Thể loại: Mạt thế – Cường cường – Đấu tranh sinh tồn – 1X1 – HE
Biên tập: Lam Thương YNếu như ánh sáng đều giống như trước đây, mỗi ngày đều xuyên thấu các tầng mây thì trái đất vẫn có thể mang một màu xanh tuyệt đẹp.
Kỷ niên công nguyên đã kết thúc từ đó, nó đã trở thành giai đoạn lịch sử dần bị quá khứ lãng quên.
--------------------------------
Sau trận thảm họa đó, kỷ niên công nguyên của nhân loại đã kết thúc được 573 năm.
Nếu như ánh nắng ảm đạm mỗi ngày có thể xuyên thấu các tầng mây như thật lâu trước đây thì trái đất vẫn có thể mang một màu xanh ngắt xinh đẹp, thậm chí càng xanh thăm thẳm.573 năm trước, hành tinh nhỏ đã trải qua một trận thảm họa lớn, 80% lục địa trên hành tinh này chìm vào đáy biển, khiến nó trông hệt một viên bảo thạch khổng lồ màu xanh lam bị nước biển hoàn toàn bao phủ.
Với mảnh lục địa nhỏ duy nhất còn sót lại, nhân loại chỉ có thể dùng hết sức cứu lấy những trang thiết bị khoa học kỹ thuật tiên tiến nhất lúc đó và những thứ có thể giúp nhân loại sống sót, những người còn sống sót thiết lập một thế giới mới tại nơi này.
Kỷ niên công nguyên kết thúc từ đó, nó trở thành giai đoạn lịch sử dần dần lùi về quá khứ nhưng vĩnh viễn không thể lãng quên.
Thủy kỷ, ngày 25 tháng 7 năm 573.
Sa Tả đi theo sau những người sắp bị xét xử cùng cậu, bọn họ được những người mặc đồng phục liên bang áp giải đến tòa án số 3 khu AS-II.
Trước khi bọn họ tới, bên trong tòa án rất yên tĩnh, chỉ thỉnh thoảng nghe được vài tiếng nói chuyện, nhưng khi cậu nghe thấy tên mình được gọi tiến vào thì trong tòa án lại truyền đến tiếng nói chuyện rất thấp, còn hòa lẫn những tiếng thở dài không rõ.
Là thương tiếc sao? Sa Tả nhìn lướt qua phía dưới, thấy được cha mẹ bình tĩnh ngồi ở hàng đầu.
Trong trí nhớ Sa Tả, bọn họ vẫn luôn bình tĩnh như vậy. Gặp phải bất cứ chuyện gì đều rất điềm tĩnh, cho dù đối mặt với chuyện con của mình sắp bị xử lưu đày, vẻ mặt của họ rất lãnh đạm, thậm chí còn thờ ơ hơn so với những người không liên quan xung quanh, nếu cần thì biết đâu bọn họ còn có thể mỉm cười.
Vì thế, Sa Tả vẫn bình thường, đối mặt với hiện thực không thể thay đổi, cậu phải học được sự cân bằng và tiếp nhận trong thời gian ngắn nhất, sau đó cố gắng sống tốt hơn trong phạm vi năng lực của mình.
Con trai, đây chỉ là phép tắc, ở một thế giới không nhìn thấy hy vọng, chúng ta không có nhiều lựa chọn.
"Thật đáng tiếc cho con trai bà, nó bốc đồng quá". Một người bạn ngồi cạnh mẹ của Sa Tả nhỏ giọng nói thầm bên tai bà.
"Không sao, bất luận ở đâu nó vẫn là con tôi, ngay cả khi không còn gặp lại". Bà mỉm cười hơi nghiêng mặt về phía bạn, sau đó quay đầu nhìn về phía Sa Tả đang đứng ở chỗ xét xử.