Chapter 5

77 4 2
                                    

Amy’s POV

4 months passed. Yes it’s already 4 months. Ang bilis lang. Barkada na kami. Si Dash, Jace, Kelly ako. Kahit na di talaga nagkakasundo yung dalawa. Kilala niyo na kung sino.

Well anyway, andito kami sa mall ngayon. It’s Saturday and we’re free! Kakatapos lang kasi ng hell week namin and we decided to treat ourselves.

 Specifically nasa foodcourt kami and actually kami palang ni Kelly ang nandito. Tsk. Boys na pala ang makupad kumilos ngayon? Hahahaha.

“Fudge, ang tagal nila.” Sabay ub-ob ng mukha niya sa table. 30 minutes late na kasi sila.

-__-

“Amy! Kelly!”

Napatingin kami sa nagsalita.

O___O

“Omg. Darius (pronounced as DA-RA-YUS)?” sigaw ko.

Ooops. Sorry. Ayan tuloy napatingin sa amin ang mga tao.

“Omg. Si Darius ba yun?”

“Sino naman yung girl? Eww.”

“Di sila bagay.”

“Oo nga.”

“Omg! He’s back tara pa-take tayong pictures!”

“Waaaahh. Ang gwapo niya pa rin! Siya ba talaga yan?”

Oh guys, c’mon. Ayan, hinila kaming dalawa ni Kelly papunta sa kung saan.

Ay! Sa Parking Lot pala. Hahahaha.

At si Darius? Nako, hingal na hingal. Pati rin pala kami ni Kelly.

“Eto kasing si Amy ang ingay eh. Ayan tuloy napatakbo tayo ng wala sa oras.” Kelly

“Sorry naman!” Tapos nag-peace sign na lang ako.

“Hahaha. Okay lang. Namiss ko kayong dalawang palaka!” sabay tawa niya ng malakas.

“DI KAMI PALAKA!”  sabay sabi namin ni Kelly.

“Chill lang. Haha.”

“Eh nga pala, ba’t ka nandito Darius? Nakauwi ka na pala at di mo man lang sinabi sa amin.” Kelly

“Kasi naman surprise ko na yun sa inyo! Nga pala, eh bakit mukhang mga haggard kayo tignan kanina? Hahaha.”

“Huwag mo nang itanong..” Kelly

Mukhang nabadtrip siya. Di niya kasi nakita si Jace. Hahahaha.

“So, anong gusto niyong gawin natin ngayon? Ah! Tara punta tayong perya! Hahaha.”

Wow! Mukhang adventure na naman to! After 8 years na di kaming dalawa nakapunta ni Kelly sa perya! Dahil dun sa ano.. nakalimutan ko. Haha.

“Ang tanong, pwede ba?” Kelly

“Don’t worry Kelly. Napag-paalam ko na kayo kina Tita.” Darius

“Eh baka may mangyari---”

Aba bastos na Darius eto. Di ako pinatapos magsalita.

“Hahaha. Wag mo nang pansinin si Amy, Kels. Hahahaha.” Darius

Darius’ POV

Hi. I’m Darius Knox Ramirez. Di ko nasasabi sa inyo na kababata ako nina Amy and Kelly. Nahiwalay ako sa kanila nung nakuha ko na ang career ko bilang artista.

Yes, I’m an actor sa America pero sikat na din dito sa Pilipinas. Ganun na ba talaga ako kagwapo?

Naka-disguise pa nga ako eh. Pero sabi naman nina Amy cool ko pa rin daw tignan. At ngayon nandito kami sa perya.

Pinalalaro nila ako nung baril barilan dun sa mga ducks para magkaroon sila ng prize. Tsk. Tsk. Mga bata pa rin tong mga to.

Oo, tinuturing na nila akong Kuya. Mas matanda kasi ako sa kanila for 2 years lang naman pero di ako nasanay na tawagin nila akong Kuya. Ampanget pakinggan eh! Hahaha.

“Tara! Ferris Wheel tayo!” sigaw ni Amy.

“Amy..” sabi ko.

Pareho kaming napatingin kay Kelly. Hay.

“Sabi ko nga.. Ay tara! Horror House tayo!!!” Amy

Baliw talaga ni Amy kahit kailan. Tsk tsk.

“Sige! Tara na nga!” Ako

Jace’s POV

Takteng naflat ang tire namin. At madami pang pinagawa sa amin kaya ano, nganga kami ni Dash pagdating namin sa mall. Nilibot namin ang mall at wala kaming nahagilap na Amy at Kelly.

Text ng text si Dash pero walang sumasagot.

Kaya ngayon, kumain na lang kami tapos naglaro ng basketball. Buhay nga naman oh.

Tsk. 

-

Takte, ang sabaw.  :( 

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 16, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Wishing Well (KathNiel) -Onhold-Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon