C H A P T E R 4: Ice's Brother

60 3 0
                                    

Jacob's POV

NANDTO kami sa sementeryo, lumabas na kami ng sasakyan ng may nagpatigil saamin. Nagulat kami ng si Ice ang nagpatigil saamin mismo.


"Don't go near, I don't wanna see somebody who will seeing me wasted" sabi nya na may pagka lasing. Tumingin ako sa tatlo, tumango lang sila at ngumiti. Umalis na kami doon


Hinatid ko na sila isa-isa, inuna ko na ang pinakamadaldal na si Sebas.


"Babye." Sabi nya at umalis na.


Sumunod naman si Ivan, at hinuli ko na si Xander dahil kami naman ang magka-village.

"Sge 'dre. Goodnight" sabi ko

"Sge, ingat." Sabi nya at lumabas na ng kotse ko. Nagtungo na ako sa bahay namin.


Tumuloy ako sa kwarto ko, at nahiga. Bakit ganun? Parang kakaiba sila? I mean, yes I knew that they're the Troublemakers. Pero parang may iba eh, I don't know. Baka may mga rason sila dahil naging ganun sila? Arrrgh! Bat ko ba sila iniisip?! Asar!


Nilinis ko ang katawan ko at nahiga sa kama, di ko namalayan na nakatulog na pala ako.


Ice's POV

NAGISING ako dahil sa sikat ng araw, napahawak ako sa ulo ko. Arghh! What happen last night? Naligo na ako at nagbihis. Nag palda ako 2 inch above the knee at white polo. Bumaba na ako at nakita ko ang tatlo na nakangiti. Ngumiti din ako ng tipid saknla.


"Tara na, sa school ka nalang mag almusal." Sabi ni Abi kaya tumango nalang ako at nagsi-sakay sa sari-sariling sasakyan.


Pinaharurot ko na ang kotse ko. Nang andto na kami sa school ay hinintay ko lang sila at sabay-sabay na bumaba. Nagpahuli ako dahil hinahanap ko ang headphones ko, nang mahanap ko ay lumabas na ako.


"Oh my god!! Nagbalik na tlga sila!"

"Kyaaah! They're so gorgeous!"

"Gumanda lalo si Ice!"

"Ang ganda ni Abigail!"

"Ang cute ni Diana!"

"Gooosh! Ang sexy ni Sofia!"


Napangiwi nalang ako sa mga sinabi nila. Dipa kami nakakalayo ng tumili ang mga kababaihan. The Campus Heartthrob' nauna na lang ako sa cafeteria dahil gutom na ako.


Nag-order ako ng madami dahil gutom ako, kaya walang may pake. Tsk, pumunta ako sa isang table na pang-walohan.


Nagsimula na akong kumain at mabagal lang ang ang pagkain ko, iniisip ko kasi kung ano nangyari kagabi eh. May umupo sa harapan ko kaya tinignan ko sya.. si xavier.


"Puffy face" sabi nya at ngumiti, tinignan ko lang sya na nagtataka at nagtuloy na sa pagkain


Nang maubos ko na ang pagkain ko ay nagpahinga muna ako saglit at tinignan ang taong nasa harapan ko.


"Staring is rude." Sabi ko at inirapan sya.


"Hindi ikaw ang tinitignan ko, yung nasa likod mo." Suplado nyang sabi kaya Napatingin ako sa likod ko at nakita na may nerd. Napangiwi nalang ako at tumayo


Lumapit ako doon sa nerd at tinignan sya sa mata, mukha syang nagulat. Ngumisi ako saknya at may ibinulong na nagpatili saknya. At pinuntahan si Xavier na ngayon ay nandidiri, nginisian ko sya bago umalis.


Campus Heartthrobs meets TroublemakersWhere stories live. Discover now