Sorry for no update for a long time, dear readers. Masyado lang akong busy lately. Ang dami kong ginagawa. Anyways, 2 na lang kulang tapos na. Hindi po kasali itong chapter sa counting. Anyways, pasensya na at salamat sa inyong mainit na suporta.
Violet: You're one tough lady... Lady Mary.
Nagulat naman siya na nalaman ko ang pangalan niya. Syempre wala ng nag-abalang alamin ang katauhan niya kaya naman ay parang wala lang sa kanya ang ginawa ng Scarlet Leaders sa kanya.
Mary: You!!!
Pink: How dare you to be so disrespectful towards Lady Commander?!
Aray! Sakit ng sampal na ibinigay ni Pink kay Lady Mary.
Violet: That is enough, Lieutenant General Pink.
Pink: Lady Commander...
Violet: I shall deal with this young lass.
Nakita ko naman na natakot siya sa presensya ko. Mas lumapit pa ako sa kanya at hinawakan ko ang buhok niya ng pagkalakas. Nilapit ko naman ang tenga niya sa akin.
Violet: Tell me... should I expose who are you working for?
Mary: Don't you dare!!! *Laughs* *Whispers* You don't even know whom I serve. *Laughs*
Violet: Oh I know the fact that you serve for the Queen, Her Highness.
Agad din naman siyang naalarma sa sinabi ko. Oo at nagsisilbi siya sa reyna... ng dahil sa ginawa niya at talagang nahuli pa siya ay pwedeng maipit ang reyna ng dahil sa kanya. Alam kong malapit siya sa reyna... kasama kasi sa nahalughog ni Intel na liban sa punong tagasilbi nitong si Lady Stephanie. Itong si Lady Mary ang sunod na malapit sa reyna at alam kong hindi niya maatim na idamay ang reyna.
Violet: Darling... I know whom you serve for. Shall I order these Generals to seize your master? I would love that.
Mary: His Majesty wouldn't allow that to happen.
Violet: I have a proper evidence, Lady Mary. Did you also forget that His Majesty dotes on me? Don't you think His Majesty will be upset to Her Highness? Or did even His Majesty have affection towards Her Highness?
Ramdam ko ang takot na naramdaman niya. Syempre bistado na siya at ang amo niya. Pwede ko nang kunin ang mga ulo nila ng walang argumento. Hanggang sa...
Your Majesty arrives!!!
Agad din kaming nagsiyukuan at umupo naman si Chichi sa inupuan ko kanina. Binigyan niya ako ng pahiwatig na ipagpatuloy ko ang ginagawa ko.
Violet: Shall I report it to His Majesty, Lady Mary...
Hindi iyon tanong para mas matakot siya. Tumulo naman ang masaganang luha niya. Siguro dahil sa naiipit na siya sa kung ano ang dapat niyang gawin. Napailing naman siya na parang pinipilit na pigilin ang sarili pero sa huli...
BINABASA MO ANG
[BOOK 3 SEASON 2] A Gangster is a REAL long lost Princess
ActionIto na at magsisimula na ang 3rd Great War!!! Papunta na siya sa battlefield kasama ang Scarlet Junior 1 Atsaka hindi pahuhuli ang mga heneral Kasama na doon ang mga Panemians Atsaka hindi din dapat makakalimutan ang Guardians!!! Magkikita na sila...