Chapter 3

111 8 3
                                    

Kelly’s POV

Thank goodness it’s Friday! Woooah. Pero wait lang..

SHOOT! Late na ako. Like wth. Di man lang gumana ang alarm clock ko. Tss. Nakakainis. At eto na ako ngayon nagmamadali mag-ayos. Di man lang din ako ginising ni Amy. Lagot talaga yung babaeng yun sa akin. Naku, lagot na.

//School

Kasalukuyan akong tumatakbo sa corridor. Pero naturally hindi patakbo talaga. Napagalitan kasi ako ng mga teachers. Palakad na patakbo. Parang ganun na yun. And atlast! Andito na rin ako sa wakas!

“Miss Valdez. Why are you late?” Si Miss Santiago. STRICT yan. Lagot na. Patay.

“Ahmm. Kase ma’am ano late po ako nagising.” Wala akong maisip na palusot. Mahirap talaga pag honest eh. Tsk. Tsk.

“Usong magset sa alarm clock Miss Valdez. Detention mamayang Lunch Break. Pwede ka ng umupo.”

Argh! Bwisit na buhay to oh! Di na nga nakapag-ayos, detention pa ang abot. Naku naman!

Jace’s POV

Hahaha. Nadetention si Miss Sungit. Ano ba yan. Ang sama ko. Haha. Chemistry Class na namin! Kapartner ko si Kelly Kelly! Oops. Ang panget. Eto oh, nakasimangot sa akin.

“Ang haba naman netong mga Aufbau, Hund’s at Pauli na ‘to. 10 numbers pa talaga. Ikaw na nga lang ang gumawa nyan.” Binigay niya sa akin yung papel at ballpen. Aba, baliw tong babaeng to ah.

“Hoy Valdez. Work by partner n nga diba? Tumulong ka dito. Gusto mong isumbong kita kay Ma’am Perez ha? Ma’am oh ahdkasjdhbjkacb” Tinakpan niya bibig ko. -______-

“What is the problem there Mr. Ledesma?” Miss Perez

“Nothing ma’am!” Kelly

Siya ang sumagot. Feeling Ledesma kasi!!

“Oh eto na! eto na! Tutulong na!” Tapos sinagutan na namin yung activity. Magaling rin naman pala tong si Kelly eh! Naka-56/60 pa kami.

Kelly’s POV

//LunchBreak

Eto na papunta na ako sa may Building A. Kukuha kasi ako ng walis tapos wawalisin daw yung gym. Woooah. Parang di ko kaya yun. Pero for the sake na makuha yung I.D. kailangan.

Di ko alam kung ano na ang ginagawa ko. Basta ang alam ko Secret. Haha. Pero joke lang. Ang dami kasing lilinisin eh. Naalala ko na lang tuloy kanina. Baliw pala talaga ang pinsan ko.

*Flashback

*RECESS*

“Eh Kelly naman kase. Sorry na. Tinext kaya kita na magiging maaga ako sa school. Couz, sorry na pleaaase? Hihihi.” Habang hawak hawak pa ang braso ko.

“Che! Manigas ka dyan Amy! Di kita bati. Hmp.” Sinusubukan kong tanggalin kay Amy ang braso ko. Haha. Actually, gusto ko lang talagang magdrama dramahan sa pinsan ko. Nadetention kaya ako. Huhuhu.

Tapos biglang tumahimik. Naramdaman ko na ding nilet go ni Amy yung braso ko. Luh. Anong nangyare?

“Hala ka Kelly Kelly! Pinaiyak mo si Amy!” sigaw ni Jace. Epal talaga netong Jace na to. Psh.

Tapos tinignan ko si Amy. Hala ka! Umiiyak nga! Anong gagawin ko ngayon?

“Hala huy, Ams joke lang yun. Huwag ka nang umiyak. Ikaw kasi e, akala ko naman kase iniwan mo ko. Sorry na Amy!! Promise di na ako galit sayo or naiinis or whatever. Tumahan ka na pleeeease.” Ako naman ang nagsosorry sa kanya.

“Talaga?” Tapos parang biglang nagbrighten up ang eyes niya. Ang cute ng pinsan ko. Mana sa akin!!

“Oo Amy! Sorryyy na.” Inuyog uyog ko siya. Haha.

“Wiiieee! Thankyou Kels!” tapos bigla akong hinug ni Ams! Haha.

“Astig nun! Effective Amy!” hiyaw ni Jace.

Teka. Ano daw?

Tapos nag-apir sina Jace at Amy.

Niloloko pala nila ako eh. Nakakainis!!

“AMYYYYYYYYYY!!!!”

“Hahaha. Sorry Kelly! Labyou!”

*End Of Flashback

At dahil dun, I’m done cleaning the gym! Yeheyyy! At ngayon naman, dala dala ko ang sako for evidence. Hahaha. Pupunta na ako sa office ni Miss Santiago para mabawi ko na ang I.D. ko.

Ang kaso lang nakakaramdam ako ng gutom at pagod. Hala, di nga pala ako nakakain ng breakfast sa kakamadali tapos di na naglunch dahil dito tapos sobrang pagod ko pa. Nagrereklamo na ang tyan ko.

But then suddenly, umikot ikot na ang paningin ko.

“Kelly! Kelly!” Hmm. Familiar voice. Sino kaya yun?

Di ko na alam ang nangyari.

Basta everything went black. 

Sorry guys if short. Huhu. Bawi na lang next time!! :) 

Wishing Well (KathNiel) -Onhold-Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon