Masquerade Ball

2 1 0
                                    

Meanwhile... Biglang napahinto sina Hydrus ng maramdaman nila ang napakalakas na Ki.

'Cause up 'til now I've walked the line
Nothing lost but something missing

Habang si Alkaid naman ay... ng maramdaman nya ang malakas na Ki ay agad nya itong sinundan together with his troops.

I can't decide
What's wrong, what's right
Which way should I go?

Habang nakaupo si Star sa ulo ng isang malaking ahas na lumilipad sa himpapawid ay... "Kahit hindi mo ako pinayagan, susundan ko pa rin kayo..." She mumbled.

If only I knew what my heart was telling me
Don't know what I'm feeling
Is this just a dream?
Ah oh, yeah
If only I could read the signs in front of me
I could find the way to who I'm meant to be
Ah oh, if only
If only [2x]
____________________________________

Chapter-07

Kian and Terrence are in the storage room in a building. Inihanda na nila ang mga kailangan para sa mission nila ngayong gabi. Kian change his appearance, pinalitan nya ang kulay ng buhok nya (blonde), while Terrence, tiningnan nya sa computer ang bawat sulok ng building.

Meanwhile, Sinalubong ni Jeffrey ang isang British actor sa airport at sinamahan nya ito para e guide papuntang hotel.

Habang si Star naman ay nasa labas ng building kung saan naroon sina kian, lumapit sya sa guard at nagtanong dahil napansin nyang busy sa paghahanda ang mga tao sa loob. "Excuse me."

"Ano po yun ma'am?" the guard asked.

"Ano po bang meron dito?" she asked.

"Ang tinutukoy nyo po ba ay ang magaganap mamayang gabi?" He asked at tumango si Star. "May magaganap pong masquerade ball mamayang gabi dahil kaarawan ni Ms. Tiffany, yung sikat na singer. At ang sabi ay dadating daw ang fiance nya na si Mr. James, yung British actor."

"Ah... ganon po ba? sige maraming salamat po." Agad syang tumalikod at bumaba sa hagdan. Napahinto sya at napatingin sa building. "Kaya pala ayaw nyo akong isama ah..." She thought at nagpatuloy sa paglalakad.

After that... (5:59pm) tapos ng magbihis si Mr. James para sa ball but nong hawakan na nya ang door knob ay di nya ito mabuksan dahil nakalock ito mula sa labas ng room. "Hey! Open this door!"

Nasa labas lang ng pinto si Jeffrey na nakatayo kasama ang dalawang guard. Napatingin sya sa relo nya. "It's show time..." He mumbled at hinagis sa isang guard ang susi. "Wag na wag nyo syang papalabasin dito." He ordered to them at lumakad.

Sa building kung saan magaganap ang ball, (Sa dressing room ni Tiffany) tapos na syang magbihis ng may kumatok sa pinto. "Come in!"

Agad na pumasok si Kian. (He wear a tuxedo together with a mask and the color of his hair is blonde like James.) "Are you ready for your night?" He asked.

"Yeah... as long as you're here." She answered.

"Let's go?" sabay abot ng braso at tinanggap ito ni Tiffany saka sila lumabas ng kwarto.

Meanwhile... Pumasok si Star sa building. (She wear an off shoulder pink gown together with a pair of lace glove. She also wear a long red hair wig.)

Habang naglalakad sya ay may tatlong lalaking pumasok at naka tuxedo at ang isa ay may dalang flute case. The guard check the case saka sila pinapasok.

Dumating na sa terrace si Star at agad syang napatingin sa mga tao sa ibaba. Pati ang mga tao ay napatingin sa kanya dahil sa ganda ng suot nya at itsura kahit naka mask sya. Agad na pinag-uusapan ng mga tao kung sino ang gumawa ng gown nya at kung saan ito nabili.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: May 02, 2018 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

The Stellar MageWhere stories live. Discover now