CHAPTER 1 MISS SUNGIT

119 4 0
                                    


《•MISS SUNGIT•》

Ella's POV.

I'am Micaella Kim Villianueva, 16 year's old. Sabi nga nila wala daw ako pake sa mundo. So totoo naman talaga. Eh nung 11 year's old ako, di ko kilala ang mga kaklase ko at nag high school ako ng walang kaibigan. Mas okay kase na walang kaibigan. Di ka uutoin, Di ka bubusitin, Katahimik na mundo.

"Whatch out!!" Sabi nung nag iiskateboard na mabubunggo na sana ako. Agad naman akong umiwas.

Kahit tamaan ako. Di ko na lang papansinin. Ayaw ko din kasi ng gulo. Pero pag sumosobra na talaga. Ayy, di ko na palalampasin.

Nag punta ako sa locker ko. May kukunin kasi ako.

"Guys, alam nyo ba na may bagong transfer dito sa UHS."

"Ayy oo, galing states daw at maganda daw. I want to be her friend."

"Eh alam nyo ba na ni-isa walang kaibigan yun. Sure ako na boring lang yun kausap at kasama. And i don't like her noh."

"Don't like, di mo pa nga na kikita. Don't like agad."

"Oo ah, baka mas maganda pa ako dun sa transfer na yun."

Mga nag uusap sa gilid ko. Tss, di ba nila alam na ako ang transfer or sinadya lang talaga.

Di ko na lang pinansin. Kinuha ko ang gamit sa locker ko.

Isinarado ko ng malakas ang locker ko. Mga na gulat nga yung mga nag tsitisismisan eh.

Dumaan ako sa gitna ng mga nag tsistsismisan kanina.

Nung na ka lampas na ako mga nag salita pa.

"Sino ba yun?!"

"Tss, ang panget nya ah!"

"Sa gitna mismo talaga!"

Mga na inis sa akin. Ano pake ko. Mag tae sila.

Pumunta na ako sa room ko. I mean, hahanapin ko palang. Di ko pa kasi kabisado ang mga lugar dito.

Na kita ko yung isang teacher. Na liligaw na yata kasi ako eh.

"Excuse me Ma'am, where is the room 10-A?" Pag tatanong ko sa teacher.

"Ouh, that's my room. Are you the transfery?" Tanong nya sa akin.

I nodded.

"So I'am you're teacher, by the way I'am teacher Arlyn." Pag papakilala nya at inilahad nya ang kamay nya sa akin.

Tinignan ko lang yun. "So where is my classroom?" Tanong ko. Inayos nya sarili nya. Na feel nya siguro na pahiya ko sya.

"This way." Sabi nya sabay lakad. Sumunod lang ako sa kanya.

Nandito na ako sa harap ng pinto ng room ko. Nalampasan ko pala. Ang tanga ko nohh.

"Okay class, we have a new student here." Sabi ni Ma'am. "Come here." Pag tawag sa akin ni Ma'am.

Lumapit ako at humarap sa mga kaklase ko. "Introduce you're self." Sabi sa akin ni Ma'am.

Huminga ako ng malalim. "Hi, my name is Micaella Kim Villianueva. 16 year's old. I'm from states, if you want call me Ella." Pag papakilala ko.

"Okay, you may seat now." Sabi ni Ma'am.

Nag lakad ako sa gitna. Tinignan ko sila isa isa. Mga masasama ang mga tingin sa akin ng mga babae. Yung mga lalake naman ay parang walang pake. So i don't care too.

Til the Day that I Found You Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon