaness, Sabrina at Zoe na kausap ang receptionist kanina. Inakala nilang magnanakaw kang nakapasok sa bahay ng boyfriend nila."
"Ano?" She was surprised and a little bit nervous.
"They also called the police, kaya kailangan mo ng umalis dito dahil ilang minuto nalang dadating na sila."
"What should I do, ayaw kong makulong." She mumbled. Napatingin sya kay Kian. "Kung sasama ako sa kanya baka magalit ulit ang fiancée nya pero ayaw kong makulong... bahala na!"
"Ano pang hinihintay mo?"
"Dyan ka lang may kukunin lang ako sandali sa loob." Agad syang pumasok sa loob sabay sara ng pinto. Pabalik-balik sya sa paglalakad. "Anong gagawin ko? ayaw kong umalis dito ng hindi nagpapaalam..." Bigla nyang naalala si Gemini and she immediately summoned them.
"Perii! Perii..." Mini and Gemi said.
"Gemini, please turn into me." Sinunud nya ang utos ng master nya and she only covered in towel. "What? magpalit ka nga! Nakakahiya kapag yan ang naabutan ni Zen dito." Nagdoorbell si Kian. "Maiwan ka dito para makapagpaalam ka ng maayos kay Zen after that pwede ka ng umalis and don't use my power sa kalukuhan mo, okay?"
After that, lumabas na si Star na nakabihis and Kian immediately grabbed her wrist at tumakbo sila papuntang hagdan pero agad silang bumalik dahil narinig nila ang mga footstep ng mga police.
"San na tayo ngayon?" Star asked.
"Nasan ang susi ng unit?"
Agad na kinuha ni Star sa bulsa at ibinigay kay Kian. Pumasok sila sa loob at dumeritso sa terrace at dumungaw si Kian sa ibaba. Habang itinype ng receptionist ang password ng unit ni Zen ay nataranta na si Star.
"Um... Chickpea?" Sabay lingon kay Kian pero wala na ito sa tabi nya, nasa kabilang terrace na sya.
"Ano pang hinihintay mo dyan!?" Hininaan nya ang boses nya.
YOU ARE READING
The Stellar Mage
Viễn tưởngThis is the story about the Stellar mage na lumaki sa mundo ng mga tao for her safety from the evil brother of Carina which is Draco. From this different world, can a love blossom? or it will just fade away like bubbles? or she will fight her enemie...