TO BE CONTINUED...
Matheus Luke Alexander Wang's Point of View
Hindi ko alam pero para bang bigla akong kinakabahan. Nandito ako ngayon sa isang harden at nag-iisip lang ng mga bagay-bagay. Mag-dadalawang taon na simula ng makita at makilala ko si Musume. Namimiss ko na siya ngayon...
Nagtataka na ako dahil sa loob ng isang buwan, isa o dalawang beses lang siya makasulat. May pagkakataon pa nga na hindi siya nakakasulat sa akin eh! Sa ngayon mag-tatatlong buwan na siyang hindi sumusulat sa akin!
Soldier: Report!!!
Matheus: Speak...
Soldier: Reporting Your Majesty, the Facultas send a letter of challenge.
Matheus: Letter of challenge???
Hay!!! hindi na nakontento ang Facultas ano?! Noong nakaraan ay palagi silang nagpapadala ng mga liham kung saan ay nagbabanta silang lumusob. Pero ni isa doon sy hindi naging totoo.
Siguro nakarating sa kanila na noong simula pa lang ng umupo na ako sa trono ay mas pinapalakas ko pa ang kapangyarihan ng hukbo. Binalaan na ako ni ama tungkol dito bago pa man siya mamatay. Sumunod ako sa kanyang utos at doon ko lang naintindihan ang ibig niyang sabihin na mas patibayin ko pa ang militar noong unang nagpadala ang Facultas.
Soldier: They challenge Confusa in a war, Your Majesty.
Matheus: Fear not, we all know that this is not the first time that they send this kind of letter.
Soldier: But, Your Majesty, Facultas stated that they really mean it this time...
Ramdam ko ang takot na nadarama niya kung kaya ay kinuha ko ang sulat sa kanya at binasa ito kaagad. Mukhang nagsiseryoso na nga silang aatake ngayon.
Matheus: Lucas!
Lucas: *Comes* What is your command, Your Majesty?
Matheus: I order all officials to be at the court in half an hour!
Lucas: As you wish, Your Majesty.
Agad naman din silang kumilos ayon sa utos ko. Kung kaya naman ay naghanda na ako para sa pagpupulong.
Lucas: Your Majesty, please appease your anger.
Matheus: Lucas, Lucas... you heard the officer! How can I appease my anger?!
BINABASA MO ANG
[BOOK 3 SEASON 2] A Gangster is a REAL long lost Princess
ActionIto na at magsisimula na ang 3rd Great War!!! Papunta na siya sa battlefield kasama ang Scarlet Junior 1 Atsaka hindi pahuhuli ang mga heneral Kasama na doon ang mga Panemians Atsaka hindi din dapat makakalimutan ang Guardians!!! Magkikita na sila...